svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ขอนแก่นห้ามจำหน่าย งดดื่มสุราในร้าน1-7 ม.ค.65

30 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จังหวัดขอนแก่น ประกาศงดจำหน่ายสุรานั่งดื่มในร้าน เริ่ม1 - 7 ม.ค. 65 หลังพบคลัสเตอร์สายพันธุ์โอมิครอน จากสถานบริการ 5 รายคาดมีผู้ติดเชื้อเพิ่มอีกมาก

สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่ จ.ขอนแก่น ซึ่งพบว่ามีการติดเชื่อสายพันธุ์โอมิครอน วันนี้ (30 ธ.ค.64) นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เปิดเผยถึง ว่า ในพื้นที่ จ.ขอนแก่น พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 90 ราย โดยพบเป็นคลัสเตอร์ใหม่จากร้านอาหารนั่งดื่ม หลังมหาวิทยาลัยขอนแก่น 9 ราย ร้านนั่งดื่มย่านถนนประชาสำราญ 5 ราย ซึ่งเป็นการติดเชื้อต่อเนื่องจากก่อนหน้านี้ที่มีนักศึกษามหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งไปติดเชื้อมา ก่อนจะไปแพร่เชื้อขยายวงกว้าง

 

จากการตรวจเชื้อก่อนหน้านี้ จำนวน 21 ราย พบเป็นเชื้อสายพันธุ์โอมิครอน จำนวน 5 ราย ส่วนที่เหลือกำลังอยู่ในระหว่างการตรวจสอบ
ขอนแก่นห้ามจำหน่าย งดดื่มสุราในร้าน1-7 ม.ค.65

นายสมศักดิ์ จังตระกุล กล่าวว่า การแพร่ระบาดดังกล่าว ทำให้คณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อ จ.ขอนแก่น มีประชุมด่วน ก่อนจะออกคำสั่งห้ามจำหน่ายสุราและงดดื่มแอลกอฮอล์ในร้าน เป็นระยะเวลา 7 วัน เริ่มตั้งแต่ 1-7 ม.ค.65 เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิดสายพันธุ์โอมิครอน ที่กำลังมีการระบาดในภาคอีสานตอนบนจำนวนมาก

 

ทั้งนี้ มาตรการดังกล่าว จะมีการทดลองใช้ไปจนครบเวลาที่กำหนด จากนั้นคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อ จ.ขอนแก่น จะมีการประเมินว่าจะขยายระยะเวลาในการห้ามจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ออกไปอีก หรือจะมีการเปลี่ยนแปลงอย่างไร จะต้องรอการประเมินอีกครั้งหนึ่งเสียก่อน เพราะโควิดสายพันธุ์โอมิครอน สามารถติดต่อกันได้ง่าย ยิ่งการนั่งดื่มสุรารวมกันจำนวนมากโดยไม่เว้นระยะห่าง จึงทำให้การแพร่ระบาดได้ขยายเป็นวงกว้างออกไปอย่างรวดเร็ว

ขอนแก่นห้ามจำหน่าย งดดื่มสุราในร้าน1-7 ม.ค.65
 

ภาพ/ข่าว : กฤศเมธ โลโห

logoline