svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ศปก.เมืองเชียงใหม่ ออกตรวจร้านอาหาร ย้ำมาตรการคุมเข้มโควิด

30 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคอำเภอเมืองเชียงใหม่ ลงพื้นที่ตรวจร้านอาหาร กำชับให้ปฏิบัติตามมาตรการ Covid Free Setting พร้อมขอความร่วมมืองดกิจกรรมวันส่งท้ายปี โดยผู้ประกอบการให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี

30 ธันวาคม 2564 นายอภิชาติ เหมือนมนัส นายอำเภอเมืองเชียงใหม่ ได้สั่งการให้นายณัฐกร ชุ่มอินทรจักร์ ปลัดอำเภอเมืองเชียงใหม่ พร้อมด้วย สมาชิกอส.อำเภอเมืองเชียงใหม่ บูรณาการร่วมกับ สภ.ช้างเผือก สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ และ สำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 1 เชียงใหม่ ลงพื้นที่เมื่อเวลา 19.00 น.วันที่ 29 ธันวาคม 2564 เพื่อกำกับ ติดตาม มาตรการป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ภายในสถานประกอบการประเภทร้านจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่ม ในพื้นที่อำเภอเมืองเชียงใหม่ ตามมาตรการ Covid Free Setting

ศปก.เมืองเชียงใหม่ ออกตรวจร้านอาหาร ย้ำมาตรการคุมเข้มโควิด

ภายหลังมีคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ให้สามารถจำหน่ายและบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ภายในสถานประกอบการได้ ตั้งแต่ วันที่ 6 ธันวาคม 2564 โดยมีร้านที่เข้ารับการตรวจจำนวน 5 แห่ง ได้แก่ ร้านทองดี คาเฟ่ ร้าน MAD Bar ร้าน Lism คาเฟ่ ร้าน Hom Bar และร้านฉลุย

 

 

ศปก.เมืองเชียงใหม่ ออกตรวจร้านอาหาร ย้ำมาตรการคุมเข้มโควิด

 

นายณัฐกร ชุ่มอินทรจักร ปลัดอำเภอเมืองเชียงใหม่ รายงานผลการปฏิบัติงานว่า พบสถานประกอบการทุกแห่งให้ความร่วมมือในการปฏิบัติตามมาตรการ CFS (Covid Free Setting) เป็นอย่างดี โดยเฉพาะในส่วนของการคัดกรองผู้ที่มาใช้บริการ ต้องผ่านการฉีดวัคซีนตามจำนวนที่กำหนด หรือ ต้องผ่านการตรวจหาเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ก่อนเข้าร้าน การกำหนดช่องระบายอากาศ และพื้นที่ใช้สอยภายในร้าน

 

ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย ได้เน้นย้ำถึงมาตรการเว้นระยะห่างภายในร้านซึ่งในช่วงเทศกาลปีใหม่ จะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาใช้บริการเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะในวันที่ 31 ธันวาคมที่จะถึงนี้ ได้ขอความร่วมมือเจ้าของสถานประกอบการงดจัดกิจกรรมภายในร้านทุกประเภท เพื่อลดโอกาส และความเสี่ยงในการสัมผัสใกล้ชิดกัน โดยผู้ประกอบการทุกแห่งรับทราบและพร้อมปฏิบัติตาม ซึ่งหากพบว่ามีการฝ่าฝืนคำสั่งจะดำเนินการตามกฎหมายกับสถานประกอบการต่อไป

logoline