svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เว็บหาคู่ทินเดอร์ไม่ทันใจ จีนจัดปาร์ตี้คนโสดเอง

30 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เทศบาลเมืองหลานโจว มณฑลเหอเป่ย ประเทศจีน รวบรวมข้อมูลส่วนบุคคลของชายและหญิงที่ยังไม่ได้แต่งงาน นัดหมายคนโสดจัดปาร์ตี้หาคู่วันส่งท้ายปีเก่าผ่านแอปพลิเคชัน Douyin

เจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองหลานโจว มณฑลเหอเป่ย แถลงข่าวการรวบรวมข้อมูลส่วนบุคคลของชายและหญิงที่ยังไม่ได้แต่งงาน สร้างฐานข้อมูลกลาง นัดหมายคนโสดจัดปาร์ตี้จับคู่ให้กับคนหนุ่มสาวในวัยทำงาน เร่งดำเนินการจัดปาร์ตี้หาคู่ในวันส่งท้ายปีเก่าผ่านแอปพลิเคชัน Douyin ซึ่งก็คือแอปพลิเคชัน TikTok สำหรับให้บริการเฉพาะในประเทศจีน

ตัวแทนจากเทศบาลท้องถิ่นของหลานโจวกล่าวว่าเมืองนี้เป็นเมืองที่เป็นมิตรต่อเยาวชน กิจกรรมที่จัดขึ้นหวังว่าจะนำชายหญิงโสดมารวมตัวกันทำกิจกรรมต่างๆ เพื่อสร้างความสัมพันธ์ที่จะนำไปสู่การสร้างครอบครัวของพวกเขาในอนาคต

เว็บหาคู่ทินเดอร์ไม่ทันใจ จีนจัดปาร์ตี้คนโสดเอง

 

เจ้าหน้าที่ยังเน้นย้ำถึงคุณลักษณะเชิงบวก และเสริมว่าเป็นการนัดออกเดทของสมาชิกที่รวบรวมได้นี้เป็นรูปแบบที่เปิดเผย และโน้มน้าวให้คนหนุ่มสาวรุ่นใหม่ย้อนกลับไปสู่วิถีชีวิตแบบเก่าให้มากยิ่งขึ้นแต่ดูเหมือนว่าพวกเขาพอใจกับชีวิตแบบใหม่ยากเกินกว่าจะเปลี่ยนแปลง

ภายใต้นโยบายลูกคนเดียวนี้จีนต้องใช้เวลาอีกมาก ความไม่สมดุลทางเพศยังคงเป็นปัญหาใหญ่ในสังคมจีน
จากฐานข้อมูลประชากรที่เผยแพร่โดยรัฐบาลจีนเผยให้เห็นถึงจำนวนชายโสดมีมากกว่าผู้หญิง 35 ล้านคน และพบว่าคนส่วนใหญ่ครองตัวเป็นโสดทั้งหมด และคาดว่าจะมีจำนวนเกิน 90 ล้านคนในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า ผู้หญิงส่วนใหญ่ที่ยังไม่แต่งงานต้องเผชิญกับแรงกดดันในการหาสามีเพื่อที่จะไม่ถูกตีตราว่าเป็น “ผู้หญิงที่เหลือเลือกในสังคม”

logoline