svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

จีนประหารพ่อใจร้ายจับลูก 2 คน โยนจากชั้น 14

29 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศาลจีนตัดสินประหารชีวิตคดีสะเทือนใจ พ่อจับลูกในไส้วัย 2 ขวบ และ 1 ขวบ โยนจากหน้าต่างชั้น 14 ของอาคารพักอาศัย เพื่อตัดหวังไปตั้งครอบครัวใหม่กับชู้รัก ที่บีบคั้นด้วยการบอกว่า จะไม่แต่งงานกับผู้ชายที่เคยมีลูกกับผู้หญิงอื่นมาก่อน

จีนประหารพ่อใจร้ายจับลูก 2 คน โยนจากชั้น 14

 

คดีนี้เริ่มต้นเมื่อ จาง ป๋อ มีความสัมพันธ์กับชู้รักคือ เย่อ เฉินเฉิง ในขณะที่ยังอยู่กินกับเฉิน เม่ยหลิน ภรรยาที่ถูกต้องตามกฎหมาย เมื่อปี 2562 ก่อนจะกันหย่ากันเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2563 และจางฉวยโอกาสขณะอยู่กับลูกตามลำพัง จับลูกสาววัย 2 ขวบ กับลูกชายวัย 1 ขวบ โยนลงมาจากหน้าต่างชั้นที่ 14 ของห้องพักในอาคารอพาทเม้นท์เมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน ปีเดียวกัน ตอนนั้นทุกคนเข้าใจว่าเป็นอุบัติเหตุ เพราะจางอ้างว่า "เขานอนหลับขณะเกิดเหตุ"

 

เพื่อนบ้านบอกว่า เห็นเขาวิ่งลงบันไดไปด้านล่างโดยไม่สวมรองเท้าและร้องไห้ฟูมฟายอยู่ข้างลูก ที่คนหนึ่งเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ อีกคนไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล ก่อนที่จางจะรับสารภาพว่า "เป็นแผนการของเขากับเย่อ"

จีนประหารพ่อใจร้ายจับลูก 2 คน โยนจากชั้น 14

 

เฉิน เม่ยหลิน ไม่เชื่อว่าการตายของลูกๆ เป็นอุบัติเหตุ ซึ่งในเอกสารที่แสดงต่อศาลเมื่อเดือนกรกฎาคม ระบุว่า เย่อเร่งเร้าให้จางฆ่าลูกมาหลายครั้้งแล้ว เธออ้างว่า พ่อแม่ของเธอไม่ยินยอมให้เธอแต่งงานกับผู้ชายที่มีลูกติดจากผู้หญิงอื่น เอกสารระบุคำพูดของเย่อด้วยว่า "เมื่อลูกๆ หายไป ชั้นจะแต่งงานกับคุณ ทำไมคุณไม่ฆ่าเด็กทั้งคู่เสียที ในเมื่อคุณก็คิดจะฆ่าอยู่แล้วนี่"

 

ศาลประชาชนระดับกลางหมายเลข 5 แห่งนครฉงชิ่ง ได้ตัดสินประหารชีวิตทั้งจาง ป๋อ และเย่อ เฉินเฉิง เมื่อวันที่ 28 ธันวาคม โดยจางมีความผิดฐานฆาตกรรมเลือดเนื้อเชื้อไขของตัวเอง ส่วนเย่อมีความผิดฐานวางแผน คำตัดสินระบุว่า เมื่อจางลังเล เย่อก็บีบคั้นเขาจนลงมือในที่สุด นับเป็นการละเมิดทั้งกฎหมายและศิลธรรม ที่นำไปสู่อิทธิพลทางสังคมที่เลวร้าย

 

จีนประหารพ่อใจร้ายจับลูก 2 คน โยนจากชั้น 14

จีนประหารพ่อใจร้ายจับลูก 2 คน โยนจากชั้น 14

logoline