svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

พายุฤดูหนาวซัดสหรัฐฯทำสถิติหิมะตกหนัก-อุณหภูมิลดต่ำสุด

29 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พายุฤดูหนาวที่พัดปกคลุมภาคตะวันตกและชายฝั่งตะวันตกเฉียงเหนือของมหาสมุทรแปซิฟิกในสหรัฐฯทำให้เกิดหิมะตกหนักและอุณหภูมิลดลงต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ในบางพื้นที่

มีรายงานหิมะตกหนักในบริเวณอ่าวอลาสกา และรัฐวอชิงตันและรัฐโอเรกอนของสหรัฐฯ ทำให้ทั้งสองรัฐต้องประกาศภาวะฉุกเฉิน โดยในเมืองซีแอตเติล รัฐวอชิงตันมีหิมะตกวัดได้ 6 นิ้ว และมีอุณหภูมิลดลงเหลือ  -6.7 องศาเซลเซียส ทำลายสถิติเดิมของรัฐในปี 2491 นอกจากนี้เมืองเบลลิงแฮม รัฐวอชิงตัน มีอุณหภูมิลดลงเหลือ -12.8 องศาเซลเซียส ต่ำกว่าสถิติในปี 2514

 

ขณะที่ในรัฐเนวาดามีหิมะตกหนักทำให้การจราจรหยุดชะงัก และต้องปิดทางหลวงสายบนทือกเขาเซียร์รา เนวาดา รวมทั้งเกิดหิมะถล่มปิดกั้นถนนที่เชื่อมเมืองทาโฮกับสกีรีสอร์ตในโอลิมปิก แวลลีย์ และผู้ว่าการรัฐประกาศให้เจ้าหน้าที่รัฐที่ไม่มีกิจจำเป็นหยุดอยู่บ้าน

 

พายุฤดูหนาวซัดสหรัฐฯทำสถิติหิมะตกหนัก-อุณหภูมิลดต่ำสุด

 

 

ช่องเขาดอนเนอร์บนเทือกเขาเซียร์รา เนวาดา มีปริมาณหิมะตกในเดือน ธ.ค.มากถึง 4.9 เมตร ทำลายสถิติสูงสุดที่ 4.6 เมตรในปี 2513  และทะเลสาบทาโฮในรัฐแคลิฟอร์เนียมีหิมะตกวัดได้รวม 193.7 นิ้วในเดือน ธ.ค. ทำลายสถิติเดิม 179 นิ้วในเดือน ธ.ค.ปี 2513

 

ขณะที่นักพยากรณ์อากาศ คาดว่า  สภาพอากาศหนาวเย็นสุดขั้นจากลมพายุขั้วโลกเหนืออาจพัดปกคลุมจนถึงสุดสัปดาห์ และหลายเมืองประกาศเปิดศูนย์พักพิงฉุกเฉินเพื่อรองรับคนไร้บ้านที่ต้องประสบความยากลำบากจากพายุฤดูหนาว

 

 

logoline