svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

บช.น. แจงภาพตำรวจถือใบปลิวม็อบทะลุฟ้า ทำ ปชช.สับสน จ่อดำเนินคดี

24 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บช.น. แจงภาพตำรวจถือใบปลิวม็อบทะลุฟ้าที่หน้าศาลอาญาระหว่างควบคุมการชุมนุม ทำประชาชนสับสน เตรียมดำเนินคดีฐานนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จ สร้างความเข้าใจผิดผูกโยงการเมือง

     บ่ายวันนี้ (24 ธ.ค.) ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น. ในฐานะโฆษก บช.น. กล่าวการจัดกิจกรรม เสวนา "ยกเลิก 112"  กับ อนาคตประเทศไทย ของกลุ่มทะลุฟ้าที่บริเวณหน้าศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (23 ธ.ค.) (อ่านรายละเอียด) ซึ่งส่งผลกระทบการจราจร จึงประสานขอกำลังตำรวจจราจรกลางอำนวยความสะดวกบริเวณดังดล่าว ระหว่างนั้นกลุ่มผู้ชุมนุมโปรยใบปลิว กลุ่มผู้ชุมนุมนำข้อความเชิงสัญลักษณ์มาติดที่เสื้อสะท้อนแสงของเจ้าหน้าที่ตำรวจ 2 ราย มีตำรวจ 1 นายถูกเอาภาพระหว่างเอาใบปลิวดังกล่าวออก จากนั้นนำภาพดังกล่าวไปลงในเพจเฟซบุ๊กทำให้เกิดความสับสนต่อประชาชนที่เห็นภาพดังกล่าวว่า ตำรวจนายดังกล่าวเข้าไปเกี่ยวข้องกับการเมือง 

 

พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น. ในฐานะโฆษก บช.น.

ภาพที่กลุ่มทะลุฟ้านำมาบิดเบือนเผยแพร่

 

     พล.ต.ต.จิรสันต์  กล่าวว่า การกระทำดังกล่าวทำให้ประชาชนที่ในสังคมเห็นภาพเกิดความเข้าใจผิด ขณะนี้ตำรวจจราจรดังกล่าวได้แจ้งความข้อหานำเข้าสู่ระบบซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จเกิดความเสียหายแก่ประชาชน , กระทำการด้วยประการใดๆ คุกคามให้เกิดความอับอายเดือดร้อนรำคาญกับทางพนักงานสอบสวน สน.พหลโยธิน แล้ว โดยพนักงานสอบสวน สน.พหลโยธิน ได้รับแจ้งความร้องทุกข์คดีดังกล่าวเอาไว้แล้ว 

 

     “ทาง บช.น. ยืนยันว่า ตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ทุกนายมุ่งเน้นเพื่อฏิบัติหน้าที่ไม่เกี่ยวข้องกับการเห็นต่างทางการเมืองแต่อย่างใด การกระทำดังกล่าวถือเป็นความผิดและจะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย อย่ากระทำการดังกล่าวเพิ่อสร้างความเข้าใจผิดในสังคม อย่างไรก็ตาม ผบ.ตร. และ ผบช.น.เน้นย้ำมุ่งเน้นการรักษาความสงบและสร้างความปลอดภัยเป็นหลักภายใต้ระบบแนะชาธิปไตย ขอให้พี่น้องประชาชนได้เข้าใจกรณีดังกล่าว หากพบเห็นการกระทำผิดแจ้งมาได้ที่เบอร์ 191 หรือเบอร์ 1599 การดำเนินคดีดังกล่าวดังกล่าวขณะนี้อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน มีเจ้าหน้าที่ถูกกระทำ 2 นาย 
 

บช.น. แจงภาพตำรวจถือใบปลิวม็อบทะลุฟ้า ทำ ปชช.สับสน จ่อดำเนินคดี

     "ส่วนมีกลุ่มผู้ชุมนุมกี่รายกระทำความผิดอยู่ระหว่างพิสูจน์ทราบ เป็นเรื่องที่เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่เห็น ส่วนมีแอดมินเพจทะลุฟ้าถูกดำเนินคดีหรือไม่ หากมีพยานหลักฐานเพิ่มเติมพบว่า ร่วมกระทำผิดด้วยก็จะดำเนินคดีด้วยเช่นเดียวกัน ที่ผ่านมาดำเนินคดีที่มีการนำข้อมูลบิดเบือนมาก่อน แต่ยังไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นแอดมินเพจทะลุฟ้าหรือไม่” โฆษก บช.น. กล่าว 

 

พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น. ในฐานะโฆษก บช.น

logoline