svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"พระมหาสมปอง"ลาสิกขาวันพรุ่งนี้มุ่งธุรกิจแบรนด์"แม่ปอง"

28 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พระมหาสมปอง ตาลปุตโต พระนักเทศน์ชื่อดังแห่งวัดสร้อยทอง เตรียมลาสิขาในวันที่ 29 ธันวาคม 2564 นี้ มุ่งทำธุรกิจเต็มตัว ตั้งแต่การขายสินค้าภายใต้แบรนด์ "แม่ปอง" และรับรีวิวสินค้าทุกยอดการขายจะคืนสู่สังคม 10 เปอร์เซ็นต์

ตามที่พระมหาสมปอง ตาลปุตโต พระนักเทศน์ชื่อดังแห่งวัดสร้อยทอง ประกาศเตรียมลาสิกขาในวันที่ 29 ธ.ค.64 ซึ่งเร็วกว่ากำหนดเดิม วันที่ 2 ม.ค.65 ซึ่งตรงกับวันเกิดโยมแม่

 

ต่อมา พระมหาสมปอง ให้สัมภาษณ์ว่า ทางพระผู้ใหญ่บอกฤกษ์ไม่ดี หากสึกในวันนั้น ส่วนตัวก็เชื่อเรื่องแบบนี้ แต่ถ้าให้เลือกวันที่ 1 หรือ 3 ม.ค.65 ก็กลัวไม่มีอะไรให้ทีมงานทำ จึงเลือกเองเป็นวันที่ 29 ธ.ค.64 นี้แทน

 

สัญญาณการ "ลาสิกขา" ของ "พระมหาสมปอง" เริ่มจะเป็นจริงขึ้นเรื่อยๆ เมื่อเพจของ พระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต ล่าสุดได้มีการเปลี่ยนชื่อเพจแล้ว เหมือนกับอดีต "พระมหาไพรวัลย์" ที่ก่อนลาสิกขา ก็ได้มีการเปลี่ยนชื่อเพจเฟซบุ๊ก เป็นที่น่าจับตาว่า การลาสิขา ของพระมหาสมปอง จะมีขึ้นในช่วงบ่ายวันพรุ่งนี้

 

โดยเพจเฟซบุ๊กเดิมของ "พระมหาสมปอง" เดิมนั้นชื่อ พระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต และได้เปลี่ยนชื่อมาเป็น "แม่ปอง" แล้วพร้อมเปลี่ยนประเภทของเพจเป็นบุคคลสาธารณะ ท่ามกลางชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นพูดถึงการเปลี่ยนชื่อเพจครั้งนี้กันอย่างล้นหลาม 

 

กรุงเทพธุรกิจ รายงานว่า หลังการลาสิกขา พระมหาสมปอง จะเดินหน้าทำธุรกิจเต็มตัว ตั้งแต่การขายสินค้าภายใต้แบรนด์ "แม่ปอง" อาทิ แม่ปองของกิน (ปลาร้า น้ำพริก กาแฟ), แม่ปองของใช้ (ยาสีฟัน), ธุรกิจคอสเมติก แม่ปอง คอสเมติก, การเขียนหนังสือ, การทำรายการชวนวัยรุ่นเข้าวัด, ทำค่ายเพลงแม่ปองฮักมิวสิค และรับรีวิวสินค้ารวมถึงสินค้าบางอย่างจะฝาก "พิมรี่พาย" ขาย โดยทุกยอดการขายจะคืนสู่สังคม 10 เปอร์เซ็นต์

 

ส่วนเรื่องทำงานด้านการเมือง พระมหาสมปอง  ยืนยันว่าจะไม่มีการยุ่งเกี่ยวกับการเมือง เนื่องจากลูกเพจและผู้หลักผู้ใหญ่ไม่สบายใจเกี่ยวกับเรื่องนี้จึงขอระงับเอาไว้ก่อน 

logoline