svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

พรรคกล้า ส่ง ‘อรรถวิชช์’ ลงชิงเลือกตั้งซ่อมหลักสี่

28 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พรรคกล้า ประกาศส่ง ‘อรรถวิชช์’ ลงชิงเลือกตั้งซ่อม ส.ส. เขต 9 หลักสี่-จตุจักร โดยมีนายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรค มาให้กำลังใจในการเปิดตัว

นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี เลขาธิการพรรคกล้า เปิดเผยว่า ตนตั้งพรรคกล้าขึ้นมาเพื่อเป็นทางเลือกใหม่ให้ประชาชน อยากเห็นการเมืองสร้างสรรค์บนแนวคิด ‘ปฏิบัตินิยม ลงมือทำ’ และเมื่อมองย้อนไปในพื้นที่หลักสี่-จตุจักร ในช่วง 7 ปีเศษนี้ มีงานสาธารณูปโภค ถนนย่อย ระบบระบายน้ำ หลายอย่างที่ยังค้างคา ถ้าเป็นเมื่อก่อนที่เคยเป็น ส.ส. ในเขตจตุจักร คงได้ลงไปช่วยกันสะสางกันจนเสร็จสิ้น บทบาท ส.ส. ในเรื่องการพัฒนาพื้นที่สามารถทำได้ ในฐานะตัวเชื่อมหน่วยราชการกับประชาชน งาน ส.ส. ไม่ใช่แค่เข้าประชุมสภา หรือการต่อสู้ฟาดฟันกับฝ่ายที่เห็นต่าง จึงเห็น ‘คุณภาพ ส.ส.’ เป็นเรื่องสำคัญ

 

ตนเคยเป็นผู้แทนทั้งเขตหลักสี่และจตุจักร มั่นใจว่าช่วงเวลาที่ตนเป็นผู้แทนทำหน้าที่อย่างเต็มที่ และจะขอกลับมาทำหน้าที่อีกครั้งหนึ่ง ขอพี่น้องประชาชนให้โอกาส ‘สร้างสรรค์การเมืองคุณภาพ’ ให้เกิดขึ้น

พรรคกล้า ส่ง ‘อรรถวิชช์’  ลงชิงเลือกตั้งซ่อมหลักสี่

สำหรับนายอรรถวิชช์ เป็น ส.ส. กรุงเทพมหานคร 2 สมัย เคยดำรงตำแหน่งกรรมการสภาสถาบันพระปกเกล้า ศิษย์เก่าดีเด่นโรงเรียนเซนต์คาเบรียล จบการศึกษาจากคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ปริญญาโท กฎหมายการเงินการธนาคาร มหาวิทยาลัยบอสตัน สหรัฐอเมริกา

 

สมัยเป็นข้าราชการที่กระทรวงการคลัง มีผลงานเด่นเรื่องการปรับโครงสร้างหนี้ภาคประชาชน การปรับลดเกณฑ์ดอกเบี้ยสินเชื่อส่วนบุคคลเหลือร้อยละ 28 ต่อปี และงานควบรวมกิจการ ธนาคารทหารไทย ธนาคารดีบีเอสไทยทนุ และบรรษัทเงินทุนอุตสาหกรรม

 

ช่วงเป็น ส.ส. และที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ผลักดันเรื่องทำถนนย่อย เส้นทางลัด และระบบระบายน้ำในซอยขนาดเล็กในเขตจตุจักร สำเร็จไปแล้วหลายเส้น ยกระดับคุณภาพชีวิตให้คนในพื้นที่

 

ต่อมาอรรถวิชช์เป็นแกนนำร่วมก่อตั้งพรรคกล้า เพื่อรวมมืออาชีพ มีเป้าหมายทำงานสร้างสรรค์ให้เกิดในการเมืองไทย ด้วยการ ‘ปฏิบัตินิยม ลงมือทำ’ มีจุดยืนชัดเจน ยึดมั่นในชาติ ศาสน์ กษัตริย์ และระบอบประชาธิปไตย

 

logoline