svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

หาดใหญ่ตรวจเชิงรุกสกัดเชื้อโอมิครอน

27 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เทศบาลนครหาดใหญ่ ร่วมกับโรงพยาบาลกรุงเทพหาดใหญ่ ตรวจหาเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอน ด้วยชุดตรวจ ATK ในชุมชน ลดการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 หลัง จ.สงขลา มีผู้ติดเชื้อโอมิครอน รายแรก

รายงานสถานการณ์โควิดวันนี้แม้ตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19 ของจังหวัดสงขลา จะลดลง แต่ทางจังหวัดก็ยังคงเดินหน้าตรวจหาเชื้อเชิงรุกอย่างต่อเนื่องเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชน และป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอน หลังจาก จ.สงขลาพบผู้ติดเชื้อแล้ว 1 ราย ซึ่งเดินทางกลับมาจากประเทศอิตาลี
               

 

หาดใหญ่ตรวจเชิงรุกสกัดเชื้อโอมิครอน

ดังนั้น เทศบาลนครหาดใหญ่ จึงร่วมกับโรงพยาบาลกรุงเทพ ตั้งจุดบริการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ด้วยชุดตรวจ ATK บริเวณศาลาลุงทอง เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ แก่ประชาชนในพื้นที่ 5 ชุมชน ประกอบด้วย ชุมชนริมควน/ ชุมชนคลองระบายน้ำที่ 1 / ชุมชนเทศาพัฒนา/ ชุมชนตลาดพ่อพรหม/ และชุมชนใกล้เคียง และนับเป็นสัญญาณที่ดี ที่ในตอนนี้ยังไม่พบผู้ติดเชื้อสายพันธุ์โอมิครอน เพิ่มเติมจากผู้ติดเชื้อรายดังกล่าว
              

นางสาวรุจิยา สุขมี นักบริหารงานสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม บอกว่า การลงพื้นที่ตรวจเชิงรุก เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่ประชาชนสามารถเข้าถึงได้ง่าย และยิ่งสายพันธุ์โอมิครอน ที่มีการระบาดอย่างรวดเร็ว ทำให้ต้องเร่งลงพื้นที่ปฏิบัติการเชิงรุกตรวจหาเชื้อต่อเนื่องทุกวัน เพราะจะทำให้เจอผู้ที่ติดเชื้อโควิดได้เร็ว เพื่อควบคุมไม่ให้ระบาดวงกว้างในชุมชน
               

หาดใหญ่ตรวจเชิงรุกสกัดเชื้อโอมิครอน

นายพรชัย ผิวทองงาม ครูโรงเรียนเทศบาล 1 เอ็งเสียงสามัคคี เผยว่า มีความกังวลค่อนข้างสูง เพราะการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 จะส่งผลกระทบต่อการรวมทีมวอลเลย์บอลที่ตนดูแล อีกทั้ง ตนจะต้องนำนักกีฬาเดินทางไปต่างจังหวัดอยู่บ่อยครั้ง ซึ่งการตรวจหาเชื้อก็เป็นการเพิ่มความมั่นใจให้กับนักกีฬารวมทั้งคนในครอบครัว

หาดใหญ่ตรวจเชิงรุกสกัดเชื้อโอมิครอน
               

นอกจากนี้เทศบาลนครหาดใหญ่ได้ตั้งจุดบริการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ให้กับประชาชนที่วัดคอหงส์ ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 13.00-15.00 น. ยกเว้นวันหยุดราชการ เพื่อให้ประชาชนได้ตรวจทันท่วงที

หาดใหญ่ตรวจเชิงรุกสกัดเชื้อโอมิครอน

 

 ภาพ/ข่าว : สันติภาพ รามสูต จ.สงขลา

logoline