svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

โรงพยาบาลในซิดนีย์แจ้งผลตรวจโควิดผิด 400 คน

26 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โรงพยาบาลในนครซิดนีย์ของออสเตรเลียออกมาขอโทษกรณีแจ้งผลตรวจโควิด-19 ผิดพลาดครั้งใหญ่ โดยส่งข้อความถึงประชาชน 400 คนว่า ไม่ติดโควิด-19 ทั้งที่พวกเขามีผลตรวจเป็นบวก

โรงพยาบาล เซนต์ วินเซนต์ ในนครซิดนีย์ ของออสเตรเลีย แจ้งวันนี้ว่า ศูนย์พยาธิวิทยาของโรงพยาบาลส่งข้อความแจ้งผลการตรวจโควิด-19 แก่ผู้เข้ารับบริการราว 400 คนผิดพลาด โดยแจ้งว่า ผลตรวจเป็นลบ ทั้งที่พวกเขามีผลตรวจเป็นบวก คนเหล่านี้เข้ารับการตรวจช่วงวันที่ 22-23 ธ.ค.

 

ศาสตราจารย์ แอนโทนี ดอดส์ ผู้อำนวยการห้องปฏิบัติการวิทยาศาสตร์ของศูนย์พยาธิวิทยา เปิดเผยว่า ทางศูนย์เพิ่งทราบเรื่องนี้ในเช้าวันนี้ หลังมีการแจ้งข้อความผิดพลาดเมื่อคืนวาน และให้เหตุผลว่า ความผิดพลาดเกิดจากมีจำนวนตัวอย่างต้องตรวจหาเชื้อจำนวนมาก พร้อมกับกล่าวขอโทษต่อผู้ที่ได้รับผลกระทบทุกคนแล้ว

 

 

ความผิดพลาดนี้เกิดขึ้นในขณะที่ศูนย์ตรวจโควิด-19 ทั่วรัฐนิวเซาท์เวลส์กำลังเผชิญกับจำนวนผู้เข้ารับการตรวจหาเชื้อพุ่งสูงขึ้นอย่างมากท่ามกลางความวิตกของการแพร่ระบาดของสายพันธุ์โอมิครอน ทำให้หลายคนไม่ได้รับการตรวจเพราะคลินิกมีคนเข้ารับบริการเต็มอัตราแล้ว

ในช่วง 7 วันที่ผ่านมามีคนเข้ารับการตรวจโควิดทั่วรัฐเฉลี่ยวันละเกือบ 145,000 คนเพิ่มขึ้นจากสัปดาห์ที่แล้วที่มีอัตราเฉลี่ยที่ 117,000 คน 

 

ขณะที่รัฐนิวเซาท์เวลส์มีรายงานผู้ติดเชื้อรายใหม่ทำสถิติสูงสุดครั้งใหม่ที่ 6,934 คน แซงสถิติเก่าที่ 6,288 คนเมื่อวันเสาร์

 

และขณะนี้รัฐนิวเซาท์เวลส์กำลังประสานงานกับรัฐและดินแดนอื่นๆเพื่อแบ่งเบาภาระการตรวจหาโควิด-19 ในนิวเซาท์เวลส์ โดยขณะนี้รัฐเซาท์ออสเตรเลียยกเลิกข้อกำหนดการตรวจหาเชื้อแบบ พีซีอาร์ สำหรับผู้เดินทางจากต่างรัฐ ที่ต้องการข้ามพรมแดน โดยให้ตรวจแบบแรพพิด แอนทิเจน หรือ อาร์เอที แทน และรัฐควีนสแลนด์จะเริ่มยอมรับผลตรวจแบบ อาร์เอที ตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค.ปีหน้าด้วยเช่นกัน

 

 

logoline