svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จับหนุ่มแสบ อ้างเป็นผู้รับเหมา เชิดเงินหนี ทิ้งเสาเข็ม 4 ต้นให้ดูต่างหน้า

26 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จับหนุ่มแสบ สวมรอยเป็นผู้รับเหมาสร้างบ้าน ก่อนเชิดเงินค่าจ้างล่วงหน้าหนี ทิ้งเพียงเสาเข็ม 4 ต้นให้ดูต่างหน้า

วันนี้ (26 ธ.ค. 64) ที่ กองปราบปราม พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก.สั่งการ พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น ผกก.2 บก.ป.พ.ต.ต.ธานุพันธ์ สุระสะ สว.กก.2 บก.ป. จับกุม นายสหชาติ  อายุ 44 ปี ตามหมายจับศาลแขวงพระนครเหนือ ที่ 519/2562  ลงวันที่ 30 สิงหาคม 2562 ซึ่งต้องหาว่า

กระทำผิดฐาน “ฉ้อโกงและ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ฯ" ศาลแขวงพระนครเหนือ ที่ 595/2562 ลง 2 ต.ค.62 ข้อหา พ.ร.บ.เช็ค และหมายจับศาลแขวงชลบุรี ที่ 35/2564 ลง 4 มี.ค.62 ข้อหา “ฉ้อโกง” ได้ริมถนน ต.บางเสาธง อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ

ทั้งนี้เมื่อปี 61 นายสหชาติ ผู้ต้องหา ได้อ้างตัวเป็นผู้รับเหมา ก่อนทำทีทักแชทเฟซบุ๊กติดต่อไปยังผู้โพสต์ประกาศหาผู้รับเหมามาสร้างบ้านตามกลุ่มต่างๆ  โดยเสนอราคาค่าใช้จ่ายในการก่อสร้างถูกกว่าท้องตลาด ทำให้มีประชาชนหลงเชื่อตกลงสร้างบ้าน แต่เมื่อถึงเวลาก่อสร้างผู้ต้องหาได้ขอเบิกเงินค่าจ้างทั้งหมด และหลบหนีไปอย่างไร้ร่องรอยทิ้งไว้เพียงเสาเข็ม 4 ต้น โดยผู้ต้องหาได้ก่อเหตุดังกล่าวเรื่อยมาเป็นเวลากว่า 4 ปี และมีประชาชนที่หลงเชื่อตกเป็นเหยื่อหลายราย ต่อมาเจ้าหน้าที่สืบทราบว่าผู้ต้องหาหลบหนีมากบดานใน จ.สมุทรปราการ จึงนำกำลังจับกุมได้ดังกล่าว

 

สอบสวนผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.หัวหมาก ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

จับหนุ่มแสบ อ้างเป็นผู้รับเหมา เชิดเงินหนี ทิ้งเสาเข็ม 4 ต้นให้ดูต่างหน้า

ทั้งนี้ทางตำรวจสอบสวนกลาง ขอฝากเตือนภัย ประชาชนที่ต้องการจะสร้างบ้าน อย่าหลงเชื่อผู้รับเหมาที่ต้องสงสัย ขาดความน่าเชื่อถือ หรือติดต่อกันผ่านทางออนไลน์ เนื่องจากอาจตกเป็นเหยื่อ สูญเสียทรัพย์สิน หรือถูกหลอกลวงจากมิจฉาชีพ เบิกเงินค่าใช้จ่ายล่วงหน้าแล้วทิ้งงานหลบหนีไป ซึ่งขณะนี้มีผู้ตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพรายนี้จำนวนหลายราย อย่างไรก็ตามขอแนะนำให้ตรวจสอบรายชื่อผู้รับเหมาจากสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้านจะดีกว่า

 

จับหนุ่มแสบ อ้างเป็นผู้รับเหมา เชิดเงินหนี ทิ้งเสาเข็ม 4 ต้นให้ดูต่างหน้า

logoline