svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ญี่ปุ่นวิตก สายพันธุ์โอมิครอนระบาดทางอากาศ

24 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ญี่ปุ่นกำลังทวีความวิตกเกี่ยวกับการระบาดของโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอนมากขึ้น โดยเฉพาะในสัปดาห์นี้ที่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอนเพิ่มขึ้นภายในเวลาติด ๆ กัน ท่ามกลางความวิตกว่าเชื้อกำลังแพร่ทางอากาศ

หลังจากพบผู้ติดเชื้อไวรัสสายพันธุ์โอมิครอน 4 คน โดย 3 คน ไม่มีประวัติการเดินทาง กลายเป็นการติดเชื้อในชุมชนครั้งแรกของจังหวัด ล่าสุดจังหวัดเกียวโตก็พบผู้ติดเชื้อโอมิครอน 1 คน เป็นหญิงและเป็นรายแรกของจังหวัด ไม่มีประวัติการเดินทาง ตอกย้ำความวิตกที่ว่าเชื้ออาจแพร่มาทางอากาศหรือทางลม และผู้หญิงคนนี้ยังมีผู้ใกล้ชิดที่เป็นกลุ่มเสี่ยง 7 คน และทั้งหมดเข้ารับการกักตัวในสถานที่ที่รัฐจัดให้แล้ว 

 

ญี่ปุ่นวิตก สายพันธุ์โอมิครอนระบาดทางอากาศ

ส่วนที่โอซากาพบนักเรียนชายชั้นประถมติดเชื้อไวรัสโอมิครอน โดยมีอาการตั้งแต่วันที่ 17 ธันวาคม ส่วนผลตรวจหาเชื้อและผลตรวจจีโนมเป็นบวกเมื่อวันที่ 23 ธันวาคม ส่งผลให้ครูใหญ่สั่งปิดโรงเรียนทันที ส่วนครูกับนักเรียนทุกคนเข้ารับการตรวจหาเชื้อ และพบคนที่ผลเป็นบวกเพิ่มอีก 3 คน 

 

ญี่ปุ่นวิตก สายพันธุ์โอมิครอนระบาดทางอากาศ

เด็กชายที่ติดเชื้อจัดเป็นรายที่ 4 ของโอซากา ที่ติดเชื้อแบบไม่มีที่มาที่ไปเหมือน 3 คน ก่อนหน้านี้ที่เป็นครูผู้ชาย 1 คน, ผู้หญิงวัย 30 ปลาย ๆ  1 คน และเด็กผู้หญิงวัย 10 ขวบ 1 คน ทั้งหมดเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลหลังมีอาการอ่อน ๆ ระหว่างวันเสาร์ถึงวันจันทร์ที่ผ่านมา ส่วนที่เกียวโตผู้ติดเชื้อเป็นผู้หญิงวัย 20 ปลาย ๆ ที่ไม่ได้เดินทางไปไหนก่อนหน้านี้ ขณะที่ผู้เชี่ยวชาญเตือนว่าเมื่อการระบาดในชุมชนเริ่มแล้วในบางพื้นที่ ทำให้ไม่ยากที่มันจะระบาดไปทั่วประเทศอย่างรวดเร็ว

 

ญี่ปุ่นวิตก สายพันธุ์โอมิครอนระบาดทางอากาศ

logoline