svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ผู้ค้าสลากพร้อมขายออนไลน์แก้ปัญหาสลากขายเกินราคา80บาท

24 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ค้าที่ขึ้นทะเบียนกับสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลพร้อมขายสลากกินแบ่งรัฐบาลออนไลน์เชื่อแก้ปัญหาขายสลากเกินราคา ส่วนผู้ค้ารายย่อยอยากได้โควตาฉลากโดยตรง

จากการที่รัฐบาลมีนโยบายมอบของขวัญปีใหม่ 2565ให้กับประชาชนนั้นสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ได้จัดทำของขวัญปีใหม่2565 ให้แก่ประชาชนคนไทย โดยได้ดำเนิน “โครงการสลาก 80” เพื่อขยายจุดจำหน่าย และกำหนดกลุ่มเป้าหมายที่จำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาล ผู้ที่ผ่านหลักเกณฑ์แต่ไม่ได้รับการคัดเลือก จะถูกกำหนดให้เป็นผู้ขึ้นบัญชีสำรองตัวแทนจำหน่ายโครงการ “สลาก 80” โดยมีระยะเวลาในการขึ้นบัญชีสำรอง 1 ปี นับตั้งแต่วันที่มีประกาศของสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล 

 

ในกรณีที่ตัวแทนจำหน่ายโครงการ “สลาก 80” รายใดสละสิทธิ หรือถูกตรวจพบว่าไม่ปฏิบัติตามสัญญาและเงื่อนไขที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลกำหนด จะเรียกผู้ขึ้นบัญชีสำรองลำดับถัดไปของจังหวัดนั้นขึ้นมาทดแทน เพื่อให้จำนวนของจุดจำหน่ายโครงการ “สลาก 80” ครบถ้วนตามจำนวนที่กำหนด  โดยจุดจำหน่ายโครงการ “สลาก 80” จะเริ่มพร้อมกันทั่วประเทศ  ตั้งแต่เดือนพ.ค.65 เป็นต้นไป  

 

นายลวรณ แสงสนิท ประธานกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยว่า คณะกรรมการสลากฯ มีโรดแมป ในการดำเนินการแก้ไขปัญหา ทั้งในระยะสั้น ระยะกลาง และระยะยาว แนวทางประกอบด้วย (1) การขยายจุดจำหน่ายโครงการ “สลาก 80” (2) การเปิดรับสมัครลงทะเบียนในระบบซื้อ-จองล่วงหน้าสลากกินแบ่งรัฐบาล 200,000 ราย และ (3) การจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลผ่านช่องทางอิเล็กทรอนิกส์หรือแพลตฟอร์มออนไลน์

ผู้ค้าสลากพร้อมขายออนไลน์แก้ปัญหาสลากขายเกินราคา80บาท

นางสมพร สวนทอง ผู้จำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาล ในเขตเทศบาลเมืองสตูล กล่าวว่า พร้อมที่จะเข้าร่วมกับการเปิดขายสลากออนไลน์ ที่สำนักงานสลากกินแบ่ง กำหนด เพื่อเป็นการแก้ปัญหาสลากขายเกินราคา ตอนนี้ซื้อจากธนาคารกรุงไทย ครั้งละ 5 เล่ม โดยไปรษณีย์เป็นผู้จัดส่งให้ แล้วนำมาวางขายแต่ก็ไม่พอกับความต้องการของลูกค้า จำเป็นที่จะต้องไปขอซื้อเพิ่มมาจากยี่ปั๊วต่างพื้นที่ เพื่อนำมาวางขาย แต่หากรัฐบาล มีการจัดให้ขายออนไลน์ได้ ตนเองก็ยินดีเพื่อเป็นการแก้ปัญหา ราคาสลากขายเกินราคา

ผู้ค้าสลากพร้อมขายออนไลน์แก้ปัญหาสลากขายเกินราคา80บาท

ผู้ค้าสลากพร้อมขายออนไลน์แก้ปัญหาสลากขายเกินราคา80บาท

นางรัตนา ปิยนนท์ อายุ 71 ปี ผู้ค้ารายย่อย ต.พิมาน อ.เมือง จ.สตูล กล่าวว่า แต่ละงวดจะไปซื้อจากยี่ปั้วในพื้นที่มาได้เพียงครั้งละ 1 เล่ม อยากให้เพิ่มจำนวนสลากกินแบ่งรัฐบาล เพื่อแก้ปัญหาขายเกินราคา เพราะรายย่อยต้องซื้อต่อจากยี่ปั้วราคาย่อมสูงเป็นธรรมดา หากจะแก้ก็คือ เพิ่มยอดให้แก่แม่ค้า และให้แม่ค้าขึ้นทะเบียนโดยตรงก็จะสามารถแก้ปัญหาได้

ผู้ค้าสลากพร้อมขายออนไลน์แก้ปัญหาสลากขายเกินราคา80บาท ภาพ/ข่าว : ชิดชนก พุดทอง จ.สตูล

logoline