svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ปอท. เรียก 6 เกรียนคีย์บอร์ด ไกล่เกลี่ยคดีหมิ่นประมาท "เจนิเฟอร์ คิ้ม"

05 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปอท. เรียก 6 เกรียนคีย์บอร์ด ไกล่เกลี่ยคดีหมิ่นประมาท "เจนิเฟอร์ คิ้ม" โดยวันนี้มาพบเจ้าหน้าที่ 5 ราย รับสารภาพ 4 ปฏิเสธ 1 ที่เหลือ 14 รายทยอยเรียกมาพบต่อไป

     วันนี้ (5 พ.ย.) ที่ บก.ปอท. พนักงานสอบสวน กก.3 บก.ปอท. ได้มีการเรียกผู้ถูกกล่าวหาในคดีหมิ่นประมาท "เจนิเฟอร์ คิ้ม" นักร้องชื่อดัง มาพบพนักงานสอบสวนจำนวน 6 ราย ได้เปิดโอกาสให้เจรจากับตัวแทนผู้เสียหายก่อน คือ นายณัฐพัชร์ รพีวัชร์ และน.ส.วลัญช์รัช สิทธิสวัสดิ์ ทีมงานเพจภาคีประชาชนปกป้องสถาบันฯ ทั้งนี้ทาง "เจนนิเฟอร์ คิ้ม" ระบุว่า จะพิจารณาเรียกค่าเสียหายเป็นรายๆ ไป ตามความรุนแรงของถ้อยคำที่ใช้ ตั้งแต่หลักหมื่นถึงหลักแสนบาท ยืนยันหากทั้ง 6 รายที่มาพบพนักงานสอบสวนในวันนี้แสดงออกหลังคุยกันมีความเสียใจในสิ่งกระทำและสำนึกผิด และขอโทษผ่านสื่อฯ ก็พร้อมที่จะให้อภัย เพื่อเป็นบทเรียนในการโพสต์ข้อความลักษณะนี้กับบุคคลอื่นต่อไปและจะได้ไม่ให้เกิดแบบอย่างที่ไม่ดีต่อสังคม ต่อไป 

     โดยวันนี้มีผู้ถูกกล่าวหามาพบพนักงานสอบสวน แค่ 5 ราย ไม่มาพบ 1 ราย พนักงานสอบสวนจะได้ออกหมายเรียกครั้งที่สอง  ซึ่งจากการพูดคุยในช่วงเช้า 3 ราย ยอมรับผิด 2 ราย และยินยอมที่จะโพสต์ขอโทษ "เจนิเฟอร์ คิ้ม" ผ่านเฟซบุ๊กที่เปิดสาธารณะ เป็นเวลา 90 วัน  ส่วนรายที่ 3 เป็นชายอายุประมาณ 50 ปี ปฏิเสธอ้างเฟซบุ๊กถูกแฮก

ปอท. เรียก 6 เกรียนคีย์บอร์ด ไกล่เกลี่ยคดีหมิ่นประมาท "เจนิเฟอร์ คิ้ม"

"เจนิเฟอร์ คิ้ม" นักร้องชื่อดัง

     ขณะที่ช่วงบ่าย ทุกคนให้การรับสารภาพสอดคล้องกันว่าได้เข้าไปแสดงความเห็นในโพสต์ของเพจเฟซบุ๊ก "รอยัลลิสต์มาเก็ตเพลส-ตลาดหลวง” ของนายปวิน เป็นกลุ่มที่มีสมาชิกกว่า 8 หมื่นคน เป็นกลุ่มที่หมิ่นสถาบันฯ โดยตรง โดยเห็นโพสต์ที่มีคนนำเอาโพสต์ของ "เจนิเฟอร์ คิ้ม" ที่แสดงความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ในหลวง ร.9 ก่อนจะเข้าไปแสดงความเห็นในลักษณะด่าทอเจนิเฟอร์ คิ้ม ผู้เสียหายด้วยถ้อยคำหยาบคายรุนแรง ดูถูกเหยียดหยาม ซึ่งทุกรายจำนนด้วยหลักฐานจากเอกสารที่ภาคีประชาชนปกป้องสถาบันฯ นำมาให้พนักงานสอบสวน

ปอท. เรียก 6 เกรียนคีย์บอร์ด ไกล่เกลี่ยคดีหมิ่นประมาท "เจนิเฟอร์ คิ้ม"

ปอท. เรียก 6 เกรียนคีย์บอร์ด ไกล่เกลี่ยคดีหมิ่นประมาท "เจนิเฟอร์ คิ้ม"
 

     ทั้งนี้ตัวแทนของ "เจนิเฟอร์ คิ้ม"  ระบุว่า การแสดงความคิดเห็นในสื่อสังคมออนไลน์นั้นสามารถทำได้ด้วยความสุจริตใจ ไม่ใช่การด่าทอหรือใช้ถ้อยคำหยาบคายหรือข้อมูลที่ได้รับมาผิดๆ ฉะนั้นก่อนคอมเม้นท์อะไรก็ขอให้คิดให้ดีๆ ก่อน จะได้ไม่ต้องมาเจอคอมเม้นท์ผิดชีวิตเปลี่ยน การหมิ่นประมาทเป็นคดีอาญามีโทษสามารถติดคุกได้ และในเพจเฟซบุ๊ก "รอยัลลิสต์มาเก็ตเพลส-ตลาดหลวง" มีแต่พลังด้านลบทั้งสิ้น 

     เบื้องต้นผู้ถูกออกหมายเรียกทั้ง 5 รายยอมรับผิดและกล่าวขอโทษ คุณคิ้มใจดีบอกไม่เป็นไร เมื่อสำนึกผิดออกมาจากใจจริงแล้วชดใช้ค่าเสียหายในส่วนที่เกิดขึ้นก็จบ ขอให้สำนึก เราเห็นว่าทั้ง 5 คนสำนึกผิดจริงๆ จากการที่เราได้พูดคุย โดยเราได้โทรรายงานให้คุณคิ้มทราบตลอดเป็นระยะของการพูดคุยในวันนี้ หลังจากจบเรื่องแล้วเราจะได้ถอนคำแจ้งความรายที่รับสารภาพและขอโทษต่อไป ส่วนที่เหลืออีก 14 ราย พนักงานสอบสวนจะได้เรียกมาพบรับทราบข้อหาต่อไป

หลังจากนั้นพนักงานสอบสวนได้นำตัวบุคคลทั้ง 5 รายไปทำการเปรียบเทียบปรับที่ สน.นพวงศ์ ท้องที่ที่ "เจนิเฟอร์ คิ้ม ผู้เสียหายพบการกระทำผิดทันที"
 

ปอท. เรียก 6 เกรียนคีย์บอร์ด ไกล่เกลี่ยคดีหมิ่นประมาท "เจนิเฟอร์ คิ้ม"

logoline