svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

สหราชอาณาจักร พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ ทะลุ 1 แสนต่อวัน

23 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เป็นครั้งแรกที่ยอดผู้ป่วยใหม่รายวันสูงเกิน 100,000 ราย นับตั้งแต่การระบาดใหญ่อุบัติขึ้นในประเทศ ทำให้ขณะนี้มีผู้ป่วยสะสม 11,647,473 ราย ด้านนายกรัฐมนตรีสหราชอาณาจักรยังให้ดำเนินการจัดงานคริสต์มาส แต่เพิ่มความเข้มงวด

สหราชอาณาจักรรายงานการตรวจพบผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) เพิ่ม 106,122 ราย ในช่วง 24 ชั่วโมง ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ยอดผู้ป่วยใหม่รายวันสูงเกิน 100,000 ราย นับตั้งแต่การระบาดใหญ่อุบัติขึ้นในประเทศ ทำให้ขณะนี้มีผู้ป่วยสะสม 11,647,473 ราย

 

ขณะเดียวกันสหราชอาณาจักรรายงานการตรวจพบผู้เสียชีวิตจากโรคโควิด-19 เพิ่ม 140 ราย ทำให้มีผู้ป่วยเสียชีวิตรวมอยู่ที่ 147,573 ราย และมีผู้ป่วยยังคงรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล 8,008 ราย ด้านคณะผู้เชี่ยวชาญชี้ว่าสหราชอาณาจักรมีแนวโน้มตรวจพบผู้ป่วยใหม่เพิ่มหลายแสนรายต่อวัน และอาจมีผู้ป่วยจำนวนมากตกหล่นจากการบันทึกในระบบ

 

บอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีสหราชอาณาจักร ยืนยันว่าจะไม่บังคับใช้ข้อจำกัดควบคุมโรคโควิด-19 เพิ่มเติมในอังกฤษก่อนวันคริสต์มาส แต่เตือนว่าอาจมีการใช้ข้อจำกัดควบคุมการระบาดของเชื้อไวรัสฯ ชนิดกลายพันธุ์ สายพันธุ์โอมิครอน หลังคริสต์มาส

 

“ประชาชนสามารถดำเนินการตามแผนในช่วงคริสต์มาสต่อไปได้”  จอห์นสันกล่าวผ่านคลิปวิดีโอจากสำนักนายกรัฐมนตรีสหราชอาณาจักร พร้อมเรียกร้องและแนะนำประชาชนเข้ารับการตรวจโรคโควิด-19 ก่อนพบญาติผู้ใหญ่

 

 

สหราชอาณาจักร พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ ทะลุ 1 แสนต่อวัน

 

 

ด้านซาจิด จาวิด รัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุข ประกาศว่าประชาชนในอังกฤษสามารถกักตัวเพียง 7 วันได้ หากมีผลตรวจโรคโควิด-19 เป็นลบในวันที่ 6 และ 7 แต่ยังควรเฝ้าระวังตนเองต่อไปหลังออกจากการกักตัว

 

พร้อมเสริมว่าเขาลงนามสัญญาสั่งซื้อยาต้านไวรัสแก่ระบบบริการสุขภาพแห่งชาติ (NHS) เพิ่มเติมอีก 4.25 ล้านชุด เพื่อ “สร้างเกราะป้องกันสายพันธุ์โอไมครอน”

 

 

สหราชอาณาจักร พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ ทะลุ 1 แสนต่อวัน

 

 

 

 

ขณะเดียวกัน มาร์ค เดรกฟอร์ด รัฐมนตรีลำดับแรกของเวลส์ เรียกร้องประชาชนร่วมมือกันเพื่อผ่านพ้นวิกฤตโรคโควิด-19 หลังจำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสฯ สายพันธุ์โอมิครอน และอัตราการติดเชื้อโดยรวมในเวลส์ “เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว” พร้อมคาดการณ์ว่าแนวโน้มดังกล่าวจะดำเนินต่อไปในอัตราที่รวดเร็วยิ่งขึ้น

 

สหราชอาณาจักร พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ ทะลุ 1 แสนต่อวัน

 

 

ทั้งนี้ ปัจจุบันประชากรอายุ 12 ปีขึ้นไปในสหราชอาณาจักรได้รับวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 โดสแรกมากกว่าร้อยละ 89 ได้รับวัคซีนครบโดสราวร้อยละ 82 และได้รับวัคซีนโดสกระตุ้นราวร้อยละ 53 แล้ว

 

ที่มา : ซินหัว

logoline