svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"โบว์ ณัฏฐา" ยกวิ่งการกุศล "พี่ตูน" เป็นการช่วยเฉพาะหน้า-กระตุ้นสังคม

23 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เดือดอีกมั้ย! "โบว์ ณัฏฐา" ระบุโครงการวิ่งการกุศลของ "พี่ตูน บอดี้สแลม" เพื่อมอบทุนการศึกษาให้เด็กยากไร้ เป็นการช่วยเหลือเฉพาะหน้า และสร้างความตระหนักถึงสิ่งที่ขาดให้แก่สังคม ล่าสุดมีผู้ลงทะเบียนหลักล้านแล้ว

ยังคงเป็นดราม่าที่หลายคนให้ความสนใจ ทำให้แฮชแท็กคำว่า “#พี่ตูนวิ่งทำไม” ติดเทรนด์บนทวิตเตอร์ยาวมาจนถึงปัจจุบัน ภายหลังสมาชิกโซเชียลบางส่วน ตั้งคำถามถึงโครงการ “ก้าวเพื่อน้องปีที่ 2 เวอร์ชวลรัน 109 คำขอบพระคุณ” ของ “พี่ตูน บอดี้สแลม” เพื่อหารายได้มอบเป็นทุนการศึกษาแก่เด็กยากไร้ ที่เรียนจบชั้น ม.3 แต่ยังไม่มีทุนเรียนต่อ ม.ปลาย หรือสายอาชีพ จำนวน 109 คน

"โบว์" ยกวิ่งการกุศล "พี่ตูน" เป็นการช่วยเฉพาะหน้า-กระตุ้นสังคม

เมื่อปรากฎข่าวดังกล่าวออกไป บางคนแสดงความเห็นว่า “พี่ตูน” ไม่มีหน้าที่ต้องมาวิ่งรับบริจาค เพราะเป็นหน้าที่โดยตรงของรัฐบาล และกระทรวงศึกษาธิการ แต่ถ้าอยากช่วยเหลือ ควรเปลี่ยนจากการ “วิ่ง” เป็นการเดินเข้าไปหานายกฯ เพื่อยื่นข้อร้องเรียนจะดีกว่า

 

แม้ทางผู้จัดงานของมูลนิธิ “ก้าวคนละก้าว” จะออกมาชี้แจงว่า รายการนี้ “พี่ตูน” ไม่ได้วิ่งอย่างที่หลายคนเข้าใจ แต่เป็นงานวิ่ง “เวอร์ชวลรัน” เพื่อเก็บระยะทางสะสมเท่านั้น แต่เหมือนว่าสมาชิกโซเชียลบางส่วนจะไม่ยอมสนใจนั้น

"โบว์" ยกวิ่งการกุศล "พี่ตูน" เป็นการช่วยเฉพาะหน้า-กระตุ้นสังคม

ล่าสุด “โบว์" ณัฏฐา มหัทธนา นักเคลื่อนไหวทางการเมือง โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก “Bow Nuttaa Mahattana” แสดงความเห็นถึงเรื่อง “พี่ตูน” ว่า ในฐานะ Active Citizen การทำแบบนี้คือ การช่วยเหลือเฉพาะหน้าตามกำลังในรูปแบบงานการกุศล และการเผยแพร่เรื่องราว ก็ทำให้สังคมวงกว้างได้ตระหนักถึงสิ่งที่ขาด เพื่อคนที่มีส่วนเกี่ยวข้องทางการเมือง หรือมีศักยภาพในด้านอื่นๆ จะได้ร่วมกันผลักดันเพื่อเติมเต็ม

 

“โครงการระบุรายได้ไม่หักค่าใช้จ่าย จะถูกนำไปใช้เป็นทุนการศึกษา ค่าลงทะเบียน 300 บาท ปัจจุบันเห็นว่าลำดับการลงทะเบียนไปถึงตัวเลขหลายหลักแล้ว

"โบว์" ยกวิ่งการกุศล "พี่ตูน" เป็นการช่วยเฉพาะหน้า-กระตุ้นสังคม

logoline