svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เดือด! "ณวัฒน์" จัดหนัก "พี่ตูน" วิ่งรับบริจาคช่วยเด็กยากไร้ ไม่ใช่หน้าที่

21 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โซเชียลซัดกันนัว หลัง "พี่ตูน บอดี้สแลม" เตรียมวิ่งการกุศลครั้งใหม่ เพื่อหาทุนการศึกษาให้เด็กยากไร้ 109 คน ด้าน "ณวัฒน์" ซัดไม่ใช่หน้าที่ วิ่งอีก 100 รอบ ก็แก้ปัญหาไม่ถูกจุด

กลายเป็นกระแสดราม่าอยู่ในเวลานี้ ภายหลัง “พี่ตูน บอดี้สแลม” เตรียมกลับคืนสู่วงการ “นักวิ่ง” เพื่อสุขภาพอีกครั้ง โดยคราวนี้ทางเพจเฟซบุ๊ก “EFM station" ประกาศว่า จะเป็นการวิ่งการกุศล “ก้าวเพื่อน้องปีที่ 2 เวอร์ชวลรัน 109 คำขอบพระคุณ” รายได้มอบเป็นทุนการศึกษาให้เด็กยากไร้ ที่เรียนจบชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 แต่ยังไม่มีทุนเรียนต่อ ม.ปลาย หรือสายอาชีพ 109 ราย

"ณวัฒน์" จัดหนัก "พี่ตูน" วิ่งรับบริจาคช่วยเด็กยากไร้ ซัดไม่ใช่หน้าที่

โดยการวิ่งเพื่อการกุศลครั้งนี้ มีการกำหนดระยะทางวิ่งทั้งหมด 109 กิโลเมตร เริ่มวิ่งสะสมระยะทางได้ตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค.-28 ก.พ.2565 รวมระยะเวลา 59 วัน ผู้ที่สนใจสามารถสมัครวิ่ง และสนับสนุนของที่ระลึกจากโครงการได้ที่ “มูลนิธิก้าวคนละก้าว” ตั้งแต่วันที่ 15 ธ.ค.2564 เป็นต้นไป

 

ภายหลังเรื่องราวของ “พี่ตูน” ถูกเผยแพร่ออกไป ได้กลายเป็นกระแสขึ้นมาทันที โดยสมาชิกโซเชียลบางกลุ่มเข้าไปโจมตีว่า การวิ่งรับบริจาคแบบนี้ ไม่ใช่การแก้ปัญหาที่ถูกจุด

"ณวัฒน์" จัดหนัก "พี่ตูน" วิ่งรับบริจาคช่วยเด็กยากไร้ ซัดไม่ใช่หน้าที่

ล่าสุด “ณวัฒน์ อิสรไกรศีล” อดีตพิธีกรชื่อดัง และ ผอ.กองประกวดมิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กว่า การช่วยเหลือเป็นสิ่งที่ดี แต่หน้าที่การช่วยเหลือและพัฒนาการศึกษา เป็นหน้าที่ของรัฐบาล และกระทรวงศึกษาธิการ เพราะได้งบประมาณจากภาษีพวกเราไปปีละมหาศาล งบประมาณที่ได้ไปไปไหนหมดครับ

 

“ที่สำคัญน้องในประเทศไทยที่ลำบาก ไม่ได้มีเพียงแค่ 109 คน แต่ลำบากกันหลายสิบล้านคน ถ้าอยากจะช่วยๆ เดินไปบอกนายกฯ และรัฐมนตรีกระทรวงศึกษา ให้พัฒนาการศึกษา และให้โอกาสการศึกษาแก่คนอย่างทั่วถึงดีกว่าครับ เพราะถ้ารัฐบาลไม่ช่วยเหลือ ต่อให้วิ่งอีก 100 รอบ ผลลัพธ์ก็ยังคงเท่าเดิม”

"ณวัฒน์" จัดหนัก "พี่ตูน" วิ่งรับบริจาคช่วยเด็กยากไร้ ซัดไม่ใช่หน้าที่

logoline