svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

“GMM Grammy” จับมือ “Bitkub” ผลักดัน MUSIC NFT ชูมูลค่าทรัพย์สินทางปัญญา

23 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พลิกโฉมวงการบันเทิงของไทยอีกครั้ง พร้อมเปิดประสบการณ์ใหม่ให้กับแฟนเพลง และศิลปินได้มีโอกาสเข้าถึงซึ่งกันและกันและมีความใกล้ชิดกันมากกว่าที่เคย ด้วยเทคโนโลยีบล็อกเชน

GMM Grammy ประกาศพันธมิตรอีกราย จับมือ “Bitkub”  เดินหน้าขับเคลื่อนยุทธศาสตร์การลงทุนในตลาด MUSIC NFT

 

นายจิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด กล่าวว่า

 

“กลุ่มบิทคับของเราเชื่อเสมอว่า การมาของเทคโนโลยีบล็อกเชนจะช่วยปลดล็อกศักยภาพในการสร้างมูลค่าหรือดึงมูลค่าที่ซ่อนอยู่ของสิ่งต่างๆออกมาได้"

 

"โดยเฉพาะในกลุ่มอุตสาหกรรมบันเทิง (Entertainment Industry) เป็นกลุ่มอุตสาหกรรมที่มีมูลค่าสูงจากทรัพย์สินทางปัญญา (Intellectual Property) ลิขสิทธิ์ (Copyright) รวมถึงเรื่องราวต่างๆ ของศิลปินที่เป็นโมเมนต์สำคัญ"

 

 

นายจิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา

 

 

อีกทั้งสิ่งที่เรียกว่า Network Effect ยังสอดคล้องกับเครือข่ายของแฟนคลับของศิลปิน ดาราและค่ายเพลง การนำคุณสมบัติของเทคโนโลยีบล็อกเชนเข้ามาร่วมสร้าง MUSIC NFT ร่วมกับทาง GMM Grammy ในครั้งนี้จะเป็นการพลิกโฉมวงการบันเทิงของไทยอีกครั้งและเป็นการเปิดประสบการณ์ใหม่ให้กับแฟนเพลงและศิลปินได้มีโอกาสเข้าถึงซึ่งกันและกันและมีความใกล้ชิดกันมากกว่าที่เคย”

 

 

“GMM Grammy” ลุยตลาด “MUSIC NFT” ยกระดับอุตสาหกรรมดนตรีไทย (คลิกอ่าน)

 

 

“GMM Grammy” จับมือ “Bitkub” ผลักดัน MUSIC NFT  ชูมูลค่าทรัพย์สินทางปัญญา

 

นายภาวิต จิตรกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายธุรกิจ จีเอ็มเอ็ม มิวสิค บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า  “Bitkub เป็นแพลตฟอร์มที่มีศักยภาพและเข้าถึงผู้บริโภคได้ในวงกว้าง มีความน่าเชื่อถือ และมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ในช่วงปีที่ผ่านมาธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลเป็นหนึ่งในธุรกิจแห่งโลกอนาคตที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็ว

 

การจับมือครั้งนี้เพื่อขับเคลื่อนตลาด MUSIC NFT ให้ใหญ่และประสบความสำเร็จ สามารถเติบโตในระยะยาวไปกับโลกอนาคตได้”

 

นายภาวิต จิตรกร

 

 

logoline