svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

พปชร. แก้เกม "สิระ" พ้น ส.ส. เล็งโยก "สรัลรัศมิ์" ลงเลือกตั้งซ่อมหลักสี่

22 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สภาผัวเมียอีกแล้ว! พปชร. แก้เกม "สิระ" พ้นเก้าอี้ ส.ส. เล็งโยก "สรัลรัศมิ์ เจนจาคะ" ลงเลือกตั้งซ่อม ส.ส.หลักสี่ แทน

     วันนี้ (22 ธ.ค.) นายจักรพันธ์ พรนิมิตร ส.ส.กทม. หัวหน้าภาค กทม. พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่  ศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัย นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ ขาดคุณสมบัติการเป็น ส.ส. เนื่องจากมีลักษณะต้องห้ามมิให้ใช้สิทธิสมัครรับเลือกตั้งตามรัฐธรรมนูญ มาตรา98(10) เป็นเหตุให้สมาชิกภาพ ส.ส.สิ้นสุดลง จากกรณีเคยต้องคำพิพากษาถึงที่สุดของศาลแขวงปทุมวัน ในคดีความผิดฐานฉ้อโกง (อ่านรายละเอียด)  ว่า หลังศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยให้ นายสิระ พ้นจาก ส.ส. ขั้นตอนต่อไป ทางพรรคจะเตรียมเรียกประชุมคณะทำงานภาค กทม. เร็วๆ นี้ เพื่อนำรายชื่อบุคคลต่างๆ มาพิจารณาส่งสมัครรับเลือกตั้งซ่อมในพื้นที่เขต 9 กทม.ของนายสิระต่อไป
 

 นายจักรพันธ์ พรนิมิตร ส.ส.กทม. หัวหน้าภาค กทม. พรรคพลังประชารัฐ

     โดยจากนั้นเมื่อได้รายชื่อแล้ว ก็จะนำเข้าคณะกรรมการสรรหาผู้สมัครพรรค ที่มี ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ เป็นประธานพิจารณาก่อน ที่จะส่งให้คณะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ ที่มี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรค พปชร.เห็นชอบต่อไป 

 

นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ


 

     แหล่งข่าวระดับสูงจากพรรคพลังประชารัฐ เผยว่า สำหรับตัวผู้สมัครที่จะลงสมัครเลือกตั้งซ่อมแทนนายสิระนั้น โดยมีการจะสอบถามนายสิระก่อนว่า จะสนับสนุนผู้ใดลงสมัครรับเลือกตั้งแทน ซึ่งมีแนวโน้มว่าจะโยก นางสรัลรัศมิ์ เจนจาคะ ซึ่งเป็นภรรยาของนายสิระ ที่เดิมวางตัวไว้เป็นผู้สมัคร ส.ส.กทม.ในเขตดอนเมือง ย้ายกลับมาลงสมัครเลือกตั้งซ่อมในพื้นที่ของนายสิระแทน ส่วนสุดท้ายจะเป็นนางสรัลรัศมิ์หรือไม่ ก็ต้องขึ้นอยู่กับกรรมการบริหารพรรคพิจารณาต่อไป 

 

นางสรัลรัศมิ์ เจนจาคะ หรือ มาดามหลี

logoline