svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

จับสมาชิกกลุ่มต่อต้านวัคซีนอิตาลี เทวัคซีนทิ้ง ฉีดเข็มเปล่า

22 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กลุ่มต่อต้านวัคซีนในอิตาลีพัฒนาวิธีหารายได้ควบคู่ไปกับการแสดงจุดยืนไม่เอาวัคซีนของพวกเขา โดยการรับจ้างฉีดวัคซีนทิพย์ให้กับคนที่ทางการระบุว่าต้องฉีดวัคซีน

ตำรวจอิตาลีเปิดเผยเมื่อวันอังคาร (21 ธันวาคม) ว่า กลุ่มต่อต้านวัคซีนในซิซิลี มีการจ่ายเงินให้กับพยาบาลนางหนึ่ง เพื่อให้ฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ปลอมให้กับผู้คน เพื่อที่จะให้ได้ใบรับรองสุขภาพที่จำเป็นสำหรับผู้คนจากบางสาขาวิชาชีพ

 

งานนี้มีผู้ถูกจับ 3 ราย รวมถึงพยาบาลผู้ฉีด และผู้นำขบวนการต่อต้านวัคซีนในท้องถิ่นที่รู้จักกันในชื่อ 'No-Vax' โดยพวกเขาถูกตั้งข้อหาทุจริตและปลอมแปลง

 

ตำรวจใช้กล้องที่ซ่อนอยู่ในการบันทึกภาพนางพยาบาลที่ศูนย์ฉีดวัคซีนขนาดใหญ่ ตอนที่เธอเคลียร์หลอดฉีดยาที่มีวัคซีน โดยการฉีดมันลงในกระดาษทิชชู่ ก่อนจะแทงเข็มเปล่าเข้าไปในแขนของผู้รับวัคซีน

จับสมาชิกกลุ่มต่อต้านวัคซีนอิตาลี  เทวัคซีนทิ้ง ฉีดเข็มเปล่า

 

 

ด้วยวิธีการแบบนี้ ระบุว่ามีการออกบัตรผ่านสุขภาพไปราว 10 ฉบับ รวมทั้งออกให้ตำรวจนายหนึ่งด้วย สื่อท้องถิ่นรายงานว่าผู้คนจ่ายค่าบริการมากถึง 400 ยูโรต่อคน

 

ลีโอโปลโด ลาริชเชีย ผู้บัญชาการตำรวจปาเลร์โม บอกในแถลงการณ์ว่า  “เราได้เปิดโปงแผนการอันมืดมนและหลอกลวงของพวก No-Vax ที่ดื้อรั้นเหล่านี้ ซึ่งไม่รีรอที่จะฝ่าฝืนกฎหมาย” 

 

ในความพยายามที่จะควบคุมการติดเชื้อโควิด-19 รัฐบาลได้บังคับให้มีการฉีดวัคซีนสำหรับบุคลากรทางการแพทย์ ครู เจ้าหน้าที่บังคับใช้กฎหมาย และกองทัพ

จับสมาชิกกลุ่มต่อต้านวัคซีนอิตาลี  เทวัคซีนทิ้ง ฉีดเข็มเปล่า

 

 

อิตาลีเข้มงวดขึ้นอีกขั้นสำหรับผู้ที่ยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีนในวันที่ 6 ธันวาคม โดยจำกัดการเข้าถึงสถานที่และบริการต่างๆ รวมถึงการนั่งภายในบาร์และร้านอาหาร พิพิธภัณฑ์ โรงภาพยนตร์ คลับ และกิจกรรมกีฬา

 

ชาวอิตาลีประมาณ 81% ได้รับการฉีดวัคซีนแล้ว 1 หรือ 2 เข็ม ซึ่งเป็นหนึ่งในอัตราที่สูงที่สุดในยุโรป ในขณะที่ 26% ของประชากรได้รับวัคซีนกระตุ้นแล้ว

 

เนื่องจากแรงกดดันที่มากขึ้นเพื่อให้ประชาชนเข้ารับการฉีดวัคซีน จึงมีรายงานเรื่องบุคคลต่าง ๆ ที่พยายามจะหลอกระบบ

 

อย่างเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา ชายคนหนึ่งปรากฏตัวขึ้นที่ศูนย์ฉีดวัคซีนในภาคเหนือของอิตาลีโดยสวมแขนซิลิโคนปลอม โดยหวังว่าจะหลอกพยาบาลให้ฉีดยาให้เขาเพื่อขอใบรับรองสุขภาพเกี่ยวกับโควิด-19 

จับสมาชิกกลุ่มต่อต้านวัคซีนอิตาลี  เทวัคซีนทิ้ง ฉีดเข็มเปล่า

 


 

logoline