svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ทักษิณ" ชี้โอมิครอนเชื้อลงปอดน้อย แขวะรัฐปอดแหกกลัวปิดประเทศทำ ศก.พัง

21 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ทักษิณ" ชี้โอมิครอนเชื้อลงปอดน้อย แขวะรัฐปอดแหกกลัวปิดประเทศทำ ศก. พัง ชี้ต้องอยู่กับมันให้ได้ หากตกใจความเสียหายทางเศรษฐกิจจะมากกว่าเยอะ

     วันนี้ (21 ธ.ค.) นายทักษิณ ชินวัตร  หรือ โทนี่ วู้ดซัม อดีตนายกรัฐมนตรี ร่วมพูดคุยสดผ่านรายการ CARE Talk x CARE ClubHouse บ๊ายบาย 2564 โทนี่มารีวิว โดยนายทักษิณ กล่าวช่วงหนึ่ง ถึงการตัดสินใจของ ศบค. ที่ระงับการลงทะเบียนเข้าไทย 2 สัปดาห์ เพื่อประเมินสถานการณ์โควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอน ถึงวันที่ 4 ม.ค. 65 ว่า ที่ตอนแรกนายอนุทิน ชาญวีรกูล รมว.สาธารณสุข บอกว่ามันกระจอก แต่วันนี้กลับตกใจ ตนจะบอกว่า เท่าที่สมมุติฐานโอมิครอนเชื้อจะไปอยู่ที่หลอดคอเยอะ แต่ลงปอดน้อยมาก แต่ไม่รู้ว่าลงปอดใคร ปอดแหกหมด วันนี้ข่าวทั้งหลายเราตกใจกันเยอะไปหรือไม่ ทุกคนกำลังเป็นเหยื่อของความกลัว 

 

     ตนพูดไว้ตลอดเวลาว่า เชื้อหลักตัวแรกของโควิด-19 แรงสุดแล้ว วันนี้เราเอาอยู่ทั้งโลก ตรงนี้คือเชื้อกลายพันธุ์นิด ๆ หน่อย ๆ อย่าไปตกใจ เราต้องเตรียมการเรื่องการรักษา หายาดี ๆ เราต้องอยู่กับมันให้ได้ เราไปตกใจ ความเสียหายทางเศรษฐกิจมันเยอะกว่า
 

นายทักษิณ ชินวัตร  หรือ โทนี่ วู้ดซัม อดีตนายกรัฐมนตรี

     ที่ผ่านมาเราสตาร์ตเครื่อง ดับเครื่อง และก็สตาร์ตใหม่ อย่างเรื่องการท่องเที่ยวเวลานี้ เราดูการท่องเที่ยวสิ กว่าเราจะเริ่มสตาร์ต เป็นไปด้วยความยากลำบากแล้ว วันนี้มีคนลงทะเบียน 200,000 คน มาแล้ว 110,000 คน เหลืออีก 90,000 คน รัฐบาลกลับรีบปิด ไม่รับแล้ว แล้วตกลงนักท่องเที่ยวที่เขาเตรียมจะมาเมืองไทย บริษัททัวร์ทั้งหลายจะทำอย่างไร เศรษฐกิจก็เตรียมกันแล้ว จะทำอย่างไร 

 

"ทักษิณ" ชี้โอมิครอนเชื้อลงปอดน้อย แขวะรัฐปอดแหกกลัวปิดประเทศทำ ศก.พัง
 

     วันนี้ตนถามว่าเรามีโรคอื่นไหม โรคอื่นที่ไม่มีคนสร้างความกลัว ในประเทศไทยเรามีเยอะแยะ เช่น โรคมะเร็ง โรคหัวใจ เจ็บป่วยกันเยอะแยะ ไม่น้อยกว่าโอไมครอน แต่เราไม่ตกใจ วันนี้มาตกใจกันทำไม

 

“วันนี้อยากให้รัฐบาลคิดให้ดี อย่าตกใจ โอมิครอน ไม่ลงปอด ลงก็ลงน้อยมาก อย่าไปปอดแหกเสียเอง” อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าว 

 

นายทักษิณ ชินวัตร  หรือ โทนี่ วู้ดซัม อดีตนายกรัฐมนตรี

logoline