svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

"โอมิครอน" ไม่กระทบท่องเที่ยวเกาะสมุย

21 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกสมาคมท่องเที่ยวเกาะสมุย เผยยังไม่มีผลกระทบต่อการท่องเที่ยวบนเกาะสมุย หลังพบผู้ติดเชื้อโอมิครอน 3 ราย วานนี้ แต่ก็ยังรอดูมาตรการจากภาครัฐอีกครั้ง ผู้ประกอบการวอนรัฐอย่าปิดประเทศอีก

บรรยากาศการท่องเที่ยวบนเกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ยังคงมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวกันอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ที่เดินทางมาในระบบ Test & Go ที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาวันละประมาณ 200-300 ต่อวัน หรือว่าจะเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวภายในประเทศก็ยังคงเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวกันอย่างคึกคัก และมียอดการเดินทางเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

 

ถึงแม้ว่าในพื้นที่ อ.เกาะสมุย จะพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอน จากนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาในระบบ Test & Go จำนวน 3 รายเมื่อวานนี้ (20 ธ.ค.64) แต่ก็ยังไม่มีผลกระทบต่อภาพรวมของการนักท่องเที่ยวบนเกาะสมุย

"โอมิครอน" ไม่กระทบท่องเที่ยวเกาะสมุย

นายรัชชพร พูลสวัสดิ์ นายกสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะสมุย เปิดเผยว่า หลังจากที่มีการตรวจพบนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่เดินทางเข้ายังเกาะสมุยด้วยระบบ Test & Go เมื่อวานนี้จำนวน 3 ราย ซึ่งเป็นการตรวจพบเชื้อจากการตรวจหาเชื้อตามมาตรการป้องกัน ซึ่งผู้ที่ตรวจพบเชื้อก็ได้เข้าสู่ขบวนกันการกักตัว และขบวนการการรักษาเมื่อตรวจพบเชื้อ ซึ่งยังไม่ได้ออกมาท่องเที่ยวในเกาะสมุย อยู่ในช่วงมาตรการการคัดกรองของสาธารณสุข มีความรัดกุมและปลอดภัยอยู่

"โอมิครอน" ไม่กระทบท่องเที่ยวเกาะสมุย

ขณะที่ภาพรวมของการท่องเที่ยวในเกาะสมุยเอง หลังมีการพบเชื้อโอมิครอน ก็ยังไม่มีผลกระทบต่อการเที่ยวบนเกาะสมุยแต่อย่างใด ยังคงมีนักท่องเที่ยวทั้งภายในประเทศและนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศเดินทางเข้ามาท่องเที่ยว เพิ่มอย่างต่อเนื่องในช่วงนี้ ซึ่งใกล้ถึงเทศกาลปีใหม่

 

โดยเฉพาะในช่วงเดือนนี้มีนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินเข้ามาในระบบ Test & Go มียอดจองเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวเกาะสมุย ประมาณ 8,000 กว่าคน ไม่รวมนักท่องเที่ยวที่ต่างชาติ และนักท่องเที่ยวชาวไทยที่อยู่ในประเทศที่เดินทางเข้ามาเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้ทั้งผู้ประกอบการโรงแรม ผู้ประกอบการร้านอาหาร กลับมาเปิดให้บริการกันอย่างคึกคักกันอีกครั้งในช่วงนี้ 

"โอมิครอน" ไม่กระทบท่องเที่ยวเกาะสมุย

ขณะเดียวกันทางผู้ประกอบการท่องเที่ยวบนเกาะสมุย เองก็ยังมีความกังวลต่อมาตรการของรัฐ ที่เตรียมที่จะมีมาตรการเพิ่มความเข้มข้นในการเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามา หลังมีการพบเชื้อโอมิครอนภายในประเทศ โดยผู้ประกอบการเห็นว่าหากทางรัฐบาล และทางสาธารณสุข มีการยกเลิกการเปิดรับนักท่องเที่ยวแบบระบบ Test & Go และอาจจะกลับมาใช้ระบบการกักตัวอีกครั้ง ก็เชื่อว่าคงจะมีผลกระทบต่อการท่องเที่ยวทั้งเกาะสมุย เกาะพะงัน และเกาะเต่า ตามมาอย่างแน่นอน 

"โอมิครอน" ไม่กระทบท่องเที่ยวเกาะสมุย

ทั้งนี้ทางผู้ประกอบการเองก็พร้อมเต็มทีในการให้ความร่วมมือกับภาครัฐตามมาตรการความปลอดภัยของสาธารณสุข แต่ก็อย่างให้มีความสอดคล้องควบคู่กับภาคเศรษฐกิจไปพร้อมๆกัน ซึ่งอยากให้ภาครัฐ และสาธารณสุข ร่วมถึงทุกส่วนที่เกี่ยวข้อง หาแนวทางในการเพิ่มมาตรการการเปิดรับนักท่องเที่ยวที่มีความรัดกุม และมาตรการที่ปลอดภัยมาเพิ่มมากขึ้น เพื่อป้องกันเชื้อโอมิครอน แต่ก็ไม่อยากให้กลับมาใช้มาตรการการกักตัว หรือการปิดรับนักท่องเที่ยวอีกครั้ง เพราะจะส่งผลกระทบต่อผู้ประกอบการการท่องเที่ยวอย่างแน่นอน.

"โอมิครอน" ไม่กระทบท่องเที่ยวเกาะสมุย

ภาพ/ข่าว :  สมเกียรติ รักษามั่น จ.สุราษฎร์ธานี

logoline