svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

โผล่อีก! "สะพานลอยมหัศจรรย์" ขึง "สายไฟ" พาดกีดขวางทางขึ้นลง

21 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวบ้านโคราช ร้องเรียนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ปัญหา เจอ "สะพานลอยมหัศจรรย์" หน้าโรงเรียน ปล่อยให้มี "สายไฟ" ขึงกีดขวางทางขึ้นลง หวั่นเด็กนักเรียนเป็นอันตราย

ยังคงมีโผล่มาเรื่อยๆ สำหรับ “สะพานลอยมหัศจรรย์” มีทั้งเสาไฟฟ้า หรือสายไฟ พาดกีดขวางทางเดินขึ้นลงสะพาน จนกลายเป็นจุดแลนด์มาร์กของวัยรุ่นยุคโซเชียล

 

ซึ่งภายในเวลาเพียง 1 สัปดาห์ ได้มีคนเจอ “สะพายลอยมหัศจรรย์” เหล่านี้ในหลายจังหวัด เริ่มจากสะพานลอย บริเวณใกล้รถไฟฟ้าบีทีเอส สถานีวงเวียนใหญ่ กทม.ที่มีการขึง “สายสื่อสาร” กีดขวางทางขึ้นลง

โผล่อีก! "สะพานลอยมหัศจรรย์" สายไฟฟ้าพาดกีดขวางทางขึ้นลง

โดยชาวโซเชียลไล่ย้อนภาพเก่าๆ จาก Google Map จนพบว่า “สายสื่อสาร” เหล่านี้ มีการขึงกีดขวางบนสะพานลอยมานานกว่า 10 ปีแล้ว แต่พอตกเป็นข่าวเพียงแค่คืนเดียว เจ้าหน้าที่ได้ทำการรื้อ “สายสื่อสาร” ทันที

 

จากนั้นชาวสัตหีบ จ.ชลบุรี มีการแชร์ภาพสะพานลอย บริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าแม็คโคร สาขาสัตหีบ ที่อยู่ระหว่างการก่อสร้าง โดยมีการเจาะรูให้ “เสาไฟฟ้า-สายไฟ” พาดกีดขวางทางขึ้นลง โดยเรื่องนี้นายกเทศมนตรีเมืองสัตหีบ ชี้แจงว่า พื้นที่ดังกล่าว อยู่ในการควบคุมของสวัสดิการไฟฟ้ากองทัพเรือ ที่มีแผนโยกย้าย ตามปีงบประมาณ 2565 ซึ่งคาดว่าจะมีการรื้อเสาไฟฟ้าภายในปีหน้า

โผล่อีก! "สะพานลอยมหัศจรรย์" สายไฟฟ้าพาดกีดขวางทางขึ้นลง

ล่าสุดผู้ใช้เฟซบุ๊กท่านหนึ่ง ร้องเรียนผ่านเพจ “แจ้งข่าวร้องทุกข์ชาวบ้าน” หลังเจอ “สะพายลอยมหัศจรรย์” อีกแห่ง อยู่ที่หน้าโรงเรียนบ้านโนนสัง ต.โพนทอง จ.นครราชสีมา ที่มีการก่อสร้างแล้วเสร็จมานานกว่าครึ่งปี

 

ซึ่งจากภาพที่มีการร้องเรียน พบว่า เด็กนักเรียนชายหญิงหลายคน ต้องเดินเขย่ง บางคนถึงขั้นกระโดดข้ามสายไฟฟ้า หรือสายสื่อสาร ที่มีการขึงกีดขวางทางขึ้นลงสะพาน จนผู้ปกครองหลายคนเห็นแล้ว รู้สึกถึงความปลอดภัย เบื้องต้นมีการเรียกร้องให้หน่วยงานที่รับผิดชอบ ออกมาหาแนวทางแก้ปัญหาต่อไป

 

(คลิกดูคลิปร้องเรียน) 

โผล่อีก! "สะพานลอยมหัศจรรย์" สายไฟฟ้าพาดกีดขวางทางขึ้นลง

logoline