svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

2 แกนนำกลุ่ม 4 กุมาร โพสต์เฟซฯ ชวน "ร่วมมองหาโอกาสใหม่ เพื่ออนาคตประเทศไทย"

20 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เคลื่อนไหวแล้ว 2 แกนนำ กลุ่ม 4 กุมาร สนธิรัตน์-อุตตม ใจตรงกัน โพสต์เฟซบุ๊กภาพเดียวกัน ชวน "ร่วมมองหาโอกาสใหม่ ๆ บนเส้นทางใหม่ ๆ เพื่ออนาคตประเทศไทย"

20 ธันวาคม 2564  นายอุตตม สาวนายน อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังและอดีตหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้โพสต์เฟซบุ๊ก ดร.อุตตม สาวนายน พร้อมระบุข้อความว่า

“ชวนทุกท่านร่วมมองหาโอกาสใหม่ ๆ บนเส้นทางใหม่ ๆ เพื่ออนาคตประเทศไทย กับผมและคุณสนธิรัตน์ ครับ”

พร้อมกันนี้ยังได้แนบคลิปภาพบรรยากาศวันที่นายอุตตม และนายสนธิรัตน์  สนธิจิรวงศ์ อดีต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานและอดีตเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ นั่งจิบกาแฟกันที่ร้านกาแฟริมแม่น้ำเจ้าพระยา เชิญชวนผู้ที่สนใจเข้าร่วมทำงานการเมืองกับคนทั้งสองในนามพรรคอนาคตไทย

2 แกนนำกลุ่ม 4 กุมาร โพสต์เฟซฯ ชวน "ร่วมมองหาโอกาสใหม่ เพื่ออนาคตประเทศไทย"

ขณะที่ นายสมนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานและอดีตเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ  ก็ได้โพสต์เฟซบุ๊ภาพขณะนั่งจิบกาแฟพูดคุยกับนายอุตตม ซึ่งเป็นภาพเดียวกัน พร้อมกับโพสต์ข้อความว่า

“คุยกันหลายเรื่องครับ  มุมมองของเรา 2 คน ยังเป็นเรื่องอนาคตประเทศไทย แล้วจะมาเล่าให้ฟังต่อ ๆ ไปนะครับ”

2 แกนนำกลุ่ม 4 กุมาร โพสต์เฟซฯ ชวน "ร่วมมองหาโอกาสใหม่ เพื่ออนาคตประเทศไทย"

ทั้งนี้ มีรายงานข่าวแจ้งว่า พรรคอนาคตไทย ได้มีการส่งคนไปขอจดทะเบียนพรรคกับกกต. แล้ว อย่างไรก็ตามมีรายงานข่าวระบุว่า นายสุวิทย์ เมษินทรี อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษาฯและอดีตรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ อาจไม่มาร่วมทำงานการเมืองในครั้งนี้

นายสุวิทย์ เมษินทรีย์

นายสนธิรัตน์และนายอุตตม อยู่ใน "กลุ่ม 4 กุมาร" ซึ่งนอกจากทั้งสองคนแล้ว มีนายสุวิทย์ เมษินทรีย์ และนายกอบศักดิ์  ภูตระกูล อดีตรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมืองและอดีตกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งเคยร่วมทำงานกันในรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ 1 และมีบทบาทในการขับเคลื่อนพรรคพลังประชารัฐแต่เมื่อเกิดปัญหาขัดแย้งภายในพรรคเกี่ยวกับโควตารัฐมนตรี ทำให้ทั้ง 4 คนประกาศลาออกจากพรรคพลังประชารัฐ พร้อมกับมีข่าวเตรียมจัดตั้งพรรคการเมืองขึ้นมาใหม่

นายกอบศักดิ์  ภูตระกูล

logoline