svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สาธารณสุขปัตตานียันไม่มีการแพร่เชื้อสายพันธุ์โอมิครอนในพื้นที่

20 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สาธารณสุขปัตตานี แจง กรณี พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 สายพันธ์โอมิครอน มารักษาตัวที่รพ.ปัตตานี วอนประชาชนอย่าตระหนก และขอให้เข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด

สถานการณ์โควิดวันนี้ จากกรณีที่สนามบินภูเก็ต พบว่ามีคนไทยเดินทางกลับมาจากประเทศซาอุดีอาระเบีย ลงที่เครื่องสนามบินภูเก็ต เมื่อวันที่ 13 ธ.ค.64 ได้มีการกักตัวเพื่อตรวจหาเชื้อโควิด-19 พบว่า มี 1 รายติดเชื้อโควิด-19 สายพันธ์โอมิครอน (ทราบผล 17 ธ.ค.64) โดยผู้ติดเชื้อขอเข้ารับการรักษาตัว ณ โรงพยาบาลโคกโพธิ์ จ.ปัตตานี นั้นงานประชาสัมพันธ์ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดปัตตานี รายงานว่า ในกรณีนี้ ไม่ถือเป็นการพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 สายพันธ์โอมิครอนในจังหวัดปัตตานี

 

ทั้งนี้ เป็นการพบเชื้อจากการเดินทางเข้าประเทศ จากจุดคัดกรองด่านเข้าประเทศ จึงขอให้คนปัตตานี อย่าตื่นตระหนกกับกระแสข่าวนี้ 

สาธารณสุขปัตตานียันไม่มีการแพร่เชื้อสายพันธุ์โอมิครอนในพื้นที่

อย่างไรก็ดี ขอให้ทุกคนป้องกันตัวเองตามมาตรการฯ อย่างเคร่งครัดเช่นเดิม เช่นการสวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้า ทุกครั้งที่พบปะผู้คน เว้นระยะห่างอย่างเหมาะสมล้างมือบ่อยๆด้วยน้ำสบู่หรือเจลแอลกอฮอรล์และการรับวัคซีนป้องกันโควิด-19 ยังเป็นปัจจัยสำคัญในการป้องกันการติดเชื้อ ลดอาการรุนแรงและลดโอกาสการเสียชีวิตจากโควิด-19 

 

จึงขอเชิญชวนชาวปัตตานี ที่ยังไม่ตัดสินใจรับวัคซีนป้องกันโควิด ติดต่อสถานพยาบาลใกล้บ้านเพื่อขอรับวัคซีน และขอให้ผู้ที่รับวัคซีนฯครบ 2 เข็มแล้ว ติดต่อขอรับการฉีดกระตุ้น (เข็มที่ 3) เพื่อการเพิ่มภูมิคุ้มกันฯร่างกาย ต่อไป เพื่อความปลอดภัยของเราทุกคน

logoline