svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“ศักดิ์สยาม” ชู “อนุทิน” นั่งนายกฯ เลือกตั้งรอบหน้า

19 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ภูมิใจไทย" เลือก “พิพัฒน์” เป็นรองหัวหน้าฯ คุมภาคใต้ “ศักดิ์สยาม” ชู “อนุทิน” นั่งนายกฯ ในการเลือกตั้งรอบหน้า

หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย อนุทิน ชาญวีรกูล  แถลงผลการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2564 ของพรรคภูมิใจไทย ที่ จ.นครราชสีมา ว่า ที่ประชุมมีมติเลือกตั้งกรรมการบริหารพรรค 1 คน คือ นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีท่องเที่ยวและกีฬา เป็นรองหัวหน้าพรรค  ดูแลภาคใต้ และเลือกตั้งคณะกรรมการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้ง  11 คน นำโดย  หัวหน้าพรรค อนุทิน  ชาญวีรกูล ,เลขาธิการพรรค  ศักดิ์สยาม ชิดชอบ, รองหัวหน้าพรรค ทรงศักดิ์ ทองศรี , ชาดา ไทยเศรษฐ์ รวมทั้ง นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ

 

นายอนุทิน บอกว่า พรรคภูมิใจไทยมีความสามัคคี เป็นปึกแผ่น วันนี้แสดงออก ว่า พร้อมที่จะเข้าสู่สนามเลือกตั้งตลอดเวลา นอกจากจะมี ส.ส. มาร่วมประชุมแล้ว ยังมีผู้สมัครหน้าใหม่มาสังกัดพรรค ส่วนที่เลือกมาประชุมใหญ่ ที่ จ.นครราชสีมา เขาชี้แจง ว่า  แม้มีถิ่นกำเนิดที่ จ.บุรีรัมย์ ก็ทำพื้นที่ จ.บุรีรัมย์ จนเกิดความเจริญในทุกมิติ ในส่วนของ จ.นครราชสีมา ถือว่าเป็นเมืองใหญ่ อันดับ 2 ของประเทศ  ที่พรรคมีฐานการเมืองที่แข็งแกร่ง 

" เมื่อเรามีโมเดลที่บุรีรัมย์แล้ว  ก็อยากนำมาใช้ที่โคราชต่อไป และหวังว่าชาวโคราชจะให้ ส.ส. แก่พรรคภูมิใจไทยยกจังหวัด หลังจากนี้จะขยายโมเดลไปจังหวัดอื่นต่อไป เพื่อให้ได้ ส.ส. ยกจังหวัดมากกว่าปัจจุบัน"

ส่วนจะยังจับมือกับพรรคร่วมรัฐบาลเดิม หลังการเลือกตั้งครั้งหน้าหรือไม่ นายอนุทิน บอกว่า หากทุกฝ่ายให้เกียรติและเคารพซึ่งกันและกัน ก็พร้อมที่จะทำงานร่วมกันต่อไป ถ้าดีต่อกัน  ก็อยู่ด้วยกันได้เรื่อยๆ ถ้าไม่ดีต่อกันก็อยู่กันเป็นรอบๆ  สำหรับความสัมพันธ์กับ พลเอก ประยุทธ์ เขาบอกว่า " นายกฯ ไลน์หากันทุกวัน เราเป็นพรรคที่เคารพกติกา ในรัฐบาล  เป็นผู้ใต้บังคับบัญชา  และในสภาฯเราก็เป็นพรรคร่วมรัฐบาล โดยมี ส.ส.ที่มีความเป็นอิสระ มีเอกสิทธิ์ ทำทุกเรื่องที่เป็นประโยชน์ต่อบ้านเมือง เป็นแนวทางที่ไม่เคยเปลี่ยนแปลง"

เมื่อถามว่า หลังการเลือกตั้ง หากมีการสลับขั้วทางการเมือง พรรคภูมิใจไทยมีจุดยืนอย่างไร นายอนุทิน กล่าวว่า อยู่ที่การตัดสินใจของประชาชน พรรคภูมิใจไทย  ไม่ได้เป็นขั้วอะไรกับใคร จึงมั่นใจว่าเป็นพรรคที่ประคับประคองบ้านเมือง ไม่ว่าจะอยู่ในสถานะใด และจะเป็นตัวแปรสำคัญที่จะได้รับความร่วมมือจากทุกฝ่าย " พรรคภูมิใจไทยจะเป็นผู้เลือกที่จะร่วมรัฐบาลกับใคร ไม่ใช่ว่าเราจะไปร่วมกับใคร"

สุดท้ายถามว่า พรรคภูมิใจไทยพร้อมชูนายอนุทิน เป็นนายกรัฐมนตรีในการเลือกตั้งครั้งหน้าหรือไม่ นายศักดิ์สยาม ซึ่งเป็นเลขาธิการพรรค ย้ำว่า"พรรคพร้อมเสนอนายอนุทิน เป็นนายกฯ แน่นอน และเชื่อว่าในการเลือกตั้งครั้งหน้า พรรคจะมีนโยบายเพิ่มมากขึ้นอีก"

logoline