svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“พูดแล้วทำ”อนุทิน ส่งสัญญาณ "พร้อมเลือกตั้ง ทุกวัน"

19 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“อนุทิน” โชว์ผลงาน หยุดวิกฤติโควิด พร้อมชูสโลแกน “พูดแล้วทำ” ย้ำ ครึ่งหลังของรัฐสภา ต้องเตรียมพร้อม"เลือกตั้ง" ทุกวัน

พรรคภูมิใจไทยจัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2564 ที่ อินดอร์สเตเดียม(ชาติชาย ฮอลล์) นครราชสีมา ท่ามกลางมาตรการป้องกันโควิด-19  มีผู้เข้าร่วมประชุมกว่า 1,500 คน ที่ต้องแสดงหลักฐานรับวัคซีน 2 เข็ม และมีใบรับรองผลตรวจ ATK ไม่เกิน 72 ชั่วโมง ก่อนเข้าร่วมงาน

ก่อนการประชุม หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย อนุทิน ชาญวีรกูล ปราศรัยต่อสมาชิกพรรค ว่า วันนี้ที่ประชุมจะรับรองรายงานการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2563 , การเลือกตั้งกรรมการบริหารพรรค (เพิ่มเติม) และการตั้งกรรมการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. จำนวน 11 คน

"ขณะนี้อยู่ในช่วงครึ่งหลังของรัฐสภาแล้ว ต้องมีการเตรียมการเลือกตั้ง เพราะอาจจะเกิดขึ้นในช่วงเวลาใดก็ได้ ซึ่งพรรคบอกกับสาธารณะชน และ สื่อมวลชนเสมอว่า  พรรคพร้อมเลือกตั้งทุกวัน จากนี้ไม่เกิน 15 เดือน จึงต้องมีความพร้อม คัดเลือกผู้สมัครก็เป็นหน้าเป็นตา เป็นผู้แทนพรรค การแก้ไขรัฐธรรมนูญจะมีการเพิ่ม ส.ส.เขตอีก 50 เขต รวมเป็น 400 เขต และมี ส.ส.บัญชีรายชื่อ 100 คน ซึ่งผู้สมัครทั้ง 500 คน จะต้องนำนโยบายของพรรคไปบอกกล่าวประชาชน สร้างความเชื่อถือศรัทธา เพื่อให้เกิดความมั่นใจว่าพรรคภูมิใจไทย จะเป็นพรรคที่นำนโยบายที่ประกาศไว้ไปปฏิบัติ"

"จุดเด่นของพรรค คือ การเป็นเอกภาพมากที่สุด เป็นภาคีสมาชิกเคารพกติกา รัฐธรรมนูญ และความคิดเห็นซึ่งกันและกัน มีความสามัคคี จนทำให้รัฐบาลชุดนี้มีความมั่นคง เป็นเสาค้ำระบบรัฐสภา  ให้มีความแข็งแกร่ง ซึ่งสามารถพิสูจน์ได้พิสูจน์  มีความรักความสามัคคี จงรักภักดี ซื่อสัตย์สุจริต  ทุกโพลล์จะต้องมีพรรคภูมิใจไทย เพราะเราพูดแล้วทำสิ่งที่ได้สัญญาไว้กับประชาชน" 

"เราเป็นพรรคที่ยึดแนวทางพูดแล้วต้องทำ ทำเร็วทำเลย ใครร่วมงานกับเราไม่ต้องเหลียวหลัง ไม่มีแทงข้างหลัง ถ้าอยู่กันดี  ก็อยู่กันไปเรื่อยๆ  นายของพรรคภูมิใจไทยคือประชาชน และพรรครักษาคำพูดเสมอ เชื่อว่า นักการเมืองและพรรค ได้รับการยอมรับและได้ความเชื่อถือจากประชาชน"

หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ยังย้ำเรื่องการ บริหารกระทรวงสาธารณสุข เจอสถานการณ์โควิด ก็ใช้สถานการณ์นี้ขอความร่วมมือจากประชาชน และความร่วมมือของบุคลากรการแพทย์ ทำให้ผู้ติดเชื้อในประเทศไทยอยู่ภายใต้การควบคุมได้ มีอัตราการเสียชีวิตน้อยกว่าอัตราค่าเฉลี่ยของโลกถึง1 เท่าตัว ลดการสูญเสีย เพราะมีระบบสาธารณสุขที่ดี  " เราทำทุกทางจัดหาสิ่งที่เป็นประโยชน์  เพื่อยุติวิกฤตการณ์โควิด วันนี้ประชาชนรับวัคซีนผ่าน 100 ล้านโดสแล้ว นี่คือคำว่า  วัคซีนเต็มแขน ส่วนปีหน้าประชาชนจะได้รับวัคซีนบูสเตอร์จนกว่าโควิดจะหายไป วันนี้ 6 ล้านคนได้เข็ม 3 แล้ว ต่อไปต้องทำให้ทั้ง 70 ล้านคน ได้รับเข็ม 3 ในขณะที่หลายประเทศยังฉีดเข็ม 2 อยู่"

logoline