svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

นนทบุรีพบผู้ติดเชื้อ “โอมิครอน” 6 รายกลับจากแสวงบุญ

19 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นนทบุรี แจ้ง พบผู้ติดเชื้อ “โอมิครอน” 6 ราย กลับจากแสวงบุญที่นครเมกกะ ประเทศซาอุฯ เร่งสอบสวนโรคเพิ่มเติมก่อนระบาดเป็นวงกว้าง วันเดียวประเทศไทยพบติดเชื้อโอมิครอน 14 ราย

นายปรีดา เชื้อผู้ดี ที่ปรึกษาจุฬาราชมนตรี และ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลท่าอิฐ จ.นนทบุรี  เผย มีลูกบ้านที่ไปแสวงบุญที่นครเมกกะ ประเทศซาอุดิอาระเบีย ติดเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอน  6 คน โดยผู้ป่วยกักตัวอยู่ที่ State Quarantine

 

นนทบุรีพบผู้ติดเชื้อ “โอมิครอน” 6 รายกลับจากแสวงบุญ

ด้าน นพ.ศุภกิจ ศิริลักษณ์ อธิบดีกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ กล่าวว่า ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 20 ธ.ค.นี้ เวลา 11.00 น. สธ.จะแถลงข่าวสถานการณ์การติดเชื้อโควิดสายพันธุ์ "โอมิครอน" วันแรก โดยจะมีการรวบรวมทุกสัปดาห์

 

นนทบุรีพบผู้ติดเชื้อ “โอมิครอน” 6 รายกลับจากแสวงบุญ

 

สร้างความเข้าใจให้กับประชาชน เบื้องต้นพรุ่งนี้ (20 ธ.ค. 64) จะ แถลงรายละเอียดผู้ติดเชื้อในพื้นที่อบต.ท่าอิฐ จ.นนทบุรี และที่เดินทางมาลงที่สนามบินภูเก็ต เพื่อให้ประชาชนทราบต่อไป 

นนทบุรีพบผู้ติดเชื้อ “โอมิครอน” 6 รายกลับจากแสวงบุญ

 

สำหรับผู้ติดเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอน ในวันนี้ (19 ธ.ค.64) ทั้งหมด 14 ราย โดยอีก 5 ราย ที่จังหวัดภูเก็ต  เป็นชายชาวอเมริกันอายุ 31 ปี , ชายชาวสวีเดน อายุ 36 ปี , ชายชาวไทย อายุ 36 ปี เดินทางจากซาอุดีอาระเบีย , ชายชาวตูนิเซีย อายุ 32 ปี และหญิงชาวเยอรมัน อายุ 24 ปี โดยทั้งหมดถูกส่งตัวเข้าทำการรักษาในโรงพยาบาลตามกระบวนการเรียบร้อย 

 

นอกจากนี้ นายแพทย์มูฮำหมาด ละใบจิ รอง ผอ.โรงพยาบาลโคกโพธิ์ จ.ปัตตานี และเป็นทีมแพทย์ที่เดินทางร่วมคณะฯ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 17 ธ.ค.ที่ผ่านมา ประมาณเวลา 13:00 น เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อมูลนี้ พบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอน จากคณะเดินทางไปแสวงบุญที่ประเทศ ซาอุดิอาระเบีย จำนวน 3 ราย

logoline