svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ล่าสุด ภูเก็ตพบผู้ติดเชื้อ "โอมิครอน" 5 ราย

19 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

​ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต รายงาน พบ 5 ราย ติดเชื้อ "โอไมครอน" ทุกรายเข้ารักษาตัวตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขแล้ว

สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต รายงานข้อมูลว่าขณะนี้พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอนแล้ว 5 ราย เป็นชายชาวอเมริกันอายุ 31 ปี , ชายชาวสวีเดน อายุ 36 ปี , ชายชาวไทย อายุ 36 ปี เดินทางจากซาอุดีอาระเบีย , ชายชาวตูนิเซีย อายุ 32 ปี และหญิงชาวเยอรมัน อายุ 24 ปี โดยทั้งหมดถูกส่งตัวเข้าทำการรักษาในโรงพยาบาลตามกระบวนการเรียบร้อย

 

จากกรณีมีข่าวว่าตรวจพบผู้ติดเชื้อโควิดสายพันธุ์โอมิครอน ชาวปัตตานี ซึ่งเดินทางกลับจากการไปแสวงบุญที่ประเทศซาอุดีอาระเบีย โดยเดินทางมาลงเครื่องที่สนามบินภูเก็ต 

ล่าสุด ภูเก็ตพบผู้ติดเชื้อ "โอมิครอน" 5 ราย

 

 

เกี่ยวกับเรื่องนี้ได้สอบถามไปยังนายแพทย์กู้ศักดิ์ กู้เกียรติกูล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า สำหรับผู้ป่วยติดเชื้อโควิดชาวปัตตานีซึ่งมีการตรวจพบว่าติดเชื้อโควิดสายพันธุ์โอมิครอนนั้น 

พบว่าเป็นผู้โดยสารที่เดินทางกลับมาจากการไปร่วมแสวงบุญที่ประซาอุดีอาระเบีย โดยเดินทางกลับมาพร้อมคณะ จำนวน 137 ราย และมาลงเครื่องที่สนามบินภูเก็ต เมื่อวันที่ 13 ธ.ค.ที่ผ่านมา ตามโครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์

 

ล่าสุด ภูเก็ตพบผู้ติดเชื้อ "โอมิครอน" 5 ราย

 

เมื่อเดินทางกลับมาถึงจังหวัดภูเก็ต ทุกคนจะต้องมีการตรวจหาเชื้อโควิด ในจำนวนทั้งหมดพบคนที่มีผลบวก จำนวน 5 ราย จึงนำตัวทั้งหมดเข้ารับการรักษาและตรวจหาเชื้อซ้ำ เมื่อครบ 5 วัน ผู้ป่วยขอเดินทางไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลในจังหวัดบ้านเกิด

 

จนกระทั่งเมื่อวันที่ 17 ธ.ค.ที่ผ่านมา ได้มีการยืนยันผลตรวจหาเชื้อ และมีการยืนยันว่ามี 1 ในผู้ติดเชื้อซึ่งเป็นชาวปัตตานี ติดเชื้อโควิดสายพันธุ์โอมิครอน ซึ่งขณะนี้ผู้ป่วยได้เดินทางไปรักษาต่อที่ จ.ปัตตานีแล้ว

 

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ในส่วนของจังหวัดภูเก็ตพบผู้ติดเชื้อสายพันธุ์โอมิครอนแล้ว จำนวน 5 ราย เป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ 4 ราย ซึ่งทั้งหมดถูกนำตัวรักษาที่โรงพยาบาลตั้งแต่วันแรกที่มีการตรวจพบ

ส่วนอีก 1 ราย เป็นคนไทยชาวปัตตานี ซึ่งเดินทางกลับจากการแสวงบุญที่ประเทศซาอุดีอาระเบีย ซึ่งเข้ารับการรักษาตัวตั้งแต่วันแรกที่เดินทางมาถึงเช่นเดียวกัน

 

ล่าสุด ภูเก็ตพบผู้ติดเชื้อ "โอมิครอน" 5 ราย

 

อย่างไรก็ตาม สำหรับผู้ติดเชื้อโอมิครอนทั้ง 5 คน ประกอบด้วย รายแรกเป็นคนไทยชาวจังหวัดปัตตานี ที่เดินทางไปอุมเราะห์ที่ประเทศซาอุดีอาระเบีย โดยเที่ยวบินดังกล่าวมีผู้เดินทางมารวมทั้งสิ้น 137 คน

 

ในจำนวนนี้มี 5 คน ตรวจพบติดเชื้อโควิด-19 ตั้งแต่วันแรกที่เดินทางมาถึงสนามบินภูเก็ตและจากการส่งตรวจหาสายพันธุ์และมีการแจ้งผลการตรวจเมื่อวันศุกร์ที่ 17 ธันวาคม 2564 พบว่า ในจำนวนนี้มี 1 คน เป็นผู้ติดเชื้อสายพันธุ์มิไมครอน ซึ่งปัจจุบันผู้ป่วยคนดังกล่าวได้ถูกส่งตัวไปรับการรักษาต่อยังโรงพยาบาลโคกโพธิ์ จ.ปัตตานี ตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข

 

นอกจากนี้ เมื่อวันที่ 17 ธันวาคม 2564 ยังมีรายงานผลการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ของผู้โดยสารที่เดินทางเข้ามาในระหว่างวันที่ 13-14 ธันวาคมที่ผ่านมา จาก 4 สายการบิน พบมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอนสายการบินละ 1 คน รวมทั้งหมด 4 คนติดเชื้อโควิด-19

 

ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการรักษาตัวในโรงพยาบาลของภูเก็ต ส่วนผู้เป็นที่กลุ่มเสี่ยงจำนวนประมาณ 20 คน ขณะนี้ได้มีการกักตัวและติดตามอาการอย่างใกล้ชิด

logoline