svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“ชัชชาติ” ดึง “พิจิตต รัตตกุล” ร่วมทีม ชี้ไม่คิดดึงฐานเสียงประชาธิปัตย์

19 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“ชัชชาติ”ควง “พิจิตต” ลงพื้นที่บางขุนเทียน ชี้ไม่ได้คิดดึงฐานเสียงปชป. จี้รบ.รัฐจัดเลือกตั้งให้เร็วที่สุด ยันไม่ขัดแย้งเพื่อไทย บอกรู้จักงานการเมืองเพราะพรรค ระบุเปิดตัวผู้สมัครหลายคนไม่ถือว่าเป็นการรบราฆ่าฟัน แต่เป็นการแข่งกีฬา

วันนี้ (19 ธ.ค.) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในนามอิสระลง พื้นที่บางขุนเทียน  เพื่อรับฟังเสียงสะท้อนจากพื้นที่ชายทะเลบางขุนเทียน ซึ่งกำลังเผชิญปัญหาการกัดเซาะชายฝั่งและการพัฒนาพื้นที่  พร้อมเปิดตัวนายพิจิตต  รัตตกุล  อดีตผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และแนวร่วมทำงานเมืองอิสระ มาร่วมทีม

 

“ชัชชาติ” ดึง “พิจิตต รัตตกุล” ร่วมทีม  ชี้ไม่คิดดึงฐานเสียงประชาธิปัตย์

นายชัชชาติ  กล่าวถึงการจัดการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ว่า  รัฐบาลควรมีการจัดการเลือกตั้งให้เร็วที่สุดเพราะขนาดนี้ล่าช้ามากว่า 2 ปีแล้ว  รัฐบาลควรจัดการเลือกตั้งให้เร็วที่สุด   โดยเฉพาะการเลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร หรือ ส.ก. ที่ต้องทำงานใกล้ชิดกับประชาชนแต่ปัจจุบัน เหลือผู้ที่ปฏิบัติหน้าที่ได้เพียง 27 คน   ทั้งนี้หากรัฐบาลตัดสินใจจะจัดการเลือกตั้งก็ควร การจัดให้มีการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครไปพร้อมกับส.ก.ในคราวเดียวกัน  เพื่อเป็นการประหยัดงบประมาณและจะทำให้ประชาชนตื่นตัวและจะทำให้ประชาชนตื่นตัวออกมาใช้ สิทธิ์เลือกตั้งจำนวนมากเนื่องจากเป็นการเลือกตั้ง2 อย่าง

 

“ชัชชาติ” ดึง “พิจิตต รัตตกุล” ร่วมทีม  ชี้ไม่คิดดึงฐานเสียงประชาธิปัตย์

นายชัชชาติ ระบุว่า ที่ตัดสินใจลงเลือกตั้งในนามอิสระ  เพราะเชื่อมั่นว่าจะทำงานได้สะดวก  และสามารถประสานการทำงานร่วมกับคนที่มีความรู้ความสามารถได้สะดวก โดยไม่ต้องกังวลเรื่องพรรคการเมือง  ส่วนถ้าจะมีพรรคการเมืองใดมาสนับสนุนตนเอง ก็น่าจะเป็นเพราะนโยบายที่นำเสนอ พร้อมยืนยันว่าไม่ได้ขัดแย้งกับพรรคเพื่อไทย เพราะอดีตก็เริ่มต้นมาจากพรรคเพื่อไทย ซึ่งทำให้รู้จักงานการเมือง และอดีตไม่มีทางก้าวผ่านได้ แต่อนาคตอยู่ที่เรากำหนดเอง

 

“ชัชชาติ” ดึง “พิจิตต รัตตกุล” ร่วมทีม  ชี้ไม่คิดดึงฐานเสียงประชาธิปัตย์

 

ส่วนที่มีข้อสังว่านายพิจิตต มาร่วมงานด้วยจะเป็นการดึงฐานเสียงจากพรรคประชาธิปัตย์นั้น  นายชัชชาติ  ยืนยัน  ไม่อยากให้คิดเรื่องฐานเสียง แต่เห็นว่าเป็นบุคคลที่มีประสบการณ์จึงอยากขอความรู้  สิ่งใดที่ทำมาแล้วดีก็สานต่อ แต่ที่ใดไม่ดีก็จะแก้ไขปรับปรุง

 

ทั้งนี้การที่มีการเปิดตัวผู้สมัครผู้ว่ากรุงเทพมหานครจำนวนมาก  ถือเป็นเรื่องดี  ทำให้ประชาชนมีตัวเลือกเยอะ ซึ่งการเลือกตั้งไม่ถือว่าเป็นการรบราฆ่าฟัน แต่เป็นการแข่งกีฬา และเชื่อว่าต่อจากนี้ไปจะมีอีกหลายคนเปิดตัวเพื่อลงชิงในตำแหน่งนี้.

logoline