svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ทิพานัน" ปลื้มโพลยก"บิ๊กตู่"นักการเมือง ที่น่าประทับใจที่สุดปี 64

19 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ทิพานัน" ปลื้มโพลยก"บิ๊กตู่"นักการเมืองที่น่าประทับใจที่สุดปี 64 เพราะผลงานเข้าตา การันตีเป็นนักการเมืองเต็มตัว ยก "พลังประชารัฐ" ครองใจประชาชน เย้ยฝ่ายค้านไร้ผลงานเล่นแต่เกมป่วนสภาฯ

19 ธันวาคม 2564 น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ขอขอบคุณสำนักวิจัยซูเปอร์โพล ที่เสนอผลสำรวจเรื่อง ที่สุดแห่งปี 2564 ด้านการเมืองภาพใหญ่ ซึ่งจากการสำรวจในประเด็นนักการเมืองฝ่ายรัฐบาล ที่น่าประทับใจและน่าพอใจที่สุดแห่งปี 2564 โดย3 อันดับแรก ได้แก่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ร้อยละ 31.6 อันดับที่ 2 ได้แก่ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ร้อยละ 22.4 และอันดับที่ 3 ได้แก่ นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ร้อยละ 8.8


น.ส.ทิพานัน กล่าวว่า จากผลสำรวจสะท้อนว่า พี่น้องประชาชนประทับใจและพอใจการทำหน้าที่ของนายกรัฐมนตรี ด้วยผลงานที่ประสบความสำเร็จมากมาย การแก้ไขปัญหาจากวิกฤตการณ์ต่างๆ เช่นการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19  ที่ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจ ดำเนินมาตรการต่างๆ ด้วยการรับฟังความเห็นจากทุกฝ่าย ทำให้สถานการณ์คลี่คลายได้อย่างมีประสิทธิภาพ จนเดินหน้าเปิดประเทศขับเคลื่อนเศรษฐกิจ ยอมรับในความเป็นนักการเมืองเต็มตัวของพล.อ.ประยุทธ์ ที่บริหารประเทศบนหลักการที่เห็นแก่ประโยชน์ของพี่น้องประชาชนและประเทศชาติ

น.ส.ทิพานัน กล่าวว่า ผลสำรวจยังระบุถึงผลงานของรัฐบาลที่น่าประทับใจ และน่าพอใจที่สุดแห่งปี 2564 ใน 3 อันดับแรก ได้แก่ โครงการคนละครึ่ง ร้อยละ 50.4 อันดับที่ 2 ได้แก่ เพิ่มกำลังซื้อบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ร้อยละ 12.6 และอันดับที่ 3 ได้แก่ โครงการประกันรายได้เกษตรกร ร้อยละ 11.4สะท้อนว่ารัฐบาลมาถูกทางในการช่วยเหลือเยียวยาประชาชนและยกระดับคุณภาพชีวิตของพี่น้องประชาชน ซึ่งตนคิดว่าจะได้นำผลสำรวจนี้ประสานงานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่างๆ เพื่อผลักดันให้เกิดโครงการดีๆ แบบนี้ขึ้นมาดูแลพี่น้องประชาชนต่อเนื่อง

 

‘น่าเสียดายที่โพลไม่ได้ทำหัวข้อผลงานของฝ่ายค้าน เข้าใจว่าสำนักโพลอาจนึกไม่ออกว่าฝ่ายค้านมีผลงานอะไร เช่นเดียวกับประชาชนก็คงเล็งเห็นว่าฝ่ายค้านมุ่งแต่เล่นการเมือง เล่นเกมป่วนสภา จนไม่มีผลงานอะไรให้ประชาชนประทับใจ’น.ส.ทิพานัน กล่าว

น.ส.ทิพานัน ยังกล่าวถึงการสำรวจในประเด็นพรรคการเมืองฝ่ายรัฐบาลที่น่าประทับใจ และน่าพอใจที่สุดแห่งปี 2564 ใน 3 อันดับแรก พบว่า อันดับที่ 1 ยังคงเป็น พรรคพลังประชารัฐ ร้อยละ 30.3อันดับ 2 ได้แก่ พรรคประชาธิปัตย์ ร้อยละ 23.9 และ อันดับ 3 ได้แก่ พรรคภูมิใจไทย ร้อยละ 17.4 ตามลำดับ โดยจากผลสำรวจชี้ว่า พรรคพลังประชารัฐ ยังครองใจพี่น้องประชาชน เป็นผลมาจากความมุ่งมั่นในการทำกิจกรรมทางการเมืองที่ลงพื้นที่ ยึดประโยชน์ประชาชนและประเทศชาติต้องมาก่อน

logoline