svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สธ.เตรียมแถลง สถานการณ์โอมิครอน ทุกสัปดาห์

18 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สธ.เตรียมแถลงสถานการณ์การติดเชื้อโควิดสายพันธุ์โอไมครอน ทุกสัปดาห์ เริ่มจันทร์นี้ ส่วนผู้เสียชีวิตขณะนี้ ยังเป็นคนที่ป่วยติดเชื้อสายพันธุ์เดลตา

นายแพทย์ศุภกิจ ศิริลักษณ์ อธิบดีกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ กล่าวว่า สถานการณ์การติดเชื้อโควิด-19 ในส่วนของตัวเลขผู้ป่วยติดเชื้อรายวัน ที่มีความใกล้เคียงกับผู้ป่วยรักษาหายแล้ว ถือว่าเป็นเรื่องปกติ แม้อัตราการการเสียชีวิตที่บางวันอาจดูเหมือนมาก เพราะเป็นการสวิงของตัวเลขในแต่ละวัน โดยอัตราการเสียชีวิตนั้น ต้องเข้าใจธรรมชาติว่า กว่าจะป่วยหนักและจนกระทั่งเสียชีวิต ป่วยสะสมมานานคนละวันกัน โดยส่วนใหญ่ของผู้เสียชีวิต ยังเป็นคนที่ป่วยติดเชื้อโควิดสายพันธุ์เดลตา

สธ.เตรียมแถลง สถานการณ์โอมิครอน ทุกสัปดาห์

ขณะนี้เปิดประเทศแม้จะมีเงื่อนไขของการเดินทางเข้ามา แต่ก็พบว่ายังมีคนเดินทางมาต่อเนื่องและท้ายสุดก็มีความเป็นไปได้ที่จะพบผู้ป่วยติดเชื้อสายพันธุ์โอมิครอนเพิ่มมากขึ้น

ในวันจันทร์ที่ 20 ธ.ค.นี้ เวลา 11.00 น. จะมีการแถลงข่าวสถานการณ์การติดเชื้อสายพันธุ์โอมิครอน ต่อไปจะมีการรวบรวมทุกสัปดาห์ เพื่อสร้างความเข้าใจให้กับประชาชน ทั้งนี้การติดเชื้อสามารถป้องกันได้ ด้วยการสวมหน้ากากอนามัย มีระยะห่าง และหมั่นล้างมือ ขณะเดียวกัน ฉีดวัคซีนก็ช่วยลดอัตราการป่วยรุนแรง

logoline