svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ภาค2เจ๋งรวบลอบตัดไม้พยุงพร้อมของกลางก่อนตั้งข้อหาหนักจับยัดซังเต

18 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ลาดตระเวนออนไลน์" สืบ ภ.2 ตามนโยบาย "บิ๊กปั๊ด" แผงฤทธิ์รวบ 3 ผู้ต้องหาลักลอบตัดไม้พยุงพร้อมของกลางเพียบ เจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งข้อหาหนักก่อนจับยัดซังเต

18 ธันวาคม 2564 พล.ต.ต. ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.ภ.2  และ พ.ต.อ.สหัส ใจเย็น รอง ผบก.สส.ภ.2 , พ.ต.อ.วราวุธ เจริญชนม์ รอง ผบก.สส.ภ.2  สั่งการให้ พ.ต.อ.บัญชา คล้ายน้อย ผกก.สืบสวน 2 บก.สส.ภ.2 พร้อมด้วย พ.ต.ต.ภานุวิทย์ เพชรแทน สว.กก.สืบสวน 2 ร.ต.อ.อุดม พรมแด กับพวก รวมถึง เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.ภ.จว.ตราด โดยมี พ.ต.อ.ปริญญา คำเจริญ ผกก.สส.ภ.จว.ตราด

 

สนธิกำลังเข้าจับกุม นาย สมเกียรติ หงษ์ตะนุ อายุ 44 ปี  นาย ณรงค์ เฟื่องสุข อายุ 42 ปี นาย ตั้ง ปานเงิน อายุ 62 ปี พร้อมของกลาง ประกอบด้วย 1.ไม้พยุง ที่พบอยู่ในที่เกิดเหตุจำนวน 10 ท่อน 2.เลื่อยโซ่ยนต์ไม้ปรากฎหมายเลขเครื่อง สีส้ม จำนวน 1 เครื่อง 3.น้ำมันเบนซินสำหรับเติมเลื่อยโซ่ยนต์ บรรจุอยู่ภายในถังแกลลอนสีเทา จำนวน 1 แกลลอน บริเวณป่า ม.2 ต.วังกระแจะ อ.เมือง จ.ตราด

 

ภาค2เจ๋งรวบลอบตัดไม้พยุงพร้อมของกลางก่อนตั้งข้อหาหนักจับยัดซังเต

 

4.ตลับเมตร สีเขียว จำนวน 1 ม้วน 5.เลื่อยมือ จำนวน 2 ปื้น 6.ขวาน จำนวน 1 ด้าน 7.มีดดามกิ่ง จำนวน 1 เล่ม 8.แชลง จำนวน 1 อัน และ 9.รองเท้าบูท จำนวน 1 คู่ 

 

 

โดยแจ้งข้อกล่าวหา 1.ผู้ถูกจับที่ 1 - 2 ร่วมกันทำไม้หวงห้าม โดยไม่ได้รับอนุญาต 2.ผู้ถูกจับที่ 1 - 3 ร่วมกันมีไม้หวงห้าม (ไม้พะยูง) อันยังมิได้แปรรูป ไว้ในครอบครอง โดยไม่มีตราค่าภาคหลวง หรือ รอยตราของรัฐบาลขา 3.ผู้ถูกจับที่ 1 – 3 ร่วมกันลักทรัพย์หรือรับของโจร ในที่สาธารณประโยชน์

 

ภาค2เจ๋งรวบลอบตัดไม้พยุงพร้อมของกลางก่อนตั้งข้อหาหนักจับยัดซังเต

 

 

  

อย่างไรก็ตาม ได้มีประชาชนแจ้งเบาะแสผ่านชุดลาดตระเวนออนไลน์ (ONLINE PATROL) ของ บก.สส.ภ.2 ว่ามีการลักลอบตัดไม้พยุงในพื้นที่สาธารณ์อยู่ฝั่งตรงข้าม ขนส่งเองเฮง หลังโรงพยาบาลกรุงเทพ-ตราด ภายในซอยสันติสุข  จนสร้างความเสียหาย จึงได้เดินทางไปตรวจสอบพบผู้ต้องหา 2 คน คือ นายณรงค์ และนายสมเกียรติ กำลังลักลอบตัดไม้พยุงอยู่บริเวณที่เกิดเหตุ ตามที่ได้รับแจ้ง ซึ่งจากการสอบถามให้การว่าได้รับการว่าจ้างจาก นายตั้ง ปานเงิน ในการตัดไม้พยุง จึงได้จับกุมตัว พร้อมของกลางนำส่ง พงส.สภ.เมืองตราด จว.ตราด ดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

ภาค2เจ๋งรวบลอบตัดไม้พยุงพร้อมของกลางก่อนตั้งข้อหาหนักจับยัดซังเต

 

พล.ต.ต.ธีรเดช กล่าวว่า ขอบคุณทุกข้อมูลของประชาชนที่แจ้งเบาะแสผ่านชุดลาดตระเวนออนไลน์ สืบภาค 2 เพราะข้อมูลเป็นประโยชน์ต่อการสืบสวน จนนำไปสู่การจับกุมผู้กระทำผิดโดยเร็ว และทางบก.สืบ ภาค 2 จะดำเนินการรักษาความลับของผู้แจ้ง ตลอดจนตรวจสอบตามข้อมูลไม่ว่าจะเป็นเรื่องเล็ก หรือเรื่องใหญ่

 

"เราจะดำเนินการตรวจสอบเพื่อให้ข้อมูลของท่านเกิดประโยชน์ ตามนโยบายของ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.ภ.2 ที่มุ่งเน้นในการรับมืออาชญากรรมในรูปแบบต่างๆในโลกออนไลน์" ผบก.สส.ภ.2 กล่าว

 

 

ภาค2เจ๋งรวบลอบตัดไม้พยุงพร้อมของกลางก่อนตั้งข้อหาหนักจับยัดซังเต

logoline