svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ศรีสุวรรณ" ขู่รับ "พระมหาสมปอง" ช่วยใช้หนี้ 10 ล้าน ระวังถูกยุบพรรค

17 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ดราม่าเดือด! "ศรีสุวรรณ" โพสต์รัวๆ เตือนพรรคไหนรับตัว "พระมหาสมปอง" ด้วยเงื่อนไขช่วยชดใช้หนี้ 10 ล้านบาท ระวังมีโทษรุนแรงถึงขั้นยุบพรรค

เป็นประเด็นร้อนแรงประจำวันนี้ (17 ธ.ค.) ภายหลัง “พระมหาสมปอง” พระนักเทศน์ชื่อดัง จากวัดสร้อยทอง เตรียมลาสิกขาในวันที่ 29 ธ.ค.ก่อนหันเหจากวงการ “ผ้าเหลือง” เข้าสู่ถนนการทำธุรกิจแบบครบวงจร และเปรยว่า อยากชิมลางถนนสายการเมือง ในฐานะทีมโฆษกพรรคการเมือง โดยมีชื่อ “วัน อยู่บำรุง” เป็นคนกลางคุยกับผู้ใหญ่พรรคเพื่อไทยให้

 

โดยระหว่างแถลงข่าว “พระมหาสมปอง” พูดถึงเงื่อนไข 3 ข้อ หากเข้าร่วมพรรคการเมือง คือ 1.อยากให้ชดใช้หนี้สิน 10 ล้านบาท 2.ขอเงินถุงขวัญติดตัว และ 3.ขอเงินเดือนไว้ช่วยครองชีพนั้น

ขู่รับ "พระสมปอง" เข้าพรรคด้วยเงื่อนไขช่วยใช้หนี้ ระวังโทษยุบพรรค

ล่าสุดนายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย โพสต์เฟซบุ๊กรัวๆ ถึง “พระมหาสมปอง” ว่า รับปากแล้วมิใช่หรือว่า จะไม่พูดเรื่องการเมือง ในขณะครองผ้าเหลืองอยู่ ถ้าจะพูดต้องลาสิกขาไปก่อน ยังไม่ทันไรเลย จะรีบร้อนไปไหนท่าน พส.อยากมีมิตรให้ไปทำธุรกิจดังตั้งใจ อยากมีศัตรูให้ไปทำงานการเมือง เดี๋ยวจะรู้เองว่าไม่น่าเลย

 

“ถ้าพรรคไหนรับ พส.เข้าพรรค ด้วยเงื่อนไข 10 ล้าน เตรียมตัวถูกยุบพรรคได้”

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับเงื่อนไขชดใช้หนี้ 10 ล้านบาท และขอเงินขวัญถุงของ “พระมหาสมปอง” อาจเข้าข่ายให้อามิสสินจ้าง ผิดตามมาตรา 30 พ.ร.บ.พรรคการเมือง โทษรุนแรงถึงขั้นยุบพรรคได้

ขู่รับ "พระสมปอง" เข้าพรรคด้วยเงื่อนไขช่วยใช้หนี้ ระวังโทษยุบพรรค

ขู่รับ "พระสมปอง" เข้าพรรคด้วยเงื่อนไขช่วยใช้หนี้ ระวังโทษยุบพรรค

logoline