svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ปอท. นัดเกรียนคีย์บอร์ดเจรจาโพสต์บูลลี่ "คิ้ม" เจอจ่ายค่าเสียหายอ่วม

16 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทุกคำด่ามีค่าใช้จ่าย! ปอท. เรียกเกรียนคีย์บอร์ดร่วมกันบูลลี่ "เจนนิเฟอร์ คิ้ม" ชุดที่สอง เข้าเจรจาผู้เสียหาย สุดท้ายบางส่วนยอมความชดใช้ค่าเสียหายตั้งแต่ 5 หมื่น-5 แสนบาท

     วันนี้ (16 ธ.ค.) ที่ บก.ปอท. พนักงานสอบสวน ปอท. ได้นัดคู่กรณี คดีโพสต์บลูลี่ น.ส.พรพรรณ ชุนหชัย หรือ "เจนนิเฟอร์ คิ้ม" นักร้องนักแสดงพิธีกรชื่อดัง ในเพจ”รอยัลลิสต์มาร์เก็ตเพลส-ตลาดหลวง” จนนักร้องชื่อดังเกิดความเสียหาย โดยคดีนี้ "เจนนิเฟอร์ คิ้ม" ได้มอบอำนาจให้ น.ส.วริษนันท์ ศรีบวรธนกิตติ์ แอดมินเจน เพจเชียร์ลุง นายณัฐพัชร์ รพีวัชร์ภาคิน  และ น.ส.วลัญช์รัช สิทธิสวัสดิ์ แอดมินร่วมเพจ "ภาคีประชาชนปกป้องสถาบันฯ” เป็นตัวแทนเข้าแจ้งความไว้ที่ บก.ปอท. เมื่อ 30 ส.ค. ที่ผ่านมา พร้อมกับแจ้งความไว้ที่ สน.นพวงศ์ ซึ่งเป็นท้องที่พบการกระทำผิด ซึ่งเบื้องต้นเจ้าหน้าที่พบบัญชีที่ต้องดำเนินคดีทั้งสิ้น 90 บัญชี

 

     โดยวันนี้พนักงานสอบสวนได้ออกหมายเรียกเจ้าของบัญชีเฟซบุ๊กที่โพสต์หมิ่นฯ "เจนนิเฟอร์ คิ้ม" มาพบเป็นชุดที่สอง จำนวน 18 ราย แต่มาพบตามหมายเรียก 10 ราย แสดงตนแล้วไม่เกี่ยวข้อง 1 ราย ก่อนอนุญาตให้กลับได้ เจ้าหน้าที่จึงเปิดโอกาสให้ทั้งสองฝ่ายเจรจาไกล่เกลี่ยกันนานกว่า 3 ช.ม.

 

     ซึ่งผลการเจรจาไกล่เกลี่ยผู้ถูกหมายเรียกยินยอมชดใช้ค่าเสียหายตั้งแต่ 5 หมื่น ถึง 1 แสนบาท และยอมโพสต์ขอโทษผู้เสียหายและอัดคลิปขอโทษ ตามที่ตัวแทน "เจนนิเฟอร์ คิ้ม" เรียกร้อง 7 ราย ที่เหลืออีก 2 รายตกลงไม่ได้ พนักงานสอบสวนจึงนัดไปส่งตัวฟ้องศาลในวันพรุ่งนี้ (17 ธ.ค.) ก่อนจะพาตัว 7 รายที่ยอมความได้ไปเปรียบเทียบปรับ (ขั้นต่ำ 400 บาท) ที่ สน.นพวงศ์ ทันที
 

ปอท. นัดเกรียนคีย์บอร์ดเจรจาโพสต์บูลลี่ "คิ้ม" เจอจ่ายค่าเสียหายอ่วม

     น.ส.วริษนันท์ แอดมินเจน เพจเชียร์ลุง และ น.ส.วลัญช์รัช แอดมินตาหวาน ตัวแทน "เจนนิเฟอร์ คิ้ม" เปิดเผยว่า หลังเปิดโอกาสให้เกรียนคีย์บอร์ดที่ถูกหมายเรียกมาเจราจาไกล่เกลี่ยวันนี้ ผลการเจรจาน้องๆ ให้เหตุผลที่เราพอรับฟังได้ โดย "เจนนิเฟอร์ คิ้ม" ให้นโยบายมาว่า อะไรที่เจรจายอมได้ก็ยอมให้จบๆ ไป จะได้ไม่ต้องเป็นเรื่องใหญ่โตไป

 

     เรามีเงื่อนไขขั้นตอน 1.ต้องยินยอมชดเชยค่าเสียหายคนละจำนวนหนึ่ง  2.ให้อัดคลิปขอโทษ "เจนนิเฟอร์ คิ้ม"  และยินยอมให้เราได้นำไปเผยแพร่เพื่อเป็นอุทธาหรณ์เตือนสติคนอื่นไม่ให้กระทำตาม 3.ให้เจ้าตัวโพสต์ข้อความขอโทษในเฟซบุ๊กหรือไอจี.ของเขาเอง

 

มีความเห็นว่าจะต้องจ่ายค่าเสียหายตามที่เรียกร้อง เพื่อจบคดีความกันไป ถ้าไม่จ่ายก็ไม่จบ อย่าหาว่าเราใจร้ายเลย 

 

ปอท. นัดเกรียนคีย์บอร์ดเจรจาโพสต์บูลลี่ "คิ้ม" เจอจ่ายค่าเสียหายอ่วม

     ซึ่งผู้ที่ถูกหมายเรียกวันนี้เป็นสมาชิกเพจ "รอยัลลิสต์มาร์เก็ตเพลส-ตลาดหลวง" ทั้งสิ้น เหมือนชุดแรกที่เรียกมาเจรจาไปเมื่อเดือนที่แล้ว จึงอยากจะเตือนว่า บางทีเราก็อยู่ในกลุ่มของคนที่มีความเกลียดชัง มีความอาฆาตมาดร้ายต่อสถาบันมัน เป็นเหมือนจิตวิทยาทำให้ดูเหิม เมื่อเขาด่ากันเราก็เข้าไปผสมโรงด่ากับเขาด้วย ถ้าคุณกระทำความผิดแล้วเค้าโพสต์ผู้เสียหายพบเข้า จะถูกดำเนินคดีแน่นอน อย่าคิดว่าเป็นอวตารแล้วตำรวจจะหาไม่เจอ กรณีของพี่คิ้มคัดมาเห็นข้อความที่เป็นจุดเจ็บจริงๆ ซึ่งเข้าข่ายการกระทำผิดตามกฏหมายถึงเลือกมาเรียกค่าเสียหายตั้งแต่ 50,000 ถึง 500,000 บาท โดยหลังจากนี้ทางตำรวจก็จะส่งหมายเรียกเป็นชุดที่สาม คนที่ไม่มาวันนี้จะเป็นหมายเรียกครั้งที่สองให้มาพบต่อไป

 

ปอท. นัดเกรียนคีย์บอร์ดเจรจาโพสต์บูลลี่ "คิ้ม" เจอจ่ายค่าเสียหายอ่วม

ปอท. นัดเกรียนคีย์บอร์ดเจรจาโพสต์บูลลี่ "คิ้ม" เจอจ่ายค่าเสียหายอ่วม
 

logoline