svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

มกุฎราชกุมารีแมรีแห่งเดนมาร์กติดโควิด-19

16 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าหญิงแมรี มกุฎราชกุมารีแห่งเดนมาร์ก ทรงติดเชื้อโควิด-19 และทรงกักพระองค์ที่พระราชวังฤดูหนาว "อมาเลียนบอร์ก" ในกรุงโคเปนเฮเกน แต่ยังไม่มีสิ่งบ่งชี้ว่ามีสมาชิกพระราชวงศ์อื่น ๆ ติดเชื้อด้วย

เจ้าหญิงแมรี มกุฎราชกุมารี, เคาน์เตสแห่งมงเปอซา พระชายาในเจ้าชายเฟรเดอริก มกุฎราชกุมารแห่งเดนมาร์ก ทรงติดเชื้อโควิด-19 และอยู่ระหว่างกักพระองค์อาคาร "เฟรเดอริก ที่ 9" ภายในพระราชวังฤดูหนาว "อมาเลียนบอร์ก" (Amalienborg Palace) และยังไม่มีสิ่งบ่งชี้ว่ามีสมาชิกพระองค์อื่นในพระราชวงศ์ติดเชื้อด้วย สำนักพระราชวังแถลงว่ามกุฎราชกุมารีจะทรงกักพระองค์ จนกว่าจะมั่นใจในเรื่องของความปลอดภัย 

 

มกุฎราชกุมารีแมรีแห่งเดนมาร์กติดโควิด-19

 

 

มกุฎราชกุมารีแมรีประสูติ ณ โฮบาร์ต รัฐแทสเมเนีย ประเทศออสเตรเลีย มีพระนามเดิมว่า "แมรี เอลิซาเบธ โดนัลด์สัน" เป็นที่ปรึกษาด้านการตลาดก่อนอภิเษกสมรสกับเจ้าชายเฟรเดอริก หลังพบกันในระหว่างที่นครซิดนีย์เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2000 ทรงมีโอรสและธิดา 4 พระองค์ ได้แก่ เจ้าชายคริสเตียน, เจ้าหญิงอิซาเบลลา และคู่แฝด เจ้าชายวินเซนต์และเจ้าหญิงโจเซฟิน ซึ่งเมื่่อเดือนธันวาคมปีที่แล้ว เจ้าชายคริสเตียนทรงติดเชื้อโควิด-19

 

มกุฎราชกุมารีแมรีแห่งเดนมาร์กติดโควิด-19

ข่าวนี้มีขึ้นในขณะที่เดนมาร์กจำเป็นต้องกลับมาใช้มาตรการที่เข้มงวดเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เพื่อรับมือจำนวนผู้ติดไวรัสสายพันธุ์โอมิครอนที่เพิ่มขึ้น ทำให้นักเรียนตั้งแต่เกรด 10 ลงไป ต้องกลับไปเรียนทางไกล แม้จะได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งในประเทศสมาชิกสหภาพยุโรป ที่จะฉีดวัคซีนกระตุ้นให้เด็ก ๆ เร็วขึ้น ขณะที่บาร์ ไนท์คลับ และร้านอาหารต้องปิดก่อนเที่ยงคืน โดยคาดว่าจะบังคับใช้อย่างน้อย 4 สัปดาห์ 

logoline