svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เปิดสถิติรอบ 6 ปี "นายกฯ" คุยกับ "สัตว์ 10 ตัว" ทั้งงูเหลือมยันปูดำทะเล

16 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ย้อนดูความเคลื่อนไหวของ "พล.อ.ประยุทธ์" รอบ 6 ปีที่ผ่านมา สนทนากับสัตว์นับสิบตัว ทั้งไก่ กบ วัว ควาย และปูดำทะเล ที่ตกเป็นข่าวครั้งล่าสุด

ทำเอาชาวโซเชียลแห่แซวไปตามกัน ภายหลัง “ลุงตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม สนทนากับ “เจ้าปูดำทะล” ระหว่างลงพื้นที่ศูนย์เรียนรู้การเพาะเลี้ยงปูทะเล บ้านโต๊ะโสม ต.บางปู อ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี เมื่อวานนี้ (15 ธ.ค.)

 

โดยวันนั้น “ลุงตู่” โชว์คุยกับปูว่า “อยู่ดีมีสุขนะลูกนะ โอ้โห! ตัวใหญ่จริงๆ เลย ปูลุงตู่ตัวโตเท่านี้ สวัสดีนะลูก วันนี้มีความสุข สวัสดีทุกๆ คน สวัสดีปูทุกตัวด้วยนะ”

เปิดสถิติรอบ 6 ปี "นายกฯ" คุยกับสัตว์แล้วกี่ตัว?

นอกจากนี้ยังมีการพูดถึงเรื่อง “เลี้ยงไก่” จนกลายเป็นประเด็นร้อนแรงว่า “ทำอย่างไรจะลดรายจ่ายให้เขาได้ ไม่ต้องไปซื้อพืช ซื้อผัก ซื้อไก่ วันนี้ถ้าทุกครัวเรือนเลี้ยงไก่สัก 2 ตัว อย่าเพิ่งฆ่ามันก่อน ให้มันโต ให้มันไข่ก่อนนะ ค่อยๆ ดูแลตัวเองอย่างนี้ ค่าใช้จ่ายจะน้อยลง ถ้าเราซื้อทุกอย่างเลยไม่ได้”

แต่หากย้อนกลับไปในช่วงที่ผ่านมา จะพบว่า “พล.อ.ประยุทธ์” มีประสบการณ์พูดคุยกับ “สัตว์” มาแล้วหลากหลายสายพันธุ์ อย่างเมื่อวันที่ 26 ก.ย.2564 ระหว่างเดินทางเยี่ยมชมโครงการโคบาลประชารัฐ จ.สุโขทัย

 

โดยช่วงที่รับฟังความเป็นมาของโครงการ ได้มีวัวตัวหนึ่งร้องเป็นระยะ ทำให้นายกฯ ต้องขยับหน้ากากอนามัย และพูดกับว่า “รู้แล้ว เขาบอกแล้ว เห็นด้วยไหม” พร้อมเอามือไปลูบหัววัวอย่างอารมณ์ดี

เปิดสถิติรอบ 6 ปี "นายกฯ" คุยกับสัตว์แล้วกี่ตัว?

ส่วนช่วงวันที่ 25 ธ.ค.2560 ระหว่างเยี่ยมชมการทำงานของบริษัทประชารัฐรักสามัคคีพิษณุโลก “บิ๊กตู่” ได้เข้าไปอุ้มไก่เหลืองหางขาว ชื่อ “เจ้ามารวย” ที่มีราคาสูงกว่า 100,000 บาท พร้อมพูดกับไก่อีกตัว ที่ชื่อ “เจ้าเทพประทานพร” ว่า “ไม่ต้องกลัว คสช.นะ คสช.ไม่ดุ”

 

จากนั้นวันที่ 21 ส.ค.2560 “บิ๊กตู่” ลงพื้นที่ศูนย์การเรียนรู้และขับเคลื่อนปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง บ้านหนองขี้เหล็ก จ.นครราชสีมา โดยกล่าวระหว่างให้หญ้าวัวว่า “อยู่ในคอกเดียวกันอย่าทะเลาะกันนะลูก” และยังปล่อยมุขคุยกับกบเลี้ยง 2 ตัว ที่ชาวบ้านนำมาให้ว่า “ชาติหน้าขอให้เกิดมาเป็นกบตัวเมีย ผมจะได้เป็นเจ้าชายกบ” พร้อมกำชับเจ้าของว่า อย่าเอาไปต้มกินแกล้มเหล้าล่ะ

เปิดสถิติรอบ 6 ปี "นายกฯ" คุยกับสัตว์แล้วกี่ตัว?

ขณะที่ช่วงวันที่ 17 ส.ค.2560 ได้เดินทางตรวจเยี่ยมโรงเรียนห้องสอนศึกษาในพระอุปถัมภ์ฯ ต.จองคำ จ.แม่ฮ่องสอน “ลุงตู่” ป้อนนมให้ลูกแกะกิน พร้อมพูดคุยว่า “นี่มันหิวนะ ชุดนี้ต้องไปโชว์ทุกที่ไหม แล้วมันไม่เมารถเหรอ มีหน้าที่โชว์ตัวนะลูกนะ เหนื่อยไหม ทนหน่อยนะ”

 

ในวันเดียวกันพูดแซวไก่แจ้ป่าที่ชาวบ้านนำมาโชว์ว่า “ไม่น่ากินไก่ตรงนี้เลย ไก่ที่ยืนตรงหน้าทำหน้าจ๋อยๆ สงสัยกลัวจะเป็นไก่ย่าง”

เปิดสถิติรอบ 6 ปี "นายกฯ" คุยกับสัตว์แล้วกี่ตัว?

ส่วนเมื่อวันที่ 18 มี.ค.2559 “พล.อ.ประยุทธ์” ลงพื้นที่โครงการตามมาตรการสำคัญเร่งด่วน เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรและคนยากจนในการส่งเสริมความเข้มแข็งอย่างยั่งยืนด้านปศุสัตว์ของ อ.เพ็ญ จ.อุดรธานี โดยจังหวะที่ป้อนหญ้าเนเปียร์ให้ควาย ได้มีการพูดสอนซึ้งๆ ว่า "ทำตัวดีๆ อย่าดื้อนะ ชาติหน้าจะได้เกิดเป็นคน ไอ้คนไหนที่เกิดเป็นคน แต่ไม่ทำความดี ก็ให้มันมาเป็นแทนเข้าใจป่ะ”

 

และเมื่อวันที่ 21 ส.ค.2558 ระหว่างตรวจเยี่ยมสวนสมเด็จ ร.21 รอ.พื้นที่ อ.เมือง จ.ชลบุรี “นายกฯ” ได้เอางูเหลือมสีทอง คล้องคอ พร้อมพูดเล่นกับงูว่า "สวัสดีจ้ะ เป็นไงบ้างจ้ะ"

 

โดยสรุปแล้ว ตลอดช่วง 6 ปีที่ผ่านมา “พล.อ.ประยุทธ์” คุยกับสัตว์ 10 ตัว แบ่งเป็นไก่ 2 ตัว , วัว 2 ตัว , กบ 2 ตัว , ปูดำทะเล 1 ตัว , ควาย 1 ตัว , แกะ 1 ตัว , และงูเหลือม 1 ตัว

เปิดสถิติรอบ 6 ปี "นายกฯ" คุยกับสัตว์แล้วกี่ตัว?

logoline