svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“หญิงหน่อย”นำคาราวานสร้างไทยเปิดตัวผู้สมัครส.ส.ขอนแก่น

15 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“หญิงหน่อย” นำคาราวานสร้างไทย 77 จังหวัด บุกขอนแก่น เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคชุดแรก 3 เขตเลือกตั้ง ชูนโยบายกองทุนคนตัวเล็กและบำนาญประชาชนเดือนละ 3,000 บาท ขณะที่เจ้าตัวยัง ไม่เผยว่าที่ผู้สมัครผู้ว่า กทม. แต่มีคนในใจอยู่แล้ว

ทีมคาราวานสร้างไทย 77 จังหวัด เคลื่อนขบวนพบปะกับประชาชนในเขต อ.พระยืน จ.ขอนแก่น นำโดยคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ ประธานพรคไทยสร้างไทย พร้อมด้วยแกนนำพรรค อาทิ นายพงศกร อรรณนพพร นายต่อพงษ์ ไชยสาสนส์ น.ต.ศิธา ธิวารี และนายทอหล่อ พลโคตร ท่ามกลางความสนใจและการต้อนรับจากชาวขอนแก่นอย่างอบอุ่น

 

คณะผู้บริหารพรรคไทยสร้างไทย นำว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรค ในเขต จ.ขอนแก่น ชุดแรก ที่พรรคประกาศเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ประกอบด้วย น.ส.รัมภามาศ ทีฆธนานนท์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 นพ.กันณพงศ์ อัครชัยพงษ์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 7 และนายพชรกร อรรณนพพร ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 9 ร่วมสักการะศาลเจ้าพ่อหลักเมืองขอนแก่น เพื่อความเป็นสิริมงคลเอาฤกษ์เอาชัยในการเตรียมความพร้อมต่อการเลือกตั้งที่กำลังจะมาถึง
“หญิงหน่อย”นำคาราวานสร้างไทยเปิดตัวผู้สมัครส.ส.ขอนแก่น

 

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า คาราวานสร้างไทย 77 จังหวัดที่วันนี้เดินทางมาที่ขอนแก่น ซึ่งเป็นจังหวัดที่ 5 ของการดำเนินกิจกรรมซึ่งได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่น ระหว่างทางของขบวนแห่มาผู้ที่สัญจรไป-มา ต่างพากันเปิดกระจกรถโบกไม้โบกมือ หรือบีบแตรให้กำลังใจ ขณะที่รถจักรยานยนต์ก็ขับมาโบกไม้โบกมือให้การต้อนรับ ซึ่งคาราวานสร้างไทย 77 จังหวัดค่ำไหนนอนนั่น ส่วนใหญ่ก็จะนอนบ้านชาวบ้าน วันนี้เข้าเมืองขอนแก่นก็ขออนุญาตมานอนกับชาวขอนแก่น 1 คืน 

“หญิงหน่อย”นำคาราวานสร้างไทยเปิดตัวผู้สมัครส.ส.ขอนแก่น

คาราวานสร้างไทย เน้นการเข้าถึงในทุกกลุ่มไม่ว่าจะเป็นกลุ่มเกษตรกร ที่จะเข้าคุยเรื่องนโยบายวิสาหกิจชุมชน,กลุ่มนักธุรกิจอุตสาหกรรม,หอการค้า แล้วก็กลุ่มเกษตรกรที่รวมกลุ่มกันเป็นวิสาหกิจกลุ่มต่าง ๆ ทำให้พรรคได้ไอเดียเยอะมาก ซึ่งตรงกับความคิดหลักของพรรค คือ การยึดประชาชนเป็นศูนย์กลาง

 

ดังนั้น ในทุกนโยบายของเราเราจะให้ความสำคัญกับการที่จะทำให้ทุกคนสามารถลุกขึ้นมาทำมาหากินได้เร็วที่สุด โดยสิ่งที่ไทยสร้างไทยจะทำเราจะทำทุกวิถีทางให้ทุกคนลุกขึ้นมาทำมาหากินอยากรวดเร็วและแข็งแรงที่สุดเมื่อเราคิดเมื่อเรายึดประชาชนเป็นศูนย์กลางในทุกนโยบายเราจะมีหลักคิดแค่ 2 หลักเท่านั้น ประกอบด้วยการเพิ่มพลังประชาชนเริ่มจากการ พัฒนาความรู้ที่จะไปพัฒนาผลิตภัณฑ์และด้านการตลาด 

“หญิงหน่อย”นำคาราวานสร้างไทยเปิดตัวผู้สมัครส.ส.ขอนแก่น

 

นโยบายของพรรคไทยสร้างไทย ที่สำคัญคือ การจัดตั้ง 4 กองทุน เริ่มจากกองทุน SME กองทุนวิสาหกิจชุมชนสำหรับเกษตรกรรวมถึงลูกหลานเกษตรกรที่จะกลับไปทำมาหากินบนพื้นที่ของตนเองเพื่อสร้างผลิตภัณฑ์ของตนเอง กองทุนสตาร์ทอัพสำหรับเด็กรุ่นใหม่ที่มีไอเดียมีความคิดเทคโนโลยี และกองทุนตัวเล็ก เพื่อแก้ปัญหาหนี้นอกระบบ

 

นอกจากนี้ ยังมีนโยบายที่สำคัญอย่าง ราคาสินค้าเกษตรต้องดี ข้าวหอมมะลิไม่ต่ำกว่าตันละ 15,000 บาท บำนาญประชาชนเดือนละ 3,000 บาท เพื่อดูแลผู้สูงอายุที่รายได้ไม่เพียงพอต่อการยังชีพ

 

“หญิงหน่อย”นำคาราวานสร้างไทยเปิดตัวผู้สมัครส.ส.ขอนแก่น

สำหรับการเลือกตั้ง ผู้ว่า กทม. ที่กำลังจะมาถึงนั้น คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า ขณะพรรคกำลังปรึกษาหารือในเรื่องของผู้สมัครในนามของพรรคเนื่องจากว่าเราเป็นพรรคใหม่ที่เปิดตัวมาได้ไม่นาน ซึ่งคณะทำงานของพรรค ทำทุกอย่างเรียกได้ว่าวิ่งสู้ฟัดสู้ทุกอย่างทำทุกอย่าง ซึ่งในสนามเลือกตั้ง กทม. นั้นเราก็กำลังดูความพร้อม ซึ่งถ้าตั้งใจอยู่แล้วว่าพรรคก็มีความตั้งใจที่จะส่งผู้สมัครลงรับการเลือกตั้ง ขณะนี้ก็มีคนในใจอยู่แล้วแต่ขอไม่เปิดเผยรายชื่อ เพระการตัดสินใจต่าง ๆ ต้องอยู่ที่ผู้ใหญ่ในพรรคที่จะร่วมกันพิจารณา

 

ในขณะที่กระแสของคนพรรคเพื่อไทยที่กลับเข้ามาในพรรคนั้น ไม่ได้กังวลใจอะไร เพราะยังยืนยันชัดเจนว่าเรามาสร้างพรรคใหม่ ซึ่งก็ต้องแข่งกันกับตัวเองเพราะฉะนั้นต้องพิสูจน์ตัวเองให้ประชาชนรู้ว่าทำไมถึงจะเป็นที่พึ่งให้ได้และทำอย่างไรที่จะยุติความขัดแย้งและความเห็นต่างที่กำลังเกิดขึ้น และเดินหน้าไปสู่การสร้างเศรษฐกิจและแก้ปัญหาต่าง ๆ ที่กำลังเกิดขึ้นอยู่ในขณะนี้

“หญิงหน่อย”นำคาราวานสร้างไทยเปิดตัวผู้สมัครส.ส.ขอนแก่น

ภาพ/ข่าว : ศูนย์ข่าวภาคอีสาน

 


 

logoline