svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

นายก อบจ.เชียงราย เชิญชวนเที่ยวงาน "มหกรรมไม้ดอกอาเซียน 2021"

15 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายก อบจ.เชียงราย เชิญชวนเที่ยวงาน"มหกรรมไม้ดอกอาเซียน 2021" ชมสวนดอกไม้ประดับแสง สี เสียง สวยงามไม่เหมือนที่ใดในประเทศ หวังดึงนักท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจ หลังสถานการณ์โควิด-19

นางอทิตาธร วันไชยธนวงศ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย เปิดตัวงาน "มหกรรมไม้ดอกอาเซียน 2021" CHIANGRAI FLOWER AND ART FESTIVAL 2021 แสง สี เสียง ในดินแดนมหัศจรรย์ โดยเป็นการผสมผสานระหว่างไม้ดอกไม้ประดับเมืองหนาวที่มีความงดงามเหมือนเช่นทุกปี ร่วมกับสมาคมขัวศิลปะสร้างสรรค์งานศิลปะในรูปแบบต่าง ๆ และประติมากรรมดอกไม้ รวมถึงมีการจัดแสงไฟที่จะมาเปลี่ยนสวนดอกไม้ให้มีความสวยงามน่าสนใจในยามค่ำคืน

นางอทิตาธร วันไชยธนวงศ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย โดยภายในงานมีการแบ่งพื้นที่ออกเป็น 7 โซน ได้แก่ โซนข่วงวัฒนธรรมและนิทรรศการหมู่บ้านกลุ่มชาติพันธุ์ โซนถนนคนเดินที่จำหน่ายสินค้าและอาหาร โซนสวนดอกไม้ ศิลปะ และแสง สี เสียง โวนชา กาแฟ บ้านศิลปิน ของที่ระลึก โซนตลาดโอท็อป โซนเอ๊กโปรและสวนสนุก และโซนจำหน่ายพันธุ์ไม้และไม้ดอกไม้ประดับ 

นายก อบจ.เชียงราย เชิญชวนเที่ยวงาน"มหกรรมไม้ดอกอาเซียน 2021"

นางอทิตาธร กล่าวว่า จากสถานการณ์ที่ผ่านมา 2 ปี แล้วที่แทบจะไม่เห็นรอยยิ้มของคนเชียงราย วันนี้ทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐ เอกชน และประชาชนจุงมาร่วมกันสร้างรอยยิ้มให้กับคนเชียงรายในปีนี้ในช่วงแห่งการเปิดเมืองนี้ เราจะคืนรอยยิ้มและความสุข การเปลี่ยนแปลงสร้างประสบการณ์ใหม่ๆ ไม่ว่าจะให้พี่น้องประชาชนในจังหวัดเชียงราย หรือให้กับนักท่องเที่ยวและผู้มาเยือนได้มาสัมผัสกับเชียงรายอย่างแท้จริง เชียงรายคือเมืองแห่งดอกไม้ มีสภาพอากาศ มีลักษณะภูมิประเทศที่ทำให้จังหวัดเชียงรายไม่เหมือนจังหวัดใดๆในประเทศ มีเรื่องของชาติพันธุ์ เสน่ห์อันเป็นอัตลักษณ์ของคนในจังหวัดเชียงราย วันนี้ได้หยิบทุกอย่าง ศิลปะที่มี อากาศ วัฒนธรรม ประเพณี พี่น้องกลุ่มชาติพันธุ์ และรอยยิ้มแห่งความสุขของคนในจังหวัดเชียงรายในการที่จะต้อนรับผู้มาเยือนภายใต้ "มหกรรมไม้ดอกอาเซียน" จึงได้มีการจัดทำคอนเว็ปใหม่ เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยว เป้าหมายโดยต้องการให้นักท่องเที่ยวและผู้มาเยือนมีปริมาณที่มากที่สุด อยู่จังหวัดเชียงรายนานที่สุด นำมาซึ่งรายได้ให้กับประชาชนในจังหวัดเชียงรายมากที่สุด 

นายก อบจ.เชียงราย เชิญชวนเที่ยวงาน"มหกรรมไม้ดอกอาเซียน 2021"

"เราจึงได้รังสรรค์งานภายใต้งบประมาณที่มีทั้งหมดมาจัดงาน ณ พื้นที่ริมแม่น้ำกกที่แห่งนี้ และกระจายการจัดงานออกไปอีก 4 อำเภอ อ.เทิง อ.พาน อ.แม่สรวย และ อ.เชียงของ เพื่อกระจายรายได้สู่ชุมชน ลดความเหลื่อมล้ำ และสร้างความสุขให้กับประชาชนทั้ง 18 อำเภอ งบประมาณทุกบาททุกสตางค์ที่ใช้ในการดำเนินการจะกลับมาเป็นรายได้สู่พี่น้องประชาชนในจังหวัดเชียงรายเกินกว่าหลายร้อยเท่า" นายก อบจ.เชียงราย กล่าว 

นายก อบจ.เชียงราย เชิญชวนเที่ยวงาน "มหกรรมไม้ดอกอาเซียน 2021"   นายก อบจ.เชียงราย เชิญชวนเที่ยวงาน"มหกรรมไม้ดอกอาเซียน 2021"

สำหรับการจัดงาน"มหกรรมไม้ดอกอาเซียน 2021" จะเปิดอย่างเป็นทางการในวันที่ 18 ธันวาคม 2564 และจะจัดไปจนถึงวันที่ 1 มกราคม 2565 โดยในวันที่ 17 ธันวาคม 2564 จะมีพิธีเปิดอย่างเป็นทางการโดยได้รับความเมตตาจาก ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี เสด็จมาเป็นองค์ประธาน โดยภายในงานจะมาตรการในการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อย่างเข้มงวด ด้วยการนำเอาเทคโนโลยีตัวใหม่ที่ลดการสัมผัสและการใกล้ชิดเพื่อเป็นองค์ประกอบในมาตรการในการจัดงาน โดยตั้งแต่เริ่มก้าวเท้าเข้าสู่พื้นที่จัดงานก็จะได้รับการตรวจวัดอุณหภูมิโดยไม่ตั้งใจ และจะมีการบันทึกทั้งใบหน้าและอุณหภูมิของทุกคนที่เดินทางเข้ามาในงานเพื่อความปลอดภัยของทุกคน
นายก อบจ.เชียงราย เชิญชวนเที่ยวงาน"มหกรรมไม้ดอกอาเซียน 2021"

logoline