svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

รัฐบาลชวนร่วมงาน “Amazing Thailand Countdown 2022” ต้อนรับปีใหม่ทั่วประเทศ

14 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รัฐบาลชวนร่วมงาน “Amazing Thailand Countdown 2022” ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ทั่วประเทศ รองโฆษกรัฐบาล เผย นายกฯ กำชับให้การจัดงานเป็นไปตามมาตรฐานทางสาธารณสุข เคร่งครัด แต่เปิดโอกาสให้ประชาชนได้ร่วมกันเฉลิมฉลองด้วยความสุข และด้วยความปลอดภัย

รัฐบาลชวนร่วมงาน “Amazing Thailand Countdown 2022” ต้อนรับปีใหม่ทั่วประเทศ

14 ธันวาคม 2564 นางสาวรัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า รัฐบาลขอประชาสัมพันธ์การจัดงานเทศกาลปีใหม่ 2565Amazing Thailand Countdown 2022” โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ในช่วงระหว่างวันที่ 27-30 ธันวาคม 2564 ระหว่างเวลา 16.00-22.00 น. และวันที่ 31 ธันวาคม 2564 ระหว่างเวลา 16.00-00.30 น. ซึ่งจะมีการจัดงานใน 5 พื้นที่หลัก ได้แก่

  • 1. หอคำหลวง อุทยานราชพฤกษ์ จังหวัดเชียงใหม่
  • 2. หน้าศาลากลาง จังหวัดนครราชสีมา
  • 3. หาดแสงจันทร์ จังหวัดระยอง
  • 4. วัดพระราม จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
  • 5. หาดปลายแหลมสะพานหิน จังหวัดภูเก็ต
  • และในพื้นที่อื่นๆ อีกรวม 44 จังหวัดทั่วประเทศ

รัฐบาลชวนร่วมงาน “Amazing Thailand Countdown 2022” ต้อนรับปีใหม่ทั่วประเทศ

ทั้งนี้ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กำชับให้การจัดงานรื่นเริง ในช่วงเทศกาลปีใหม่ให้เป็นไปตามมาตรฐานทางสาธารณสุข เคร่งครัด แต่เปิดโอกาสให้ประชาชนได้ร่วมกันเฉลิมฉลองช่วงเวลาส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ด้วยความสุข และด้วยความปลอดภัย

 

การจัดงานกิจกรรมส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่นี้ จัดขึ้นในรูปแบบ new normal ภายใต้มาตรการกระทรวงสาธารณสุข (Covid free setting) และมาตรฐาน SHA โดยมีการคัดกรองผู้เข้าร่วมงาน อาทิ จัดระบบการลงทะเบียน การตรวจวัดอุณหภูมิ ผู้เข้าร่วมงานต้องได้รับการฉีดวัคซีนตามที่กำหนด หากได้รับไม่ครบตามเกณฑ์ ต้องตรวจ ATK ก่อนเข้าร่วมงาน เป็นต้น และมีการการควบคุมจำนวนผู้เข้าร่วมงาน เว้นระยะห่าง ลดความเสี่ยงบริเวณจุดสัมผัสร่วม รวมถึงมีการดำเนินมาตรการอื่นๆ เช่น จัดเจ้าหน้าที่ดูแลการปฏิบัติตามมาตรการฯ และจัดเจลแอลกอฮอล์ทำความสะอาดมือ โดยขอให้ประชาชนที่จะเข้าร่วมงานเร่งฉีดวัคซีนให้ได้โดยเร็วที่สุด

นางสาวรัชดา กล่าวด้วยว่า งาน “Amazing Thailand Countdown 2022” ในแต่ละพื้นที่จะประกอบด้วยกิจกรรมการแสดงศิลปินวัฒนธรรมจากศิลปินพื้นบ้าน นักร้องในพื้นที่หรือศิลปินผู้มีชื่อเสียงจากต่างประเทศ รวมทั้งจะมีการจำหน่ายสินค้าและอาหารจากร้านอาหารพื้นถิ่น การประดับตกแต่งไฟ และการจุดพลุเฉลิมฉลองในช่วงกิจกรรมส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ โดยไม่ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ซึ่งคาดว่าจะมีนักเที่ยวเที่ยวเดินทางมาเข้าร่วมงานกว่า 15,000 คน ตลอดการจัดงานในแต่ละพื้นที่

รัฐบาลชวนร่วมงาน “Amazing Thailand Countdown 2022” ต้อนรับปีใหม่ทั่วประเทศ

logoline