svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

จับครบเเก๊ง 9 นช.เเหกคุก พบซุกใบเลื่อยขวดโลชั่น

15 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผบช.ภาค 7 แถลงรวบครบ 9 นักโทษชาย เเหกคุกทหารหลบหนีในพื้นที่เมืองนครปฐม พบ ญาติ "ไอ้เเจ็ค คอลาย " หัวโจก ซุกใบเลื่อยใส่ขวดโลชั่น สั่งฟันวินัย ดำเนินคดีอาญา จนท.เรือนจำ พร้องเร่งขยายผลจนท.ทุกคนที่มีส่วนรู้เห็น แฉ เเจ็คคอลาย คดีโชกโชน เป็นนักค้ายาเสพติดรายสำคัญในนครปฐม

เวลา 11:30น. ที่สถานีตำรวจภูธสามควายเผือก จ.นครปฐม  พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค7 นำทีมชุดสืบสวน พล.ต.ต.ประสพชัย มัสยะวนิชกูล ผบก.สส.ภ.7 พล.ต.ต.ชมชวิณ ปุระธนานนท์ ผบก.ภ.จว.นครปฐม ,พ.ต.ท.วรชัย อารักษ์รัฐ ผู้บัญชาการเรือนจำกลางนครปฐม นายณรงค์ จุ้ยเส่ย รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ ร่วมกันแถลงถึงการจับกุมผู้ต้องต้องหาคดียาเสพติด นักโทษชายทั้ง9 รายที่ ร่วมกันใช้ใบเลื่อยตัดซี่ลูกกรงเรือนจำ หลบหนีออกมาจากเรือนจำชั่วคราวทุ่งน้อย ต.ทุ่งน้อย  อ.เมืองนครปฐม ตั้งเเต่11 ธันวาคม ที่ผ่านมา

จับครบเเก๊ง 9 นช.เเหกคุก พบซุกใบเลื่อยขวดโลชั่น

โดยการจับกุมรายที่ 8 คือ นาย พัชราวุฒิ มูลทองสงค์ อายุ 38 ปี  หรือ แจ็คคอลาย ตามจับได้วานนี้ หลังหนีบไปกบดานที่ อ.บางเลน จ.นครปฐม จนเจ้าหน้าที่ตามรวบตัวได้ที่รีสอร์ท 59 ต.บางเลน อ.บางเลน พร้อมรถยนต์ของกลาง ฮอนด้า ชีวิค วศ 6216 กรุงเทพมหานคร พร้อมยาบ้า  100 เม็ด วิกผม ที่ใช้อำพราง เเละ แว่นตา ส่วน รายที่9 นาย บำรุง วงศ์สว่าง อายุ 43 ปี จับได้ที่สวนมะพร้าว ถนนเลียบคลองรางยาว ต.บางพระ อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม รวมใช้เวลาหลหนี 3 วัน 11 ขั่วโมง

พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค7 เปิดเผยว่า การสอบปากคำทั้งสองยอมรับสารภาพก่อเหตุจริง เบื้องต้น แจ้งข้อหา นายบำรุง คือ ร่วมกันหลบหนีไประหว่างที่ถูกคุมขังตามอำนาจศาล โดยร่วมกันกระทำผิดตั้งแต่ 3 คนขึ้นไป และ นายพัชรวุฒิ คือ ร่วมกันหลบหนีไประหว่างที่ถูกคุมขังตามอำนาจศาล โดยร่วมกันกระทำผิดตั้งแต่ 3 คนขึ้นไป และ จำหน่ายโดยการมีไว้เพื่อจำหน่ายซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน โดยผิดกฎหมาย

จับครบเเก๊ง 9 นช.เเหกคุก พบซุกใบเลื่อยขวดโลชั่น

สำหรับนายเเจ็ค คอลาย เป็นตัวการใหญ่ที่วางเเผนทั้งหมด ใช้วิกอำพราง รถยนต์2คน เคยถูกดำเนินคดีหลายตรั้ง ทั้งพยายามฆ่า เเละ คดียาเสพติด สำหรับคดีเก่านายแจ็คถูกจับกุมในข้อหาค้ายาเสพติดยาบ้า  14,000 เม็ด อัตราโทษขั้นสูง อายุความ 20 ปี อยู่ในกลุ่มที่ต้องขยายผลเพิ่มเติม ทำให้ต้องเพิ่มโทษในคดีนี้  เเม้จะให้การว่าที่ต้องเเหกคุกเพราะต้องการออกไปหาเพื่อน ตามที่นัดไว้ แต่ตำรวจสอบขยายผลเพิ่มก่อนที่จะส่งตัวฝากขังพรุ่งนี้ พร้อมเร่งสอบสวนว่ามีใครบ้างที่ช่วยให้การหลบหนี ขณะนี้ทราบทั้งหมดเเล้วซึ่งจะถูกดำเนินคดีทุกราย

ขณะที่ พ.ต.ท.วรชัย อารักษ์รัฐ ผู้บัญชาการเรือนจำกลางนครปฐม เปิดเผยว่า จากการสอบปากคำนายเเจ็คทราบว่า ญาติซุกใบเลื่อยไปกับขวดโลชั่น ฝากให้กับเจ้าหน้าที่ของเรือนจำเข้าไปให้กับนักโทษ ซึ่งโดยจิตวิญญาณ วิชาชีพ ของผู้คุมเรือนจำ ไม่อนุญาติให้รับฝากส่งของฝากจากญาติเข้าไปในเรือนจำ เมื่อทราบก็ไม่ได้ละเว้นในการปฏิบัติหน้าที่ขณะนี้ได้เเจ้งข้อกล่าวหา เเละ ดำเนินคดีอาญากับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเเล้ว ควบคุมตัวส่งศาลคดีทุจริตสมุทรสงคราม รวมถึงการสอบสวนผู้คุมด้วย ยืนยันว่าจะดำเนินคดีถึงที่สุดตามกฎหมายทุกอย่าง

จับครบเเก๊ง 9 นช.เเหกคุก พบซุกใบเลื่อยขวดโลชั่น

ส่วนกรณีที่มีการเปิดเผยว่า ได้ให้สินบนค่าจ้างนำใบเลื่อยใบละเเสนบาท จากการตรวจสอบเส้นทางทางการเงิน ส่วนใหญ่จะเป็นการฝากเงินซื้อของครั้งละ 1,000 -2,000 เเละพบสูงสุด คือ 2หมื่นบาท สำหรับเจ้าหน้าที่เรือนจำรายนี้ คือ นายสมณรงค์ หรือ ต้น เจ้าหน้าที่ฝึกอบรมวิชาชีพชำนาญงาน

 

เหตุดังกล่าวเกิดเมื่อวันที่ 9 ธันวาคม 2564 มีญาติมาเยี่ยม นำขวดโลชั่นฝากให้เจ้าหน้าที่ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ฝึกอบรมวิชาชีพชำนาญงานรายนี้ ปฏิเสธไม่ทราบว่าภายในขวดโลชั่น คือ ใบเลื่อย ในอดีตนายสมณรงค์ เคยมีประวัตินำสิ่งของต้องห้ามเข้าไปในเรือนจำ ขณะปฏิบัติหน้าที่อยู่ ทัณฑสถานเกษตรอุตสาหกรรมเขาพริก นครราชสีมา และ ขณะนี้ ได้ดำเนินคดีกับ นายสมณรงค์ แล้วฐานความผิด ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ รวมถึง ตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายเเรง และ เสนอออกจากราชการ

จับครบเเก๊ง 9 นช.เเหกคุก พบซุกใบเลื่อยขวดโลชั่น

ทีมข่าวพูดคุยกับ "ส้ม " นามสมมุต ภรรยา ของนายเเจ็ค เล่าว่า นายเเจ็คถูกจับล่าสุดตั้งเเต่เดือนที่เเล้ว ก่อนหน้านี้อยู่กันทีบ้านที่ต.หินมูล เเต่หลังจากนายเเจ็คถูกจับก็พาลูกไปอยู่ที่บางลี่ จ.สุพรรณบุรี จนทราบข่าวตอนเห็นรูปว่าเเหกคุกหนี  เรื่องประกันคงไม่ประกันนายเเจคออกมาก็ติดต่อเเค่ครั้งเดียว แต่ไม่ทราบเรื่องการหลบหนี หนูไม่สบายใจตั้งเเต่วันเเรก ยอมรับว่าตกใจ จึงบอกให้กลับไปมอบตัว ไม่อยากให้เขาคิดผิด ลูกยังเล็ก เขาก็ใช้เวลา 1-2วัน ก็ถูกจับ ติดต่อมาครั้งเดียวเเล้วก็หายไปเลย

 

สำหรับ นายพัชราวุฒิ เป็นชาว หมู่5 ต.หินมูล อ.ขางเลน จ.นครปฐม มีประวัติก่อเหตุโชกโชน มีประวัติติดคุกเข้าๆออกๆทั้งการลักทรัพย์ชาวบ้านในละเเวก หินมูล เล่าว่าเคยเข้ามางัดเเงะขโมยทรัพย์ที่บ้าน ขโมยปืนไปด้วย  อยากให้ตำรวจเร่งตามจับตัวให้ได้ ไม่อยากให้นายพัชรวุฒิ วนเวียนก่อเหตุ

 

ตำรวจชุดสืบสวนให้ข้อมูลเบื้องหลังการจับกุมนักโทษทั้ง9รายว่า มีเข้ามอบตัว2ราย ที่เหลือตามจับกุม ส่วนใหญ่จะหลบหนีไปไม่ไกล เเละจะไปซุกตัวที่บ้านญาติ บ้านภรรยา ซึ่งตำรวจได้ตามไปเฝ้าตั้งเเต่ วันที่หลบหนี ผู้ที่ตามจับตัวได้ยากที่สุด คือ นายบำรุง วงษ์เมือง ต้องไปนอนเฝ้าในสวนมะพร้าว 2-3 วัน นายบำรุงเข้าไปอยู่ในสวนมะพร้าว 2-3วัน ไม่ได้กินอาหาร จนกระทั่งเริ่มหิวเเละออกมาหาอาหารจึงถูกชุดสืบสวน ที่เฝ้าอยุ่เข้าล็อคตัว เเละพยายามดิ้นขัดขืน ต้องใช้กำลังตำรวจ4นายคุมตัวออกมา ส่วนการเข้าจับกุมนายเเจ็ค ไม่ยาก เพราะหลบหนีอยู่ที่โรงเเรม ซึ่งมีการจัดชุดติดตามคอยประกบติดตามความเคลื่อนไหวอยู่ตลอด

จับครบเเก๊ง 9 นช.เเหกคุก พบซุกใบเลื่อยขวดโลชั่น

ผู้ต้องหาทั้ง 9 ราย ประกกอบไปด้วย

1.นายวัชระ  นะโมมั่น    อายุ 28 ปี  ความผิดฐานทำร้ายร่างกาย (มอบตัว )
 2.นายเอกราช  แป้งกลั่น  อายุ 18 ปี  ความผิดฐาน พรบ.ยาเสพติด (มอบตัว)
 3.นายวีรเชษฐ์ เทพชู   อายุ 28 ปี  ความผิดฐาน ลักทรัพย์
 4.นายนัถกร   มาตรวังแสง  อายุ 24 ปี  ความผิดฐาน ลักทรัพย์
 5.นายไพฑูรย์  มีคลองแบ่ง   อายุ 36 ปี  ความผิดฐาน พรบ.ยาเสพติด 
 6.นายบำรุง วงศ์สว่าง   อายุ 43 ปี  ความผิดฐาน พรบ.ยาเสพติด  
7.นายพัชรวุฒิ มูลทองสงค์   อายุ 38 ปี  ความผิดฐาน พรบ.ยาเสพติด 
 8.นายจำรูญ คล้ายสุบรรณ  อายุ 33 ปี  ความผิดฐาน พรบ.ยาเสพติด 
 9.นายพานิช บัวศร   อายุ 35 ปี  ความผิดฐาน พรบ.ยาเสพติด

logoline