svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

บช.น.เดินหน้าเอาผิดม็อบจะนะแม้เดินทางกลับหมดแล้ว

15 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กลับบ้านก็ไม่รอด! บช.น. เผยเดินหน้าเอาผิดม็อบจะนะปิดล้อมทำเนียบแม้เดินทางกลับหมดแล้ว เมินข้อเรียกร้องเว้นการดำเนินคดี เหตุเข้าขั้นตอนกฎหมายแล้ว

     วันนี้ (15 ธ.ค.) ที่กองบัญชากการตำรวจนครบาล(บช.น.) พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น. ในฐานะโฆษก บช.น. แถลงเตรียมความพร้อมเกี่ยวกับสถานการณ์ การชุมนุมของกลุ่มเห็นต่างทางการเมืองวันนี้ว่า มีการนัดรวมตัวของกลุ่มผู้ชุมนุมฯ กลุ่ม People ศิลปินเพลงเพื่อราษฎร บริเวณหน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพ ในเวลา 17.00 น. กลุ่มพลเมืองโต้กลับ บริเวณหน้าศาลฎีกาเวลา 17.30 น. และกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบทะลุแก๊ส บริเวณแยกดินแดง เวลา 17.30 น. โดยทาง ผบช.น. ได้จัดเตรียมกำลังพลและยุทโธปกรณ์ เพื่อเข้าดำเนินการรักษาความสงบเรียบร้อยในการชุมนุมฯ ดังกล่าว โดยเน้นย้ำให้ปฏิบัติภายใต้กรอบกฎหมาย และคำนึงถึงความปลอดภัยของประชาชนเป็นหลัก
 

พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น. ในฐานะโฆษก บช.น.

     ส่วนกรณีการชุมนุมของเครือข่ายจะนะรักษ์ถิ่น มวลชนได้เดินทางกลับภูมิลำเนาในเวลา 07.00 น. โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยอำนวยความสะดวกการจราจร แต่แม้จะเดินทางกลับไปแล้ว แต่ทางตำรวจอยู่ในขั้นตอนการรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อดำเนินคดีตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ, ประกาศหัวหน้าผู้รับผิดชอบในการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินฯ ฉบับที่ 14 ลงวันที่ 1 พ.ย. 64 และ พ.ร.บ.โรคติดต่อฯ

 

     ส่วนกรณีมีการเรียกร้องไม่ให้ดำเนินคดีกับผู้ชุมนุมกลุ่มนี้ที่เคยถูกจับกุมไปก่อนหน้านั้น เรื่องนี้เข้าไปสู่กระบวนการของกฎหมายแล้ว ก็ต้องดำเนินการต่อไปตามกฎหมาย 

 

บช.น.เดินหน้าเอาผิดม็อบจะนะแม้เดินทางกลับหมดแล้ว

บช.น.เดินหน้าเอาผิดม็อบจะนะแม้เดินทางกลับหมดแล้ว
 

     สำหรับการดำเนินการทางกฎหมาย ตั้งแต่เดือน ก.ค.2563 จนถึงปัจจุบันมี คดีที่เกี่ยวข้องกับการชุมนุมฯ ในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร จำนวนทั้งสิ้น 806 คดี ขณะนี้ได้ทำการสอบสวนเสร็จสิ้นและสั่งฟ้องไปแล้ว 406 คดี อยู่ระหว่างดำเนินการสอบสวน 400 คดี

 

บช.น.เดินหน้าเอาผิดม็อบจะนะแม้เดินทางกลับหมดแล้ว

logoline