svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

นายกฯ ขอบคุณชาวจะนะ เดินทางกลับ ย้ำจะทำทุกอย่างตามหลักกฎหมาย (คลิป)

15 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกฯ ขอบคุณชาวจะนะ ทั้งกลุ่มที่เห็นด้วยและกลุ่มที่ไม่เห็นด้วย หลังพอใจมติครม. จัดรถส่งให้เดินทางกลับ ย้ำให้ทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อย โปร่งใส ตามหลักข้อกฎหมายทุกประการ 

15 ธันวาคม 2564 พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีที่กลุ่มผู้ชุมนุมจะนะรักษ์ถิ่น เดินทางกลับ หลังพอใจต่อมติคณะรัฐมนตรีในการแก้ไขปัญหานิคมอุตสาหกรรมจะนะ ที่ออกมาเมื่อวันที่ 14 ธ.ค.ที่ผ่านมา หลังให้มีการชะลอโครงการออกไป ว่า ตนทราบว่ากลุ่มผู้ชุมนุมได้เดินทางกลับแล้วในขณะนี้ โดยรัฐบาลจัดรถส่งกลับพื้นที่โดยสวัสดิภาพ กำลังเดินทางอยู่ 

 

 

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ขอบคุณทุกคน และขอบคุณชาวจะนะด้วย ทั้งกลุ่มเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย อย่างไรก็คือคนไทยขอฝากไว้ด้วยแล้วกัน ว่าขอให้ทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อย  และโปร่งใสตามหลักข้อกฎหมายทุกประการ

 

นายกฯ ขอบคุณชาวจะนะ เดินทางกลับ ย้ำจะทำทุกอย่างตามหลักกฎหมาย (คลิป)

ด้าน นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายกรัฐมนตรีทราบถึงความห่วงใยของภาคประชาชนเกี่ยวกับโครงการจะนะฯ  มีความตั้งใจในการแก้ปัญหาอย่างจริงจัง โดย ครม. รับทราบการแก้ไขเพิ่มเติม  คำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ 330/2564  มอบหมาย นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เป็นประธานคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง

 

กรณีการดำเนินการขยายผลโครงการเมืองต้นแบบ “สามเหลี่ยมมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน” ไปสู่เมืองต้นแบบที่ 4 อำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา  “เมืองต้นแบบอุตสาหกรรม ก้าวหน้าแห่งอนาคต”  

 

นายกฯ ขอบคุณชาวจะนะ เดินทางกลับ ย้ำจะทำทุกอย่างตามหลักกฎหมาย (คลิป)

วมทั้ง มอบให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จัดทำ SEA   หรือผลการประเมินสิ่งแวดล้อมระดับยุทธศาสตร์ (Strategic Environmental Assessment: SEA)  ที่ประกอบไปด้วยผู้แทนกลุ่มต่างๆ ทั้ง นักวิชาการ ผู้เชี่ยวชาญ ส่วนราชการและประชาชนในพื้นที่  รวมทั้งให้รับข้อเสนอของเครือข่ายจะนะรักษ์ถิ่น และผลการดำเนินการของคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงฯ มาพิจารณาด้วย โดยยึดหลักความโปร่งใสและกระบวนการมีส่วนร่วมของประชาชน  ซึ่ง การดำเนินการต่างๆ นี้ นายกรัฐมนตรีตั้งใจแก้ปัญหาของพี่น้องจะนะ ให้ได้จริง

logoline