svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

กลับบ้านแล้ว เครือข่ายจะนะรักษ์ถิ่น หลังการเจรจาได้ข้อยุติ

15 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กลับบ้านแล้ว เครือข่ายจะนะรักษ์ถิ่น หลัง ตัวแทนสำนักนายกรัฐมนตรี เข้าเจรจา ว่า ครม.ให้ชะลอโครงการจนกว่าสภาพัฒน์ฯ ศึกษา SEA จนแล้วเสร็จ

15 ธันวาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงาน ความคืบหน้ากรณีกลุ่มผู้ชุมนุม "จะนะรักษ์ถิ่น" ประกาศปักหลักชุมนุมต่อ หลังไม่มีมติ ครม.ที่ชัดเจนออกมาเป็นลายลักษณ์อักษร เมื่อช่วงหัวค่ำที่ผ่านมาวานนี้ (14 ธ.ค.)

กลับบ้านแล้ว เครือข่ายจะนะรักษ์ถิ่น หลังการเจรจาได้ข้อยุติ

ต่อมาเวลา 20.30 น. ตัวแทนสำนักนายกรัฐมนตรีได้เข้าเจรจาอีกครั้งจนสามารถตกลงกันได้  ส่งผลให้ชาวบ้าน "เครือข่ายจะนะรักษ์ถิ่น" ยอมเคลื่อนย้ายออกจากถนนไปพักค้างบริเวณข้างคลอง  และจะเดินทางกลับในวันนี้ (15 ธ.ค.) เวลา 05.00 น. หลังจากทำพิธีละมาดเรียบร้อย โดยจะมีรถบัสจากรัฐบาลพาทุกคนไปส่งถึงบ้านที่ อ.จะนะ จ.สงขลา

จากนั้นผู้ชุมนุมก็ช่วยกันเก็บธงและป้ายข้อความต่าง ๆ ที่นำมาติดไว้บนรั้วเหล็ก รวมถึงเก็บกระเป๋าสัมภาระส่วนตัวที่อยู่กลางสะพานชมัยมรุเชฐ เพื่อย้ายไปพักค้างที่ด้านข้างของศาลกรมหลวงชุมพร

 

ทั้งนี้ เมื่อเวลาประมาณ 21.45 น. ได้เกิดเหตุชุลมุนบริเวณแยกพาณิชยการขึ้นเล็กน้อย  ขณะที่ตำรวจซึ่งอยู่ในพื้นที่กำลังถ่ายภาพบรรยากาศบริเวณโดยรอบของ "เครือข่ายจะนะรักษ์ถิ่น" หนึ่งในผู้ที่เข้าร่วมชุมนุมเกิดความไม่พอใจ จึงมีการต่อว่าตำรวจ จนเกิดการกระทบกระทั่งกัน ผ่านไป 5 นาที เหตุการณ์ได้สงบลง

กลับบ้านแล้ว เครือข่ายจะนะรักษ์ถิ่น หลังการเจรจาได้ข้อยุติ

จากนั้นมีผู้ที่อยู่ในพื้นที่อีกคน เดินเข้ามาบอกกับนายตำรวจ ว่าน้อง ๆ ที่อยู่ในพื้นที่ขอให้ตำรวจลบภาพถ่าย  เนื่องจากกังวลว่าจะมีการดำเนินคดีตามหลัง

 

ขณะที่มีข้อมูลจากตำรวจว่า กลุ่มที่เป็นต้นเหตุไม่ใช่เครือข่าย จะนะรักษ์ถิ่น แต่เป็นกลุ่มทะลุแก๊ส ที่มาร่วมชุมนุมด้วย

 

เวลา 22.08 ตำรวจเคลียร์พื้นที่บนสะพานชมัยมรุเชฐ เพื่อเปิดช่องทางการจราจรให้ประชาชนใช้ถนนหน้าทำเนียบรัฐบาลกันตามปกติ หลังชาวจะนะรักษ์ถิ่น ย้ายสัมภาระส่วนตัวลงไปอยู่ด้านถนนบริเวณข้างคลอง

กลับบ้านแล้ว เครือข่ายจะนะรักษ์ถิ่น หลังการเจรจาได้ข้อยุติ

logoline