svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ดร.เอ้" แจงวุ่น หลังบอกเรียนกับหลาน "อัลเบิร์ต ไอน์สไตน์"

15 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ดร.เอ้" ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่า กทม. ปชป. แจงวุ่น หลังบอกเรียนกับอาจารย์ MIT หลาน "อัลเบิร์ต ไอน์สไตน์" อ้าง เชื่ออย่างบริสุทธิ์ใจ ยกศิษย์เก่า งง หลังเห็นข่าว บอกเชื่อเหมือนกัน

15 ธันวาคม 2564 ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ หรือ ดร.เอ้ ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่ากรุงเทพมหานคร ในนามพรรคประชาธิปัตย์ ชี้แจงกรณีที่มีข่าวว่า ดร.เฮอเบิร์ต ไอน์สไตน์ ที่เอ็มไอที ไม่ได้เป็นญาติกับ อัลเบิร์ต ไอน์สไตน์ โดยระบุว่า เมื่อตนไปเรียนที่เอ็มไอที ก็ได้รับคำบอกเล่าจากรุ่นพี่ที่เรียนอยู่ก่อนว่าตนโชคดีมากที่ได้เรียนกับอาจารย์ท่านนี้ เพราะเป็นหลานของ อัลเบิร์ต ไอน์สไตน์ ซึ่งตนก็เชื่อโดยบริสุทธิ์ใจมาโดยตลอด ไม่ได้มีเจตนาจะยกเรื่องนี้ขึ้นมาเพื่อใช้ในการหาเสียง หากใครได้ติดตามจะทราบว่าตนได้พูดถึงเรื่องนี้ในการบรรยายมาตลอด 4 – 5 ปีที่ผ่านมา เพราะเชื่อโดยบริสุทธิ์ใจอย่างนั้นจริงๆ

นอกจากนี้ ยังชี้แจงอีกว่า ศิษย์เก่าเอ็มไอที ที่เคยเรียนกับ ดร.เฮอเบิร์ต ไอน์สไตน์ คือ ดร.ทวารัตน์ สูตะบุตร หัวหน้าผู้ตรวจราชการกระทรวงพลังงาน ก็เชื่อเหมือนกับ ดร.เอ้ มาโดยตลอดว่า ดร.เฮอเบิร์ต ไอน์สไตน์ เป็นหลานของ อัลเบิร์ต ไอน์สไตน์ เพราะเมื่อไปเรียนที่เอ็มไอที ก็ได้รับการบอกเล่าเรื่องนี้เช่นเดียวกับ ดร.เอ้เหมือนกัน โดยเมื่อได้อ่านข่าวจากหนังสือพิมพ์วันนี้ ก็ยังแปลกใจอยู่ ดร.ทวารัตน์ สูตะบุตร

รวมถึง ศ.ดร.บุญชัย อุกฤษฏชน อาจารย์ประจำภาควิชาวิศวกรรมโยธา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ที่เคยเรียนกับ ดร.เฮอเบิร์ต ไอน์สไตน์ด้วย ก็บอกเช่นกันว่า เลขาภาควิศวกรรมโยธา เอ็มไอที ก็เล่าว่า ดร.เฮอเบิร์ต ไอน์สไตน์ คือ หลานของอัลเบิร์ต ไอน์สไตน์เช่นกัน

ศ.ดร.บุญชัย อุกฤษฏชน

logoline