svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เฮ! ครม.ไฟเขียวฟรีค่าผ่านทางทางหลวงพิเศษหมายเลข 7 และ 9 ช่วงปีใหม่

14 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เฮ! ครม.ไฟเขียวฟรีค่าผ่านทางทางหลวงพิเศษหมายเลข 7 และ 9 ช่วงปีใหม่ ช่วยให้บรรเทาการจราจรและลดภาระค่าใช้จ่ายการเดินทางให้ประชาชน

     วันนี้ (14 ธ.ค.) น.ส.ไตรศุลี  ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุม ครม. อนุมัติในหลักการร่างกฎกระทรวงยกเว้นค่าธรรมเนียมการใช้ยานยนต์บนทางหลวงพิเศษหมายเลข 7 และทางหลวงพิเศษหมายเลข 9 สายถนนวงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานคร (ถนนกาญจนาภิเษก) ตอนบางปะอิน-บางพลี และตอนพระประแดง – บางแค ช่วงพระประแดง-ต่างระดับบางขุนเทียน ตั้งแต่เวลา 00.01 นาฬิกา ของที่ 30 ธ.ค. 64 ถึงเวลา 24.00 นาฬิกา ของวันจันทร์ที่ 3 ม.ค. 65 

 

น.ส.ไตรศุลี  ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี
 

     เนื่องจากวันหยุดราชการประจำปี กำหนดให้วันศุกร์ที่ 31 ธ.ค. 64 เป็นวันหยุดสิ้นปี และวันจันทร์ที่ 3 ม.ค. 65 เป็นวันหยุดชดเชยวันขึ้นปีใหม่ ทำให้มีวันหยุดต่อเนื่องในช่วงเทศกาลปีใหม่รวม 4 วัน จึงคาดหมายว่าจะมีประชาชนจำนวนมากเดินทางกลับภูมิลำเนา ส่งผลให้การจราจรติดขัดในทุกสายทางที่ออกและเข้ากรุงเทพมหานครและปริมณฑล 

 

ทางหลวงพิเศษหมายเลข 7

     โดยเฉพาะบริเวณหน้าด่านเก็บค่าผ่านทางคาดว่าการจราจรจะติดขัดหลายกิโลเมตร เนื่องจากประชาชนรอชำระค่าธรรมเนียมผ่านทาง ดังนั้นจึงยกเว้นค่าผ่านทางบนทางหลวงพิเศษหมายเลข7 และ หมายเลข 9 ในวันหยุดต่อเนื่อง เพื่อช่วยสนับสนุนให้ประชาชนสามารถเดินทางได้สะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้น และยังช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายในการเดินทาง ลดภาระค่าครองชีพของประชาชน รวมทั้งเป็นการลดการใช้พลังงานของประเทศและลดมลพิษทางอากาศ 

 

ทางหลวงพิเศษหมายเลข 9

logoline