svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบ 1 ใน 5 วัยรุ่นทำร้ายตำรวจคฝ.และชิงจยย.หลบหนี

14 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จับได้แล้ว 1 ใน 5 รุมทำร้ายตำรวจคฝ.และชิงจักรยานยนต์หลบหนี สอบสวนพบเข้าร่วมชุมนุมกับกลุ่มทะลุแก๊ส เจ้าตัวปฏิเสธ ทำร้าย อ้าง แค่ช่วยเพื่อน ด้านการสืบสวน มีพยานหลักฐาน พร้อมคลิปยืนยัน ขณะนี้ออกหมายจับแล้ว 2 ราย อยู่ระหว่างสอบสวนขยายผล

14 ธันวาคม 2564 กรณี ส.ต.ต.ชัยพล จากยางโทน ตำรวจกองบังคับการอารักขาและควบคุมฝูงชน (คฝ.) ถูกกลุ่มวัยรุ่นรุมทำร้ายร่างกาย  หลังจากปฏิบัติหน้าที่เฝ้ารักษาความสงบเรียบร้อยในการชุมนุมของกลุ่มราษฎรและแนวร่วม ที่แยกราชประสงค์ เมื่อคืนวันที่ 12 ธ.ค.และกำลังขี่รถจักรยานยนต์กลับที่พัก เมื่อมาถึงบริเวณใกล้แยกมิตรสัมพันธ์ ถนนเพชรบุรี ได้ถูกกลุ่มวัยรุ่นเข้ามาทำร้ายและชิงรถจักรยานยนต์ขี่หลบหนีไป เพราะมีพลเมืองดีเข้าช่วยเหลือ (รายละเอียดข่าว)

 

ล่าสุดวันนี้ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.พญาไท จับกุมตัว 1 ในผู้ต้องหา ที่ร่วมก่อเหตุรุมทำร้าย ส.ต.ต.ชัยพล หลังจากพนักงานสอบสวนขออนุมัติหมายจับ 2 ใน 5 คน โดยตำรวจคุมตัวขึ้นไปสอบสวนที่ห้อง ศปก.สน.พญาไท

รวบ 1 ใน 5 วัยรุ่นทำร้ายตำรวจคฝ.และชิงจยย.หลบหนี

ผู้สื่อข่าว ได้ถามผู้ต้องหาระหว่างถูกควบคุมตัวเข้าห้องสอบสวนว่า มีอะไรจะพูดหรือไม่ เจ้าตัวตอบด้วยสีหน้าเรียบเฉยว่า “ขอคุยกับทางเจ้าหน้าที่ก่อน” ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะรีบนำตัวเข้าไปด้านในทันที

 

ทั้งนี้มีรายงานว่า ผลการสอบสวน ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธว่า ในระหว่างเกิดเหตุ ได้เข้าไปช่วยเหลือเพื่อนเท่านั้น ไม่ได้ทำร้ายตำรวจที่ตกเป็นเหยื่อ แต่พนักงานสอบสวนยังไม่ปักเชื่อ เนื่องจากมีพยานในที่เกิดเหตุ ตลอดจนคลิปภาพ สามารถยืนยันได้ว่าผู้ต้องหารายนี้ร่วมกระทำความผิด

รวบ 1 ใน 5 วัยรุ่นทำร้ายตำรวจคฝ.และชิงจยย.หลบหนี

นอกจากนี้แนวทางการสืบสวน ยังพบว่า ผู้ต้องหามีการโพสผ่านโลกออนไลน์ ทำนองเข้าร่วมกับกลุ่มทะลุแก๊ส ตลอดจนพบว่าเจ้าตัวเคยไปร่วมชุมนุมกับกลุ่มดังกล่าวอีกด้วย

 

เบื้องต้นตำรวจอยู่ระหว่างการสอบสวนขยายผล ก่อนจะทำการแจ้งข้อหา

“ร่วมกันต่อสู้ หรือขัดขวางเจ้าพนักงาน ในการปฏิบัติการตามหน้าที่ โดยใช้กำลังประทุษร้าย หรือขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้าย โดยร่วมกันกระทำความผิดด้วยกันตั้งแต่สามคนขึ้นไป โดยมีและใช้อาวุธ ร่วมกันทำร้ายร่างกาย เจ้าพนักงานซึ่งกระทำการตามหน้าที่ หรือเพราะเหตุที่จะกระทำการตามหน้าที่ จนเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กายหรือจิตใจ” และดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 

logoline