svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ยังมีหวังเหยื่อทอร์นาโดในสหรัฐฯอาจต่ำกว่าที่คาด

13 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จำนวนผู้เสียชีวิตจากพายุทอร์นาโดพัดถล่ม 6 รัฐในสหรัฐฯเพิ่มขึ้นเฉียด 100 ราย แต่ยังมีโอกาสที่ตัวเลขจะต่ำกว่าที่คาดไว้ หลังจากพบว่ามีผู้เสียชีวิตจากโรงงานผลิตเทียนพังถล่มน้อยกว่าที่วิตก

แอนดี บีเชียร์ ผู้ว่าการรัฐเคนตั๊กกี้ ซึ่งเป็นรัฐที่ได้รับความเสียหายหนักที่สุดจากพายุทอร์นาโดพัดถล่มช่วงคืนวันศุกร์ถึงเช้าวันเสาร์ เผยเมื่อเย็นวันอาทิตย์ว่า มีผู้เสียชีวิตในเคนตั๊กกี้แล้ว 80 ราย และอาจเพิ่มขึ้นเกินกว่า 100 ราย

 

แต่โฆษกของบริษัทเมย์ฟิลด์ คอนซูมเมอร์ โพรดักส์ เจ้าของโรงงานผลิตเทียนในเมืองเมย์ฟิลด์ ที่พังพินาศย่อยยับ เผยว่า เดิมคาดว่าจะมีผู้เสียชีวิตในโรงงานถึง 70 รายจากราว 110 คนที่อยู่ในโรงงานขณะนั้น แต่ตัวเลขอาจลดลงเหลือเพียง 16 รายหรือน้อยกว่านั้น ทำให้ตัวเลขคาดการณ์ผู้เสียชีวิตของผู้ว่าการรัฐอาจลดลงตามไปด้วย โดยขณะนี้ในโรงงานมีผู้เสียชีวิตที่ได้รับการยืนยัน 8 รายและผู้สูญหาย 8 คน

 

ด้านผู้ว่าการรัฐ กล่าวว่า กำลังมีการตรวจสอบข้อมูลจากของบริษัท ซึ่งหากเป็นจริง ก็เป็นสถานการณ์ที่ดีขึ้น และหวังว่าจะมีปาฏิหารย์

 

ซากโรงงานผลิตเทียนพังราบเป็นหน้ากลองในเมืองเมย์ฟิลด์ รัฐเคนตั๊กกี้

 

 

 

 

ซากบ้านเรือนเสียหายบริเวณกว้างในเมืองเมย์ฟิลด์ รัฐเคนตั๊กกี้

 

ผู้รอดชีวิตจากทอร์นาโดซัดบ้านเรือนพังถล่มในเมืองเมล์ฟิลด์ รัฐเคนตั๊กกี้

 

 

แต่หน่วยกู้ภัยยังคงพยายามค้นหาผู้รอดชีวิตด้วยความกังวล และไม่พบผู้รอดชีวิตในช่วงกว่า 24 ชม.นับจากวันเสาร์ ขณะที่จำนวนผู้เสียชีวิตใน 5 รัฐเพิ่มเป็น 94 ราย ได้แก่ 80 รายในรัฐเคนตั๊กกี้ อีก 6 รายจากโกดังสินค้าของแอมะซอนพังถล่มในรัฐอิลลินอยส์ อีก 2 รายในรัฐอาคันซอ อีก 4 คนในรัฐเทนเนสซี และอีก 2 คนในรัฐมิสซูรี

 

นักพยากรณ์อากาศ ระบุว่า เป็นเรื่องไม่ปกตินักที่เกิดพายุทอร์นาโดในช่วงฤดูหนาวช่วงปลายปีเช่นนี้ และประธานาธิบดีโจ ไบเดน มอบหมายให้สำนักงานคุ้มครองสิ่งแวดล้อมตรวจสอบว่า การเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศโลกอาจมีผลทำให้เกิดพายุทอร์นาโดรุนแรงครั้งนี้

 

เสาไฟฟ้าหักโค่นในเมืองโบว์ลิง กรีน รัฐเคนตั๊กกี้

 

 

logoline