svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เริ่มแล้ววันนี้! มหกรรมฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ฟรี

13 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เริ่มแล้ว มหกรรมฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ฟรีให้ประชาชนไทยทุกสิทธิการรักษาที่ศูนย์ราชการฯ ถ.แจ้งวัฒนะ ตั้งแต่วันนี้ถึง 17 ธ.ค.64

สปสช. จับมือ โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ และ ธพส. ชวนคนไทยทุกสิทธิการรักษาพยาบาล ฉีดวัคซีนป้องกันโรคไข้หวัดใหญ่ฟรี ตั้งแต่ 13-17 ธ.ค. นี้ ที่ลานจอดรถชั้น 1 อาคารบี ศูนย์ราชการ อาคารบี ถ.แจ้งวัฒนะ กทม. จองคิวผ่านแอปเป๋าตัง เลือกหน่วยบริการ ศูนย์ฉีดวัคซีน ศูนย์ราชการอาคาร B

 

เริ่มแล้ววันนี้! มหกรรมฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ฟรี

โดยช่วงเช้าจะเป็นการฉีดวัคซีนให้หน่วยงานต่างๆ ที่ดำเนินการผ่านทางระบบ สปสช. และในช่วงบ่ายตั้งแต่เวลา 13.30 – 15.30 น. จะเป็นการฉีดวัคซีนให้ประชาชนทั่วไปที่จองคิวผ่านแอปเป๋าตังรวมถึงติดต่อ ณ จุดลงทะเบียนหน้างาน โดยวันนี้ (13 ธ.ค.) เป็นวันแรกที่ให้บริการฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ฟรี ช่วงเช้ามีผู้เข้ารับบริการประมาณ 1,400 ราย และช่วงบ่ายมีประชาชนจองคิว 350 ราย

 

เริ่มแล้ววันนี้! มหกรรมฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ฟรี

 

ทั้งนี้ การฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ฟรีนี้ เป็นสิทธิประโยชน์ส่งเสริมสุขภาพป้องกันโรคที่ สปสช.จัดให้ประชาชนไทยทุกสิทธิการรักษา (สิทธิบัตรทอง ประกันสังคม ข้าราชการ และสิทธิหลักประกันสุขภาพอื่นๆ) เป็นประจำทุกปี โดยแต่ละปีจะครอบคลุม 7 กลุ่มเสี่ยง

 

อย่างไรก็ตามในปี 2564 นี้ เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 กรมควบคุมโรคได้เพิ่มกลุ่มเสี่ยงอื่นๆ เข้ามา ทำให้ครอบคลุมคนไทยเกือบทุกคน และได้ขยายเวลาฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ไปจนถึงวันที่ 31 ธ.ค.64

สำหรับประชาชนที่ไม่สะดวกมาที่ศูนย์ราชการฯ ถ.แจ้งวัฒนะ สามารถไปเข้ารับบริการฉีดวัคซีนป้องกันไข้หวัดใหญ่ฟรี โดยสามารถจองสิทธิฉีดวัคซีนป้องกันโรคไข้หวัดใหญ่ ผ่านแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” เลือกหน่วยบริการใกล้บ้านได้ หรือติดต่อได้ที่หน่วยบริการหรือสถานพยาบาลในระบบหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (บัตรทอง) ได้ทุกแห่ง

 

เริ่มแล้ววันนี้! มหกรรมฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ฟรี

 

โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ไม่ว่าจะเป็นโรงพยาบาลรัฐ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล (รพ.สต.) ทุกแห่ง ศูนย์บริการสาธารณสุขในพื้นที่ กทม. และคลินิกเอกชนที่เข้าร่วมโครงการ หรือสถานพยาบาลตามสิทธิที่ท่านไปรักษาเป็นประจำ แนะนำให้โทรนัดรับบริการล่วงหน้าก่อน เพื่อลดความแออัดในการเข้ารับบริการวัคซีน ให้บริการจนถึงวันที่ 31 ธ.ค.64

 

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่สายด่วน สปสช. 1330 ทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง หรือสอบถามทางไลน์ สปสช. โดยเพิ่มเพื่อนไลน์ สปสช. พิมพ์ @nhso คลิก https://lin.ee/zzn3pU6

 

logoline