svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ไม่รอด! ตร.บุกจับกุม "พระสงฆ์" หลบหนีคดีฆ่า "น้องชาย" นาน 10 ปี

09 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พระสงฆ์วัย 67 ปี หลบหนีคดีฆ่าน้องชายแท้ๆ นานกว่า 10 ปี หลังมีปัญหาเรื่องที่ดินมรดก สุดท้ายตำรวจตามแกะรอยจับกุมได้ในที่สุด

พ.ต.ท.ภคพล สุชล รอง ผกก.5 บก.ปคม.พร้อม พ.ต.ท.เกริก เสนาะสำเนียง สว.กก.5 บก.ปคม.ร่วมกันจับกุมพระเขียววชิโร หรือนายเขียวงาม (สงวนนามสกุล) อายุ 67 ปี ได้ที่ภายในวัด ต.ศรีมงคล อ.ไทรโยค จว.กาญจนบุรี หลังสืบทราบว่า เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดนครปฐม ลงวันที่ 5 ก.ย.2554 ในคดีฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน

ตร.จับกุมพระหนีคดีฆ่าน้องชายตายนาน 10 ปี

 

คดีนี้สืบเนื่องจากเมื่อช่วงกลางปี 2554 นายเขียวงาม และน้องชาย ได้รับที่ดินมรดกจากบิดาที่เสียชีวิต คนละ 1 แปลง และได้ทำการแบ่งกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ผู้ตายได้ทำการถมดินรุกเข้ามา ทำให้ 2 พี่น้องมีปากเสียงกันหลายครั้ง ​

 

กระทั่งถึงวันเกิดเหตุ ผู้ตายไม่ยอมแก้การถมดิน ทำให้นายเขียวงาม ไม่พอใจ จึงเดินกลับไปที่บ้านพัก และหยิบเอาปืนลูกซองยาวเบอร์ 12 มายิงใส่ผู้ตาย 1 นัด จนเสียชีวิตคาวงเหล้า

 

​หลังก่อเหตุนายเขียวงาม หลบหนีอยู่ในพื้นที่ใกล้เคียงที่เกิดเหตุ เป็นเวลากว่า 1 สัปดาห์ และหลบหนีไปอยู่ที่ราชบุรี ประมาณ 3 เดือน ก่อนย้ายไปอยู่ที่กาญจนบุรี และได้ตัดสินใจบวชเป็นพระเพื่อหนีความผิด

ตร.จับกุมพระหนีคดีฆ่าน้องชายตายนาน 10 ปี ตร.จับกุมพระหนีคดีฆ่าน้องชายตายนาน 10 ปี

logoline